เผย Nvidia ลดคำสั่งซื้อชิป 5nm จาก TSMC ที่ใช้ในการผลิตการ์ดจอ RTX 40 รุ่นถัดไปท่ามกลางความต้องการของตลาดที่ลดลง

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 03/07/2022 08:02, 249 views / view in EnglishEN
Share

เผย Nvidia ลดคำสั่งซื้อชิป 5nm จาก TSMC ที่ใช้ในการผลิตการ์ดจอ RTX 40 รุ่นถัดไปท่ามกลางความต้องการของตลาดที่ลดลง

nvidia rtx 40 gpus 5nm wafers amid lower demand เผย Nvidia ลดคำสั่งซื้อชิป 5nm จาก TSMC ที่ใช้ในการผลิตการ์ดจอ RTX 40 รุ่นถัดไปท่ามกลางความต้องการของตลาดที่ลดลง

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่ง Nvidia หลุดออกมาให้เราได้ชมกันครับกับข่าวของการ์ดจอ RTX 40 รุ่นถัดไปที่คาดว่าจะเปิดตัวในปลายปีนี้ที่ทาง Nvidia นั้นต้องการลดคำสั่งซื้อหรือผลิตชิปขนาด 5nm จาก TSMC ท่ามกลางความต้องการของตลาดที่ลดลงอีกทั้งอัตราเงินเฟ้อกระทบตลาดโลกในปัจจุบันรวมไปถึงบรรดาการ์ดจอ RTX 30ซีรี่ย์ที่ยังค้างสต๊อกอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ไม่ใช่เฉพาะทาง Nvidia เท่านั้นที่ลดคำสั่งซื้อลงยังรวมไปถึง Apple, AMD และ NVIDIA ล้วนต้องการเปลี่ยนคำสั่งซื้อตามรายงานของทาง DigiTimes มีรายงานว่า AMD ต้องการลดคำสั่งซื้อเวเฟอร์ขนาด 7/6 นาโนเมตรในขณะที่ NVIDIA กำลังประสบปัญหาในตลาดการ์ดจอที่อิ่มตัวและความต้องการการ์ดจอในรุ่นต่อไปอาจลดลง NVIDIA คาดว่าจะใช้เทคโนโลยี 5nm (TSMC N4) สำหรับ GeForce RTX 40 series ในชื่อรหัสว่า Ada Lovelace โดยทางบริษัทได้ใช้โหนดกระบวนการนี้สำหรับสถาปัตยกรรมในรุ่น Hopper (H100) ที่ใช้งานใน Data Center แล้ว สถานการณ์ตลาดสะท้อนให้เห็นในราคาหุ้นที่ลดลงสำหรับ AMD และ NVIDIA หุ้นทั้งสองร่วงลงเกือบ 50% ในเวลาเพียง 6 เดือน ก็รอดูกันครับว่าการผลิตการ์ดจอที่น่าจะลดลงทั้งสองค่ายตามกระแสโลกของเราที่เผชิญปัญหาเศรษฐกิจทั่วโลกจะเป็นไปในทิศทางใด น่าติดตามครับ

retired engineer rtx 40 เผย Nvidia ลดคำสั่งซื้อชิป 5nm จาก TSMC ที่ใช้ในการผลิตการ์ดจอ RTX 40 รุ่นถัดไปท่ามกลางความต้องการของตลาดที่ลดลง

nvidia amd stock price july 22 เผย Nvidia ลดคำสั่งซื้อชิป 5nm จาก TSMC ที่ใช้ในการผลิตการ์ดจอ RTX 40 รุ่นถัดไปท่ามกลางความต้องการของตลาดที่ลดลง

ที่มา https://videocardz.com

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza