ดาวน์โหลดฟรี โปรแกรม Office Home & Business 2010 Beta

ข่าวโดย: Northbridge , 12/03/2010 21:11, 1,119 views / view in EnglishEN
Share

untitled11 ดาวน์โหลดฟรี โปรแกรม Office Home & Business 2010 Beta

สวัสดีครับ… ผมเข้าใจว่าในช่วงเวลานี้หลายๆคนก็อาจจะอยู่ในช่วงที่เตรียมเนื้อเตรียมตัวริเริ่มธุรกิจใหม่ๆหรือปรับปรุงเสริมเขี้ยวเล็บให้ธุรกิจ SME ของตัวเองหลังจากฝ่าฟันวิกฤตเศรษฐกิจกันมาเกือบ 2 ปี หรือในอีก generation หนึ่ง น้องๆหลายคนก็กำลังเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัยกันอยู่ ไม่ว่าจะเป็น User ทั่วๆไป หรือธุรกิจ SME แน่นอนล่ะว่าถูกคนอยากได้ของดีมาใช้ ซอฟต์แวร์ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ทุกคนพูดถึงเพราะช่วงนี้กระแสของใหม่ๆเช่น Windows 7 กับ Office 2010 มาแรงเหลือเกินทำให้หลายๆคนก็อยากได้และถ้าเป็นไปได้ก็อยากได้ของถูกลิขสิทธิ์ คงไม่มีใครอยากใช้ซอฟต์แวร์ผิดกฎหมายแน่นอน ยิ่งถ้าเป็นธุรกิจด้วยแล้วนี่ โทษหนักหนาเหลือเกิน ทีนี้เราจะหาซอฟท์แวร์ของแท้มาใช้ได้อย่างไร คำตอบง่ายๆก็คือต้องซื้อจากร้านค้าที่จำหน่ายซอฟต์แวร์ที่ถูกกฎหมายหรือไม่ก็สั่งจากทางออนไลน์ซึ่งในเมืองไทยก็เริ่มมีแล้วนะเช่นที่ www.msonlinestore.com แต่สำหรับคนที่ “อยากลอง” ก่อนการลงทุน ผมมีของดีมาแนะนำครับ เป็น Microsoft Office Home and Business 2010 Beta ที่คุณสามารถดาวน์โหลดฟรีและใช้ได้ไปจนถึงสิ้นเดือนตุลาคม 2553 ครับ

ถามว่าแล้ว Office 2010 มันดีกว่ายังไง …คำตอบง่ายๆคือมันสามารถทำงานได้ครบทั้ง 3 จอคือ

  • จอคอมพิวเตอร์: อันนี้ทุกคนรู้อยู่แล้วว่า Office อยู่เคียงคู่กับ PC มานานแสนนาน แต่เวอร์ชั่นใหม่นี้รับรองว่ามันรู้ใจคุณมากขึ้น เอาง่ายๆ PowerPoint ได้เพิ่มพวก Transition มาเยอะมากๆ แจ่มๆทั้งนั้นใครเห็นต้องตะลึง มันเหมือนอีกโลกนึงเลย ส่วน Excel ก็ถูกออกแบบมาให้รองรับ Self-Business Intelligence (Self BI) มากขึ้นอย่างสมบูรณ์เพราะมันมี Add-On ที่ชื่อว่า Power Pivot เข้ามาช่วยให้การวิเคราะห์ข้อมูลองค์กรนั้นสามารถทำได้ที่ระดับตัวพนักงานเอง ผลที่ได้ก็คือพนักงานรู้จักการวิเคราะห์ข้อมูลมากขึ้น (อย่าคิดว่า Excel มีไว้ทำตารางอย่างเดียวนะ) พอพนักงานเก่งขึ้น (ความก้าวหน้าก็มากขึ้น) องค์กรก็เติบโตได้เร็วขึ้น ลองคิดดูว่าเมื่อก่อนต้องลงทุนกันแค่ใหนเพื่อให้ได้ระบบ Business Intelligence มา แต่ตอนนี้ Excel กับ Power Pivot มันจะเข้ามาช่วยได้เยอะเลยทีเดียว เทรนด์ตัวนี้มาแน่นอนครับ ฟันธง!
  • จออุปกรณ์มือถือ: หลายๆครั้งที่ผมเดินทางโดยรถไฟฟ้า ผมมักจะชอบหยิบมือถือขึ้นมาเช็คเมลบริษัทเพื่อฆ่าเวลาระหว่างเดินทาง สะดวกดีครับแล้วก็ทำให้เราสุขภาพจิตดีด้วย ผมไม่ชอบเดินเข้ามาในออฟฟิศแล้วเห็นเมลกองโตมโหฬาร หลายๆคนที่ผมเคยเจอมีเมลที่ยังไม่ได้อ่านเป็นสิบเป็นร้อยอยู่ใน Inbox ดูแล้ววันนึงก็เคลียร์ไม่หมด แต่พวกเค้ารู้จักใช้อุปกรณ์เหล่านี้ให้เป็นประโยชน์ มันจะช่วยเคลียร์งานเค้าก่อนที่จะมาถึง Office ได้เยอะเลย จริงมั๊ย แล้วถามว่ามันจะอ่านพวก Attached file ได้เหรอ คำตอบคือได้สิ ผมลองมาแล้ว Excel, Word, PowerPoint, PDF ได้หมด คอนเฟิร์ม!
  • จอเบราวส์ซอร์ (อินเตอร์เน็ท): อันนี้หลายๆคนอาจจะไม่รู้ว่ามี Outlook Web Access ซึ่งสามารถทำให้คนที่ต้องเดินทางบ่อยๆ ใช้เมลบริษัทผ่านทางเว็บได้โดยตรงโดยไม่ต้องขนคอมพิวเตอร์ไปมา อย่างผมนี่ บางวันผมทำงานที่บ้านตลอด ไม่ต้องเข้าออฟฟิศ สะดวกจะตาย อาทิตย์นึงเข้าออฟฟิศ 4 วัน

เอาล่ะมาเข้าเรื่องดาวน์โหลดดีกว่า ก่อนอื่นก็มาลงทะเบียนดาวน์โหลดโปรแกรม Office 2010 Beta กันที่ www.microsoft.com/office2010 พอมาถึงที่หน้าเว็บก็เลือกที่ปุ่ม Get It Now ตามที่เห็นในรูป แล้วก็เลือก Download Now ปุ่มแรกซึงเป็นดาวน์โหลดสำหรับ Office 2010 Home and Business.

untitled12 ดาวน์โหลดฟรี โปรแกรม Office Home & Business 2010 Beta

หลังจากนั้นก็จะเข้าสู่หน้าของ Office Home and Business 2010 Beta ซึ่งจะมี Word, Excel, Publisher, Outlook และ OneNote ตรงที่หน้านี้ก็ให้เลือก “Download Now”

untitled13 ดาวน์โหลดฟรี โปรแกรม Office Home & Business 2010 Beta

พอมาอีกหน้านึงก็จะเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับ Overview กับ System requirement ส่วนเรื่องภาษาตอนนี้ยังไม่มีตัวที่เป็นเมนูภาษาไทย เพราะฉะนั้นก็เลือกภาษาอังกฤษ (English) ไปก่อน หลังจากนั้ก็คลิก “Download Now”

untitled14 ดาวน์โหลดฟรี โปรแกรม Office Home & Business 2010 Beta

แล้วก็มาลงทะเบียนง่ายๆแค่กรอกชื่อ นามสกุล และอีเมล เพื่อสร้าง account ใหม่

ท้ายสุดก็มาอยู่ที่หน้า “Thank You” หลังจากลงทะเบียนเสร็จ ตรงนี้คุณจะได้ Product Key ในทันทีแล้วก็จะมีอีเมลส่งไปด้วย Product Key นี่เป็นของใครๆของมันนะครับ เอา key มาใช้ร่วมกันไม่ได้ พอได้ key เสร็จก็ให้เลือก “Download Now” ปุ่มแรกซึ่งคุณจะได้ Installation Package ขนาด 2 MB

untitled15 ดาวน์โหลดฟรี โปรแกรม Office Home & Business 2010 Beta

อีเมลที่คุณจะได้รับหน้าตาแบบนี้ครับ

หลังจากนั้นคุณได้ installation package มาก็ run ตัว installation ได้เลยแล้วมันก็จะดาวน์โหลด component ต่างๆโดยอัตโนมัติ จนครบ 600 MB ซึ่ง  จะยาวนานแค่ใหนก็ขึ้นอยู่กับ internet speed ครับ เร็วสุดก็ 16 นาที แป๊บเดียวเอง สำหรับวันนี้ก็ขอจบเพียงแค่นี้ก่อนครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza