NVIDIA ประกาศเปิดตัว OVX Computing Systems พื้นฐานกราฟิกและการจำลองสำหรับ Metaverse พร้อมขับเคลื่อนด้วยกราฟิกในยุคหน้า

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 05/10/2022 14:29, 228 views / view in EnglishEN
Share

NVIDIA ประกาศเปิดตัว OVX Computing Systems พื้นฐานกราฟิกและการจำลองสำหรับ Metaverse พร้อมขับเคลื่อนด้วยกราฟิกในยุคหน้า

nvidia ovx computing systems NVIDIA ประกาศเปิดตัว OVX Computing Systems พื้นฐานกราฟิกและการจำลองสำหรับ Metaverse พร้อมขับเคลื่อนด้วยกราฟิกในยุคหน้า

GIGABYTE, H3C, Inspur, Lenovo, QCT และ Supermicro นำเสนอระบบ OVX; BMW Group และ Jaguar Land Rover เป็นลูกค้ารายแรกที่ได้ระบบ OVX ไปใช้

ซานตาคลารา แคลิฟอร์เนีย — GTC — กันยายน 2022 — NVIDIA ประกาศเปิดตัว NVIDIA OVX™ รุ่นที่สองซึ่งขับเคลื่อนโดยสถาปัตยกรรม GPU รุ่นต่อไป และเทคโนโลยีเครือข่ายที่ได้รับการปรับปรุง เพื่อมอบกราฟิกแบบเรียลไทม์ที่ล้ำสมัย, AI และความสามารถในการจำลองฝาแฝดดิจิทัล

ระบบ NVIDIA OVX ใหม่ได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างโลกเสมือนจริง 3D โดยใช้แอปพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ 3 มิติชั้นนำ และเพื่อใช้งานการจำลองฝาแฝดดิจิทัลที่สมจริงใน NVIDIA Omniverse Enterprise ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแบบ end-to-end ที่ปรับขนาดได้ ทำให้องค์กรสามารถสร้างและใช้งานแอปพลิเคชัน metaverse ได้อย่างเหมาะสม

1 NVIDIA ประกาศเปิดตัว OVX Computing Systems พื้นฐานกราฟิกและการจำลองสำหรับ Metaverse พร้อมขับเคลื่อนด้วยกราฟิกในยุคหน้า

เปิดตัวครั้งแรกในเดือนมีนาคม NVIDIA OVX ซึ่งเป็นระบบคอมพิวเตอร์ที่ออกแบบมาเพื่อขับเคลื่อนฝาแฝดดิจิทัล Omniverse ขนาดใหญ่จะส่งมอบให้กับทีมออกแบบและวิศวกรรมที่ล้ำสมัยที่สุดในโลกของบริษัทต่าง ๆ เช่น BMW Group และ Jaguar Land Rover
“ฝาแฝดดิจิทัลขนาดใหญ่กำลังกำหนดนิยามใหม่ในเกือบทุกอุตสาหกรรมวางแผน การออกแบบ และการสร้างในโลกทางกายภาพ” Bob Pette รองประธานฝ่าย Professional Visualization ของ NVIDIA กล่าว “NVIDIA OVX จะมอบพลังประมวลผลในระดับถัดไปที่จำเป็นสำหรับโรงงาน อาคาร และฝาแฝดดิจิทัลของเมืองทั้งเมืองที่ซับซ้อนที่สุด”

การเพิ่มพลังให้กับระบบ OVX ใหม่คือ NVIDIA® L40 GPU ซึ่งใช้สถาปัตยกรรม GPU รุ่นถัดไป NVIDIA ซึ่งให้ระดับพลังงานและประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับการสร้างฝาแฝดดิจิทัลในอุตสาหกรรมที่ซับซ้อน

RT Cores รุ่นที่สามของ L40 GPU และ Tensor Cores รุ่นที่สี่จะมอบความสามารถอันทรงพลังให้กับเวิร์กโหลด Omniverse ที่ทำงานบน OVX รวมถึงการเรนเดอร์วัสดุแบบเร่ง Ray-traced และ Path-traced การจำลองที่แม่นยำทางกายภาพ และการสร้างข้อมูลสังเคราะห์ 3D ที่เหมือนภาพถ่าย L40 จะพร้อมใช้งานในเซิร์ฟเวอร์ NVIDIA-Certified Systems™ จากผู้จำหน่าย OEM รายใหญ่ เพื่อเพิ่มพลังให้กับเวิร์คโหลด RTX จากศูนย์ข้อมูล

นอกเหนือจาก L40 GPU แล้ว NVIDIA OVX ใหม่ยังรวมถึง NVIDIA ConnectX®-7 SmartNIC ซึ่งให้ประสิทธิภาพเครือข่ายและการจัดเก็บที่ดียิ่งขึ้น และการซิงโครไนซ์เวลาที่แม่นยำซึ่งจำเป็นสำหรับฝาแฝดดิจิทัลที่สมจริง ConnectX-7 รวมการสนับสนุนเครือข่าย 200G ในแต่ละพอร์ตและการเข้ารหัสข้อมูลแบบอินไลน์ที่รวดเร็วเพื่อเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนย้ายข้อมูลและเพิ่มความปลอดภัยสำหรับฝาแฝดดิจิทัล

nvidia omniverse ovx superpod 3c33 d NVIDIA ประกาศเปิดตัว OVX Computing Systems พื้นฐานกราฟิกและการจำลองสำหรับ Metaverse พร้อมขับเคลื่อนด้วยกราฟิกในยุคหน้า

ผู้ใช้ทั่วโลกที่ต้องการเร่งประสิทธิภาพการทำงาน

BMW Group และ Jaguar Land Rover จะเป็นหนึ่งในกลุ่มแรกที่ติดตั้งขุมพลังของระบบใหม่นี้

“การวางแผนโรงงานของเราในอนาคตเริ่มต้นด้วยการสร้างฝาแฝดดิจิทัลที่ล้ำสมัยโดยใช้ NVIDIA Omniverse” Jürgen Wittmann หัวหน้าฝ่ายนวัตกรรมและการผลิตเสมือนจริงของ BMW Group กล่าว “การใช้ระบบ NVIDIA OVX เพื่อรันเวิร์คโหลดฝาแฝดดิจิทัลของเราจะให้ประสิทธิภาพและขนาดที่จำเป็นในการพัฒนาแบบจำลองภาพถ่ายเสมือนจริงขนาดใหญ่ของโรงงานของเรา และดำเนินการจำลองที่เหมือนจริงซึ่งจะเปลี่ยนกระบวนการผลิต การออกแบบ และกระบวนการผลิตของเรา”
“NVIDIA OVX และ DRIVE Sim มอบแพลตฟอร์มที่ทรงพลังที่ช่วยให้เราสามารถจำลองสถานการณ์การขับขี่ในโลกแห่งความเป็นจริงได้หลากหลายอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพเพื่อทดสอบยานพาหนะที่เชื่อมต่อและขับเคลื่อนอัตโนมัติรุ่นต่อไปของเรา รวมถึงสร้างการเดินทางของลูกค้าเพื่อแสดงคุณลักษณะของรถ” Alex Heslop ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์และซอฟต์แวร์ของ Jaguar Land Rover กล่าว “การใช้เทคโนโลยีนี้เพื่อสร้างสถานการณ์จำลองที่มีความแม่นยำสูงและแม่นยำในปริมาณมากในลักษณะที่ปรับขนาดได้และประหยัดต้นทุนจะช่วยเร่งความก้าวหน้าของเราไปสู่เป้าหมายในอนาคตของเราโดยไม่มีอุบัติเหตุ และมีความแออัดน้อยลง”

virutal world building 1cc d NVIDIA ประกาศเปิดตัว OVX Computing Systems พื้นฐานกราฟิกและการจำลองสำหรับ Metaverse พร้อมขับเคลื่อนด้วยกราฟิกในยุคหน้า

คุณสมบัติทางด้านเทคนิคของระบบ

แต่ละเซิร์ฟเวอร์โหนดของ OVX รวม NVIDIA L40 GPU แปดตัวเข้าด้วยกัน และมีการ์ดสำหรับการเชื่อมต่อกับเครือข่าย NVIDIA ConnectX-7 จำนวนสามตัว นำพลังการเชื่อมต่อของเครือข่าย 100/200/400G ที่ต้องการประสิทธิภาพและขนาดที่สูงขึ้น เซิร์ฟเวอร์สามารถปรับใช้ในการกำหนดค่า NVIDIA OVX POD และ SuperPOD ด้วยแพลตฟอร์มอีเธอร์เน็ต NVIDIA Spectrum™-3

ความพร้อมในการใช้งาน

ระบบ NVIDIA OVX รุ่นที่สองจะวางจำหน่ายจาก Inspur, Lenovo และ Supermicro ภายในต้นปี 2023 นอกจากนี้ GIGABYTE, H3C และ QCT จะนำเสนอระบบ OVX ที่รวม GPU ที่ใช้สถาปัตยกรรมรุ่นถัดไปในอนาคต

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ NVIDIA OVX โปรดดูคำปราศรัย GTC 2022 ของ Jensen Huang ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ NVIDIA ลงทะเบียน GTC ฟรีเพื่อเข้าร่วมการประชุมกับ NVIDIA และผู้นำในอุตสาหกรรม

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza