NVIDIA จับมือ BINUS University จัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา AI แห่งแรกในอินโดนีเซีย

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 30/08/2017 16:38, 328 views / view in EnglishEN
Share

NVIDIA จับมือ BINUS University จัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา AI แห่งแรกในอินโดนีเซีย

nvidia indo NVIDIA จับมือ BINUS University จัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา AI แห่งแรกในอินโดนีเซีย

(NVIDIA เปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาด้าน AI (จากซ้าย): Raymond Teh จาก NVIDIA, Sanny Hadinata จาก Tech Data, Bernard Gunawan จาก BINUS Nusantara, Hengkie Kastono จาก HPE, Bens Pardamean จาก BINUS และ Bahtiar Saleh Abbas จาก BINUS)

NVIDIA ประกาศความร่วมมือกับ BINUS University และ Kinetica (ผู้ให้บริการโซลูชันการประมวลผลขั้นสูงด้วย GPU) เพื่อสร้างศูนย์วิจัยและพัฒนาปัญญาประดิษฐ์แห่งแรกในอินโดนีเซีย ตั้งอยู่ที่ Anggrek Campus ของมหาวิทยาลัย ศูนย์วิจัยแห่งนี้จะสนับสนุนจุดมุ่งหมายของ BINUS University ที่จะเป็นศูนย์กลางในการวิจัยและพัฒนา Al ในประเทศอินโดนีเซีย โดยใช้ GPU ของ NVIDIA ในการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบ Deep learning

การจัดงานเปิดตัวครั้งนี้จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัย BINUS ในกรุงจาการ์ตา พร้อมกับสุนทรพจน์ของ Prof Dr Ir Harjanto Prabowo, MM, อธิการบดีมหาวิทยาลัย BINUS; Ir Bernard Gunawan ซีอีโอของ Bina Nusantara; Raymond Teh รองประธานฝ่ายการขายและการตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ NVIDIA; และโจเซฟลีรองประธานภูมิภาค APAC ที่ Kinetica

วันนี้เรายืนอยู่ที่จุดเริ่มต้นของยุคการประมวลผล AI, จุดประกายโดยรูปแบบคอมพิวเตอร์ใหม่,

GPU deep learning รุ่นใหม่นี้ - ที่มีการฝึกอบรมเครือข่ายประสาทเทียมระดับลึกเพื่อรับรู้

รูปแบบจากข้อมูลจำนวนมาก - ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า “ความไม่สมเหตุสมผล” มีประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาบางส่วนของปัญหาที่ซับซ้อนที่สุดในวิทยาการคอมพิวเตอร์ ในยุคที่ซอฟต์แวร์ถูกเขียนขึ้นมาด้วยตัวเองโดยระบบ Machine learning ในไม่ช้าอุปกรณ์หลายร้อยพันล้านชิ้นจะถูกผสมด้วยสติปัญญา AI จะปฏิวัติทุกอุตสาหกรรม NVIDIA จัดเตรียมผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นเพื่อรองรับการทำงานและการปฏิวัติอุตสาหกรรมนี้” Teh กล่าว

นักวิจัยชั้นนำของโลกกำลังผลักดันขอบเขตของ AI และทำสิ่งที่น่าอัศจรรย์ ส่งผลกระทบต่อโลกที่จะทำให้ชีวิตของทุกคนดีขึ้น เราพัฒนางานวิจัยขั้นพื้นฐานและส่งเสริมความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเช่นความร่วมมือกับ BINUS University เพื่อจัดตั้ง lab เพื่อช่วยให้ผู้บุกเบิก AI ก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วด้วยการสนับสนุนจากระบบของเราทำให้นักเรียนนักศึกษา นักวิจัย และวิศวกรสามารถเข้าถึงระบบประมวลผลของอุตสาหกรรมที่ทันสมัยที่สุด ” Teh กล่าวเพิ่ม

ศูนย์วิจัยแห่งนี้เป็นรูปแบบที่เป็นรูปธรรมของวิสัยทัศน์ Bina Nusantara เพื่อส่งเสริมและเสริมสร้างศักยภาพของสังคมในการสร้างและการรับใช้ชาติ ที่มหาวิทยาลัย BINUS เราพิจารณาความร่วมมือ

ระหว่างสถาบันอุดมศึกษากับอุตสาหกรรมที่มีความจำเป็นในการบรรลุวัตถุประสงค์นี้เช่น

เช่นเดียวกับวิสัยทัศน์ BINUS 20/20 ของเราในการเป็น ‘มหาวิทยาลัยระดับโลก … ในการแสวงหาด้านนวัตกรรมและองค์กร” Gunawan กล่าว

Kinetica เป็นผู้ให้บริการเร่งการประมวลผลฐานข้อมูลด้วยการใช้ GPU Server เป็นศูนย์กลาง ซึ่งตั้งอยู่ที่ Anggrek Campus ทาง Kinetica ภูมิใจที่ได้สนับสนุน BINUS University ในการส่งมอบศูนย์วิจัยและพัฒนาปัญญาประดิษฐ์แห่งแรกในอินโดนีเซีย การเร่งการประมวลผลฐานข้อมูลด้วย GPU ของ Kinetica มีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนความก้าวหน้าของระบบ Machine Learning และ AI ตัวอย่างเช่น GlaxoSmithKline กำลังใช้ Kinetica เพื่อช่วยในการแปลงข้อมูลที่ใช้เป็นสินทรัพย์เชิงกลยุทธ์ ซึ่งเป็นพัฒนาและวิจัยภายในองค์กร” Lee กล่าว

“การรู้เรียนรูู้องค์ความรู้และเทคโนโลยีขั้นสูงในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นส่วนหนึ่งของการมีอาชีพที่ประสบความสำเร็จในบริษัทข้ามชาติ หรือกลายเป็นผู้ประกอบการ โดยทางศูนย์ของเราจะพยายามเพิ่มพูนความรู้และเสริมพลังให้กับสังคม “ดร. Bens Pardamean ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยข้อมูลและชีวสารสนเทศศาสตร์ชีวศาสตร์ของมหาวิทยาลัยซึ่งเป็นผู้นำด้านความพยายามในการจัดตั้งศูนย์ กล่าว

เกี่ยวกับ NVIDIA

NVIDIA (NASDAQ: NVDA) การประดิษฐ์ GPU ในปี 1999 ก่อให้เกิดการเติบโตของเกมพีซี สร้างนิยามใหม่ให้กับคอมพิวเตอร์กราฟิกที่ทันสมัย และการปฏิวัติการคำนวณแบบขนาน และที่มากไปกว่านั้น GPU deep learning ของ AI รุ่นใหม่ - ยุคถัดไปของการประมวลผล - ด้วย GPU ทำหน้าที่เป็นสมองของคอมพิวเตอร์, หุ่นยนต์ และรถยนต์ที่ขับด้วยตนเองซึ่งสามารถรับรู้และทำความเข้าใจโลกได้, วันนี้ NVIDIA เป็นที่รู้จักกันมากขึ้นในนามของ “บริษัทที่เชี่ยวชาญการประมวลผลด้านปัญญาประดิฐ์”
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเยี่ยมชมที่ http://nvidianews.nvidia.com/

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza