NVIDIA-GPU Accelerated Supercomputers ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ใช้การ์ดจอประสิทธิภาพสูงของ NVIDIA ได้รับความนิยมสูงสุดติด TOP500

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 13/11/2018 09:12, 344 views / view in EnglishEN
Share

NVIDIA-GPU Accelerated Supercomputers ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ใช้การ์ดจอประสิทธิภาพสูงของ NVIDIA ได้รับความนิยมสูงสุดติด TOP500

nvidia dgx 2 cropped NVIDIA GPU Accelerated Supercomputers ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ใช้การ์ดจอประสิทธิภาพสูงของ NVIDIA ได้รับความนิยมสูงสุดติด TOP500


NVIDIA-GPU Accelerated การ์ดจอประสิทธิภาพสูงจากฝั่ง Nvidia เข้าใกล้ติดอันดับ 50เปอร์เซ็นของการใช้งาน Supercomputer ความเร็วสูงที่สุดในโลกที่ใช้งานในฝั่ง U.S., Europe, Japan ในอันดับ Power 22 of World’s 25 Most Energy-Efficient Supercomputers ของโลก

2018 11 13 9 11 34 NVIDIA GPU Accelerated Supercomputers ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ใช้การ์ดจอประสิทธิภาพสูงของ NVIDIA ได้รับความนิยมสูงสุดติด TOP500

โดย Nvidia ได้ติดอันดับท๊อป500 ของบรรดาซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ความเร็วสูงที่ใช้การ์ดจอประมวลผลประสิทธิภาพสูงของทาง Nvidia GPU นอกจากนี้ GPU ของ NVIDIA รายการที่ได้รับการตรวจสอบอันดับติดท๊อปรีสเริ่มต้นการแสดงการประมวลผลประสิทธิภาพสูงประจำปีของ SC18 ได้แสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นมากถึง 48 เปอร์เซ็นต์ในหนึ่งปีในจำนวนของระบบ Supercomputer ที่ใช้การ์ดจอ NVIDIA GPU ประสิทธิภาพสูง ซึ่งทั้งหมดเพิ่มขึ้นไปถึง 127 จาก 86 ปีที่ผ่านมาและเป็นสามครั้งมากกว่าห้าปีมาแล้ว

อีกทั้งยังแยกเป็นเครื่องจำแนกซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่เร็วที่สุดในโลกอีก 2 เครื่องที่กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ Energy Summit ที่ห้องทดลองแห่งชาติ Oak Ridge และ Sierra ที่ห้องแล็บแห่งชาติ Lawrence Livermore ระบบทั้งสองมีคุณสมบัติของการ์ดจอประมวลร่วมกันมากกว่า 40,000 GPU ของ NVIDIA V100 Tensor Core ที่เปิดใช้งาน โดยนักวิจัยชั้นนำของโลกที่ได้ทำการค้นคว้าวิจัยในครั้งนี้ได้รับการยอมรับในห้าจากหกปีนี้ ซึ่งเป็นการเข้ารอบสุดท้ายสำหรับรางวัลกอร์ดอนเบลล์ซึ่งจะได้รับรางวัลในการประชุม SC18 ในสัปดาห์นี้ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่เร็วที่สุดของยุโรปและญี่ปุ่นยังใช้งานด้วยการ์ดจอประสิทธิภาพสูงของ NVIDIA อีกด้วย  ซึ่งเป็นรายการ GREEN500 ได้เปิดเผยข้อมูลซึ่งใช้วัดประสิทธิภาพในการใช้การ์ดจอได้เร็วที่สุดในโลก ได้แสดงให้เห็นว่ามีการใช้งานการ์ดจอจากฝั่ง NVIDIA มากถึง 22 ใน 25 ระบบ “greenest” ที่ดีที่สุดอีกด้วย  นับเป็นก้าวย่างครั้งสำคัญเป็นครั้งแรกที่เกือบครึ่งหนึ่งบรรดาซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ประมวลผลใน 702 แห่ง 1,417 petaflops เลือกใช้งานการ์ดจอ Nvida ในบรรดาระบบใหม่ที่ทาง Nvidia ก็คือการ์ดจอ NVIDIA DGX-2 POD ที่อยู่ในรีสลำดับหมายเลข 62 ซึ่งเป็นกลุ่มแรกๆที่ปรากฏอยู่ในกลุ่ม TOP500 ในปัจจุบันอีกด้วย

2018 11 13 9 12 14 NVIDIA GPU Accelerated Supercomputers ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ใช้การ์ดจอประสิทธิภาพสูงของ NVIDIA ได้รับความนิยมสูงสุดติด TOP500


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza