Nvidia กำลังจะปิดดีลในการซื้อ ARM ในราคา 4หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อสร้างบริษัทชั้นนำของโลกในยุคของ AI

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 14/09/2020 10:26, 238 views / view in EnglishEN
Share

Nvidia กำลังจะปิดดีลในการซื้อ ARM ในราคา 4หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อสร้างบริษัทชั้นนำของโลกในยุคของ AI

nvidia arm Nvidia กำลังจะปิดดีลในการซื้อ ARM ในราคา 4หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อสร้างบริษัทชั้นนำของโลกในยุคของ AI

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่ง NVIDIA และ SoftBank Group Corp. (SBG) ที่ประกาศในวันนี้ว่าได้บรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายในการเข้าซื้อกิจการ โดย NVIDIA จะซื้อ Arm Limited จาก SBG และ SoftBank Vision Fund (รวมกันเรียกว่า“ SoftBank”) ในธุรกรรมมูลค่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ธุรกรรมดังกล่าวคาดว่าจะเพิ่มขึ้นทันทีสำหรับอัตรากำไรขั้นต้นที่ไม่ใช่ GAAP ของ NVIDIA และกำไรต่อหุ้นที่ไม่ใช่ GAAP

การรวมกิจการทั้ง Nvidia และ ARM กันนี้ จะเป็นการพัฒนาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ AI ชั้นนำโลกของ NVIDIA เข้ากับระบบเทคโนโลยีของ Arm เพื่อสร้างบริษัทคอมพิวเตอร์ชั้นนำสำหรับยุคของปัญญาประดิษฐ์ AI ที่ขยายไปสู่ตลาดขนาดใหญ่มากยิ่งขึ้นและมีการเติบโตสูง ทาง SoftBank จะยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเพื่อให้ Arm ประสบความสำเร็จในระยะยาวผ่านการถือหุ้นของ NVIDIA

“ AI เป็นพลังทางเทคโนโลยีที่ทรงพลังที่สุดในยุคของเราและได้เปิดตัวคลื่นลูกใหม่ของการประมวลผล” Jensen Huang ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ NVIDIA กล่าว “ ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าคอมพิวเตอร์หลายล้านล้านเครื่องที่ใช้ AI จะสร้างระบบอินเทอร์เน็ตใหม่ๆ ที่มีขนาดใหญ่กว่าอินเทอร์เน็ตของผู้คนในปัจจุบันหลายพันเท่า การรวมกันของเราจะสร้างบริษัทที่ใหญ่แลอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับยุคของการพัฒนา AI


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza