Samsung ต่ออายุสัญญาข้อตกลงร่วมมือ AMD ในการพัฒนาสถาปัตยกรรมการ์ดจอร่วมกับ AMD ที่ใช้งานร่วมกันกับโปรเซสเซอร์ Exynos พร้อมกราฟิก AMD RDNA

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 06/04/2023 15:12, 191 views / view in EnglishEN
Share

Samsung ต่ออายุสัญญาข้อตกลงร่วมมือ AMD ในการพัฒนาสถาปัตยกรรมการ์ดจอร่วมกับ AMD ที่ใช้งานร่วมกันกับโปรเซสเซอร์ Exynos พร้อมกราฟิก AMD RDNA

amd exynos rdna Samsung ต่ออายุสัญญาข้อตกลงร่วมมือ AMD ในการพัฒนาสถาปัตยกรรมการ์ดจอร่วมกับ AMD ที่ใช้งานร่วมกันกับโปรเซสเซอร์ Exynos พร้อมกราฟิก AMD RDNA

วันนี้ก็มี่ข่าวจากทางฝั่ง Samsung และ AMD มาอัพเดทกันครับกับการประกาศข้อตกลง ร่วมมือ AMD ในการพัฒนาสถาปัตยกรรมการ์ดจอร่วมกับ AMD ที่ใช้งานร่วมกันกับโปรเซสเซอร์ Exynos พร้อมกราฟิก AMD RDNA แบบต่อเนื่องต่อไป โดยข้อตกลงฉบับแรกที่ลงนามโดยทั้งสองบริษัทในปี 2562 ได้สิ้นสุดลงแล้ว อย่างไรก็ตาม Samsung และ AMD เชื่อว่ายังมีที่ว่างสำหรับกราฟิก RDNA ในพื้นที่มือถือ ซึ่งเป็นเหตุผลที่พวกเขาประกาศขยายระยะเวลาของข้อตกลงสิทธิ์การใช้งาน IP ดังกล่าวเป็นระยะเวลาที่ไม่เปิดเผย ทั้งสองบริษัททำงานร่วมกันเพื่อนำการ์ดจอ GPU มือถือตัวแรกของ AMD ที่เรียกว่า Xclipse 920 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรเซสเซอร์ Exynos 2200 การขยายข้อตกลงอาจทำให้ทั้งสองบริษัทเชื่อว่ายังมีพื้นที่ว่างสำหรับสถาปัตยกรรม RDNA GPU ในพื้นที่ GPU มือถือ RDNA2 ซึ่งเปิดตัวในปี 2022 พร้อมกับ Xclipse SoC นำ Ray Tracing ที่เร่งความเร็วด้วยฮาร์ดแวร์และการแรเงาอัตราตัวแปรมาสู่อุปกรณ์มือถือ แต่ก็ยังมีเวลาอีกหลายปีก่อนที่เทคโนโลยีเหล่านี้บางอย่างจะสร้างความแตกต่างในผลิตภัณฑ์มือถือ ในขณะเดียวกัน AMD กำลังมุ่งเน้นไปที่สถาปัตยกรรม GPU RDNA3 ซึ่งล้ำหน้ากว่าและประหยัดพลังงานมากกว่า RDNA2 โดย AMD ประสบความสำเร็จในการจับตลาด APU แบบกำหนดเอง ด้วยการเป็นพันธมิตรกับ Sony, Microsoft, Tesla และบริษัทต่างๆ ที่ผลิตอุปกรณ์ที่ใช้พลังงานต่ำเป็นพิเศษ เช่น Steam Deck ของ Valve หรือคอนโซลพกพาของ ASUS ที่กำลังจะมาถึง กราฟิกแบบพกพาต้องการประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นและนวัตกรรมที่มากขึ้น แต่นี่คือสิ่งที่ AMD ทำได้ยอดเยี่ยมในตอนนี้

gsmarena 000 Samsung ต่ออายุสัญญาข้อตกลงร่วมมือ AMD ในการพัฒนาสถาปัตยกรรมการ์ดจอร่วมกับ AMD ที่ใช้งานร่วมกันกับโปรเซสเซอร์ Exynos พร้อมกราฟิก AMD RDNA

ที่มา https://videocardz.com/

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza