Nvidia แจ้งพาร์ทเนอร์ผู้ผลิตการ์ดจอ GeForce RTX 4090 ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอะแดปเตอร์ไฟเลี้ยง 16 พินที่ไหม้ให้ส่งคืนเพื่อตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 27/10/2022 20:17, 363 views / view in EnglishEN
Share

Nvidia แจ้งพาร์ทเนอร์ผู้ผลิตการ์ดจอ GeForce RTX 4090 ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอะแดปเตอร์ไฟเลี้ยง 16 พินที่ไหม้ให้ส่งคืนเพื่อตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น

nvidia geforce rtx 4090 16 pin pcie gen5 12vhpwr Nvidia แจ้งพาร์ทเนอร์ผู้ผลิตการ์ดจอ GeForce RTX 4090 ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอะแดปเตอร์ไฟเลี้ยง 16 พินที่ไหม้ให้ส่งคืนเพื่อตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่ง Nvidia หลุดออกมาให้เราได้ชมกันครับกับข่าวของการ์ดจอ GeForce RTX 4090 ที่มีข่าวใหญ่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้กับปัญหาช่องเชื่อมต่อไฟเลี้ยงแบบ 16พินแบบใหม่ 16-pin/PCIe Gen5/12VHPWR ที่มีปัญหาในการใช้งานก็คือไหม้และละลายทั้งตัวสายไฟเลี้ยงเองและตัวช่องอแด๊ปเตอร์ไฟเลี้ยงของการ์ดจอ ซึ่งก็มีรายงานว่าปัญหาเกิดจากการหักงอสายที่มากเกินไปจึงทำให้เกิดปัญหาไฟไหม้ขึ้นดังกล่าว แต่ทาง Igor’sLAB เชื่อว่าปัญหานี้ไม่ได้เกิดจากการงอของสายไฟอย่างรุนแรง และไม่ได้เกิดจากวงจรการใช้งานที่เกินที่แนะนำ ปัญหาอาจเกิดจากตัวอะแดปเตอร์ไฟเองซึ่งมีคุณภาพไม่ดีพอทำให้หน้าสัมผัสที่ไม่แน่นและการบัดกรีที่ไม่ปลอดภัยอาจเป็นสาเหตุที่อะแดปเตอร์ไฟเลี้ยงของตัวการ์ดจอนั้นมีความร้อนพุ่งสูงขึ้นจนทำให้ตัวพินนั้นละลายนั่นเอครับ โดยทาง NVIDIA ได้ยืนยันกับ The Verge ว่ากำลังตรวจสอบปัญหาอย่างเข้มข้นโดยผู้ชำนาญงานเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ก็รอดูกันครับว่าทาง Nvidia จะหาสาเหตุและแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้อย่างไร น่าติดตามครับ

g Nvidia แจ้งพาร์ทเนอร์ผู้ผลิตการ์ดจอ GeForce RTX 4090 ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอะแดปเตอร์ไฟเลี้ยง 16 พินที่ไหม้ให้ส่งคืนเพื่อตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น

nvidia 12vhpwr adapter 2 Nvidia แจ้งพาร์ทเนอร์ผู้ผลิตการ์ดจอ GeForce RTX 4090 ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอะแดปเตอร์ไฟเลี้ยง 16 พินที่ไหม้ให้ส่งคืนเพื่อตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น

ที่มา https://videocardz.


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza