ซัมซุง กับการแสดงเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติ ICES 2011

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 30/01/2011 02:49, 227 views / view in EnglishEN
Share

ซัมซุงเติมเต็มชีวิตสมบูรณ์แบบ

ด้วยนวัตกรรมอัจฉริยะผสานดีไซน์ล้ำยุค

ในงานมหกรรมการแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติ ICES 2011

626615 ซัมซุง กับการแสดงเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติ ICES 2011

ถือเป็นการก้าวเข้าสู่ศักราชแห่งความยิ่งใหญ่อีกครั้ง เมื่อซัมซุงสามารถประกาศคว้าชัย 37 รางวัลนวัตกรรมอันทรงเกียรติจากงานมหกรรมสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้ บริโภคนานาชาติ ประจำปี 2554 หรือ ICES 2011ที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากจะเป็นบทพิสูจน์ความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภคมา โดยตลอดแล้ว ยังสะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนาอีกระดับขั้นในการผสานระหว่างคำว่า “นวัตกรรม” ให้มาบรรจบกับคำว่า “ดีไซน์” อย่างลงตัว สมดั่งแนวคิดของซัมซุงภายในงานที่กล่าวไว้ว่า“Creating a Smarter Life” หรือ “เติมเต็มประสบการณ์ใหม่สู่ชีวิตที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น” เพื่อชีวิตรูปแบบใหม่ที่ทันสมัยและสะดวกสบายมากกว่าเดิม

Creating a Smarter Life” คือ แนวคิดที่พัฒนามาจากความมุ่งมั่นของ “ซัมซุง” ผู้นำระดับโลก ด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม และสื่อดิจิตอล ที่ต้องการเติมเต็มประสบการณ์ใหม่ของชีวิตประชากรนับล้านบนโลกใบนี้ให้ สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ผ่านการนำเสนอ “นวัตกรรมอัจฉริยะ” ที่ถูกรังสรรค์จนได้รับรางวัล อันทรงเกียรติการันตีมากมาย ผสานความก้าวล้ำของการ “ดีไซน์ล้ำยุค” โดยภายใต้แนวความคิดนี้เองได้ถูกแนะนำให้เป็นที่รู้จักเป็นครั้งแรกใน “มหกรรมการแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดใน โลก” ที่ถูกจัดขึ้น ณ เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐฯ

สาระสำคัญของแนวคิด “Creating a Smarter Life” หรือการเติมเต็มประสบการณ์ใหม่แห่งโลกดิจิตอล ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นผ่านเทคโนโลยีอันล้ำหน้าเพื่อชีวิตที่ง่ายขึ้น นั้นมาจากองค์ประกอบย่อย 3 ประการ ได้แก่ การออกแบบที่ลงตัวและไม่หยุดนิ่งด้วยดีไซน์สวยงามแต่แฝงเร้นด้วยประโยชน์ใช้ สอยมากมาย (Smart Design) ที่การันตีด้วยรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมแห่งปี (Best of Innovation Awards) 2 รางวัล ถัดมา คือ การเชื่อมต่อแบบไร้ขีดจำกัดด้วยความเร็วสูงเสมือนย่อโลกทั้งใบไว้เพียงปลาย นิ้วสัมผัส (Smart Connections) กับความภูมิใจนำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุด “One-Foot Connection” และท้ายสุดเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับชมประสบการณ์ดิจิตอลที่เต็มเปี่ยมด้วย คุณภาพ อัดแน่นด้วยเนื้อหา และจินตนาการไร้ขีดจำกัด (Smart Experiences) ในท้ายที่สุด”

และเพื่อเป็นการตอกย้ำที่มาของแนวคิด “Creating a Smarter Life” ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น นวัตกรรมต่อไปนี้ คือบางส่วนของสุดยอดเทคโนโลยีที่ถูกจัดแสดงภายในบูธของซัมซุงในงาน ICES 2011 ที่อาจเป็นคำตอบ ในท้ายที่สุดได้ว่า“นวัตกรรมอัจฉริยะ” และ “ดีไซน์ล้ำยุค” จะมาพบกันได้อย่างไร

Samsung One-Foot Connection” อีกหนึ่งฟีเจอร์ทางเลือกที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในขณะนี้ พร้อมเปิดโอกาสให้คุณสามารถติดต่อสื่อสาร หรือแบ่งปันข้อมูลที่เป็นประโยชน์ระหว่างผลิตภัณฑ์ซัมซุงแบบไร้สายได้อย่าง อัติโนมัติเมื่อนำมาอยู่ภายในระยะทาง 1 ฟุต โดยทำงานร่วมกับสมาร์ททีวีแบบสามมิติ เครื่องเล่นบลูเรย์ หรือระบบโฮมเธียเตอร์ทำให้ไม่พลาดทุกวินาทีสำคัญ

626601 ซัมซุง กับการแสดงเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติ ICES 2011

ซัมซุง บีดี-ดี 7500 (Samsung BD-D7500)” คือ ความภูมิใจล่าสุดของซัมซุงที่เกิดจากการผสมผสานระหว่างสุดยอดดีไซน์และนวัต กรรมล่าสุดโดยการันตีด้วยรางวัล Best of Innovation จากงาน ICES 2011ที่ผ่านมา “ซัมซุง บีดี-ดี 7500 คือ เครื่องเล่นบลูเลย์สามมิติที่มีขนาดบางที่สุดในโลกเพียง 0.09 นิ้ว เหมาะสำหรับการใช้พื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ เต็มเปี่ยมด้วยฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดอีกมากมาย เช่น การเชื่อมต่อไร้สายแบบ One Foot Connection ที่สำคัญยังถือเป็นหนึ่งในเครื่องเล่นบลูเรย์ที่ทรงประสิทธิภาพในการอัพโหลด คอนเทนต์ได้รวดเร็วที่สุดในโลก ด้วยคุณสมบัติหาตัวจับยากทั้งหมดนี้อวดโฉมในรูปแบบการดีไซน์แบบมินิมอลลิสต์ ที่โดดเด่น วัสดุสีเงินเรียบง่ายแต่แฝงด้วยเสน่ห์จับใจ

626602 ซัมซุง กับการแสดงเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติ ICES 2011

ซัมซุงถือโอกาสอันดีในงาน ICES 2011 แนะนำสมาร์ททีวี (Smart TV) ในแฟมิลี่ Virtually Edgeless LED TVs 3 รุ่นใหม่ (D8000-7000-6400) โดยรุ่นท็อปไฮเอนด์สุด คงหนีไม่พ้น D8000 ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 46-65 นิ้วให้เลือกตามความพอใจ จุดเด่นอยู่ที่ขอบโลหะบางเฉียบเพียง 0.2 มิลลิเมตรเท่านั้น (Ultra-Thin Bezel) ซึ่งลดขนาดจากทีวีปกติทั่วไปมากถึง 80 % พร้อมกับฟีเจอร์ “Smart Hub” เพื่อการรับชมคอนเทนท์ออนไลน์แบบเรียลไทม์ ทั้งยังสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชันหลากหลายจาก “Samsung App Store” ไฮไลท์อีกประการ คือ สามารถใช้งาน Skype, Twitter, Face Book และแชร์ไฟล์ความเร็วสูงผ่าน DLNA ได้อย่างสะดวกสบาย

626603 ซัมซุง กับการแสดงเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติ ICES 2011

นาทีนี้ หากไม่พูดถึงกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ของซัมซุงที่เรียกเสียงฮือฮามากอีกหนึ่งรุ่นในงาน ICES 2011 อย่าง ซัมซุง เอสที 700 (Samsung ST700) แล้วละก็คุณอาจตกเทรนด์ได้โดยไม่รู้ตัว ก็เพราะกล้องดิจิตอลรุ่นนี้มีคุณสมบัติที่อัจฉริยะขึ้นเกินคาด โดยนอกจากดีไซน์ที่โดดเด่นด้วยหน้าจอแอลซีดีด้านหน้าและด้านหลังกว้างถึง 1.8 นิ้ว และ 3.0 นิ้ว ตามลำดับ ทำให้เพิ่มโอกาสในการเก็บภาพได้มากขึ้นแล้ว ยังเต็มเปี่ยมด้วยความละเอียดมากถึง 16.1 ล้านพิกเซล ทำให้คุณสามารถบันทึกทุกช่วงเวลาแห่งความทรงจำได้อย่างคมชัดระดับมืออาชีพ

626604 ซัมซุง กับการแสดงเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติ ICES 2011

ครั้งแรกกับตู้เย็นอัจฉริยะ (Smart Fridge) รุ่น Samsung RF4289 ของซัมซุงที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อสังคมออนไลน์ในระหว่างการทำ อาหารมื้อโปรดของคุณด้วยระบบไวไฟ คอนเนคชัน (Wi-Fi connection) นอกจากนี้ยังประกอบด้วยฟังก์ชันใช้งานอัจฉริยะ ไว่ว่าจะเป็นการเข้าไปดู Google Calendars ตรวจสอบสภาพอากาศ ดาวน์โหลดเมนูอาหารสุดอร่อยได้ทันใจ หรือแม้กระทั่งจดโน้ตบันทึกในไฟล์ดิจิตอลได้ วัสดุภายนอกทำขึ้นมาจากสเตนเลสสตีลสีเงินคงทน พร้อมกับโชว์หน้าจอแอลซีดีทัชสกรีนขนาดใหญ่ถึง 8 นิ้ว เสมือนอยู่ในโลกแห่งจินตนาการ

626605 ซัมซุง กับการแสดงเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติ ICES 2011

คอมพิวเตอร์พกพาแบบสไลด์ รุ่นสไลดิ้ง พีซี 7 (Samsung Sliding PC 7 Series)” นิยามใหม่ของคอมพิวเตอร์ลูกผสมที่รวมเอาจุดเด่นของเน็ตบุ๊คและแท็บเล็ตพีซี ไว้ด้วยกันพร้อมแป้นพิมพ์แบบสไลด์ ใช้ระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows® 7 และโปรเซสเซอร์ Intel® Atom™ เหมาะสำหรับเป็นเพื่อนคู่ใจที่สะดวกในการพกพาติดตัวไปในทุกที่ ทุกเวลา

626606 ซัมซุง กับการแสดงเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติ ICES 2011

ถัดมาด้วยโน้ตบุ๊คที่ถูกจับตามองมากที่สุดในขณะนี้ด้วยดีไซน์สวยโดดเด่นดั่งงานศิลปะมาสเตอร์พีซ “ซัมซุง โน้ตบุ๊ค 9 ซีรีส์” (Notebook 9 Series) ”โน้ตบุ๊คเครื่องแรกของโลกที่ทำขึ้นจากวัสดุดูราลูมิน (Duralumin) วัสดุที่ใช้สร้างกระสวยอวกาศ มีความทนทาน แข็งแกร่งแต่คงไว้ซึ่งความเบากะทัดรัดเสมือนไร้น้ำหนัก อีกทั้งยังถูกยกย่องว่าสามารถแสดงภาพคมชัดเหนือจินตนาการด้วยเทคโนโลยี “Super Bright Plus” (ความสว่าง 400 nit และ 16 ล้านเฉดสี) พร้อมกับความเร็วในการเปิดเครื่องระดับสูงสุดเพียงแค่อดใจรอไม่ถึง 12 วินาที ซึ่งถือเป็นความเร็วในการทำงานที่เหนือกว่าฮาร์ดดิสก์ทั่วไปมากถึง 60 % ทีเดียว

626607 ซัมซุง กับการแสดงเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติ ICES 2011

สำหรับผู้หลงใหลจอมอนิเตอร์แบบสามมิติ เรามีกระแสความเคลื่อนไหวล่าสุดของซัมซุงจอมอนิเตอร์แบบสามมิติ (Samsung 3D Monitors) มารายงานให้ทราบกัน เมื่อซัมซุงเปิดตัวจอมอนิเตอร์รูปทรงสวย บางกะทัดรัดนำเสนอฟีเจอร์มันส์เต็มอารมณ์อย่างความบันเทิงในรูปแบบเกมส์สาม มิติ แต่ก็ไม่ลืมผสานไว้ด้วยประโยชน์ใช้สอย อาทิ แอพพลิเคชันเด้กส์ท็อปอย่าง Power Point เป็นต้น

626608 ซัมซุง กับการแสดงเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติ ICES 2011

ซัมซุง เน็กซ์ซัส เอส (Samsung Nexus S) คือ อีกก้าวพัฒนาการของสมาร์ทโฟนอัจฉริยะของซัมซุงที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยความร่วม มือระหว่างกูเกิล และซัมซุง โดยถือเป็นมือถือรุ่นแรกที่ใช้ระบบปฏิการล่าสุดของกูเกิล ที่เรียกว่า แอนดรอยด์ 2.3 หรือที่รู้จักกันในชื่อจิงเจอร์เบลด(Gingerbread) ไม่เพียงเท่านี้ ความพิเศษของซัมซุง เน็กซ์ซัส เอส ยังอยู่ที่ขุมพลังโปรเซสเซอรขนาด 1 กิกะเฮิรตซ์ และหน่วยความจำระดับสูงขนาด 16 กิกะไบต์ จนถูกยอมรับในวงกว้างว่ามีความเร็วและแรงมากที่สุดอีกรุ่น ที่พิเศษสุดคงหนีไม่พ้นบริการของกูเกิลบนมือถือที่ผู้ใช้งานสามารถทดลองเล่น แอพพลิเคชันนับแสนแอพได้อย่างเพลิดเพลินใจ อาทิ Google Search, Gmail, Google Maps, Google Voice, YouTube เป็นต้น

ทั้งหมดนี้คือ ส่วนหนึ่งของการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์อัดแน่นด้วยคุณภาพของซัมซุงในปี 2011 ที่มาประเดิมเรียกน้ำย่อยผู้อ่านเป็นบางส่วนเท่านั้น รับรองว่าซัมซุงจะไม่หยุดยั้งในการนำเสนอสุดยอดนวัตกรรม เพื่อชีวิตแบบ Smarter Life ตลอดทั้งปีอย่างแน่นอน

626609 ซัมซุง กับการแสดงเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติ ICES 2011

626610 ซัมซุง กับการแสดงเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติ ICES 2011

626611 ซัมซุง กับการแสดงเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติ ICES 2011

626612 ซัมซุง กับการแสดงเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติ ICES 2011

626613 ซัมซุง กับการแสดงเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติ ICES 2011

626614 ซัมซุง กับการแสดงเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติ ICES 2011

626616 ซัมซุง กับการแสดงเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติ ICES 2011

626617 ซัมซุง กับการแสดงเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติ ICES 2011

626618 ซัมซุง กับการแสดงเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติ ICES 2011

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza