โตชิบาเปิดตัวโน้ตบุ๊ก 2 รุ่น TECRA R840 และ Satellite P745

, / ข่าวโดย: Venom-Crusher , 20/06/2011 09:12, 191 views / view in EnglishEN
Share

โตชิบาเปิดตัวโน้ตบุ๊ก 2 รุ่น TECRA R840 และ Satellite P745

เพื่อการตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของคุณได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

นายยูกิฮารุ อาดาชิ ประธานบริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด เปิดตัวโน้ตบุ๊กใหม่ 2 รุ่น ได้แก่ Tecra R840 ด้วยการออกแบบความสวยงามบางเบาผสานความแข็งแกร่ง และ Satellite P745 ซีรี่ย์ ที่เต็มเปี่ยมด้วยฟังก์ชั่นเพื่อคุณภาพความบันเทิงชั้นเยี่ยม โน้ตบุ๊กทั้ง 2 ซีรี่ย์นี้มาพร้อมกับ 2nd Generation Intel® Core i Processor เพื่อคงประสิทธิภาพสูงสุดและความสะดวกในการใช้งาน ภายใต้รูปลักษณ์อันโดดเด่นไม่ซ้ำใครและการออกแบบที่ทนทาน น้ำหนักเบา รองรับทุกความต้องการในการใช้งาน

นายถกล นิยมไทย ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายธุรกิจเทคโนโลยี (IT Business Division) กล่าวว่า โตชิบายังคงพยายามก้าวไปให้ไกลกว่าเดิม และผลักดันให้โน้ตบุ๊กมุ่งมั่นพัฒนาประสิทธิภาพของโน๊ตบุ๊กให้ล้ำหน้าอยู่ เสมอ โดยการสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้ลูกค้าของเราได้รับประสบการณ์และความพึงพอใจสูงสุด สำหรับ TECRA R840 นี้ได้รับการออกแบบที่โดดเด่นด้วยลวดลายเส้นสีดำกราฟไฟต์ และคีย์บอร์ดแบบนูนที่สามารถป้องกันการรั่วซึมของของเหลว ส่วน Satellite P745 เป็นโน้ตบุ๊กที่ผสมผสานความสวยงามกับการทำงาน มัลติมีเดียไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ภายใต้รูปลักษณ์ใหม่ที่โดดเด่นมีสไตล์แต่แข็งแกร่ง

สำหรับโน้ตบุ๊กรุ่น TECRA R840 โตชิบาได้เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแบตเตอรี่เพื่อให้ใช้งานได้นานขึ้นโดย ไม่มีผลกระทบต่อการใช้งานภายใต้รูปลักษณ์ที่ทนทาน ซึ่งโน้ตบุ๊กรุ่นนี้ผลิตจากเรซินที่มีความแข็งเป็นพิเศษ มีลักษณะเฉพาะ อีกทั้งถูกยึดไว้อย่างดีด้วยอุปกรณ์พิเศษที่อยู่ภายในตัวเครื่อง ทำให้แข็งแรงทนทานต่อการกระแทก ทั้งยังได้รับการทดสอบและรับรอง HALT (Highly Accelerated Life Test) testing จากศูนย์วิจัย TÜV Rheinland ประเทศเยอรมัน โดยสามารถใช้งานได้แม้จะหล่นจากความสูงระดับ 76 ซม. ตัวเครื่อง สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 100 กก.และกันน้ำที่มีปริมาณ 30 มล. ด้วยเทคโนโลยี EasyGuard®  ของโตชิบา ที่สามารถลดความเสียหายที่เกิดจากแรงกระแทกหรือน้ำ นอกจากนั้นยังมีน้ำหนักที่เบาขึ้น เหมาะสำหรับการทำงานธุรกิจในที่ต่างๆ ด้วยหน้าจอที่กว้าง 14 นิ้ว LED backlit เป็นโน้ตบุ๊กขนาด 14 นิ้วที่บางที่สุดในซีรี่ย์ TECRA นอกจากนั้นยังได้รับการปรับปรุงด้วย AMD RedeonTM โดยจะมีการแบ่งส่วนการใช้งานสำหรับกราฟฟิกอย่างชัดเจนขนาด 1GB เพื่อรองรับการแสดงภาพกราฟฟิกโดยเฉพาะและมีฮาร์ดไดร์ฟระดับ 7200 RPM เพื่อเติมเต็มประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด

767101 โตชิบาเปิดตัวโน้ตบุ๊ก 2 รุ่น TECRA R840 และ Satellite P745

ด้านความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูลสำคัญ TECRA 840 ติดตั้งเครื่องสแกนลายนิ้วมือเพื่อป้องกันบุคคลอื่นเข้าใช้งาน และระบบเสริมเพื่อเพิ่มความซับซ้อนในการเข้าถึงข้อมูลด้วย Trusted Platform Module โน้ตบุ๊กรุ่น TECRA R840 ช่วยให้การเชื่อมต่อกับเครือข่ายต่างๆ เป็นไปอย่างง่ายดายด้วยพอร์ตที่หลากหลายทั้ง ได้แก่ high-speed USB 3.0 port, eSATA/USB Combo ด้วยเทคโนโลยี TUSB Sleep & Charge ของโตชิบา, DisplayPort™ หรือ HDMI®, Bluetooth® 3.0+EDR, ExpressCard และ Gigabit Ethernet. และยังสามารถเพิ่มการเชื่อมโยงได้โดยใช้อุปกรณ์เสริมอื่นๆ เช่น USB (2 USB 3.0, 4 USB 2.0), DisplayPort™ หรือ HDMI®, VGA, Serial Port และ Gigabit LAN support. และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานและการบู๊ทเครื่องใหม่ โน้ตบุ๊กรุ่น TECRA R840 มาพร้อมกับคุณสมบัติใหม่อันโดดเด่นของโตชิบา “Panel Open – Power On” ที่ช่วยให้ผู้ใช้เปิดเครื่องได้ทันทีง่ายๆ เพียงยกหน้าจอขึ้นในขณะที่เครื่องปิดหรืออยู่ในโหมด sleep

และสำหรับซีรี่ย์ Satellite P745 ที่ต้องการเน้นทั้งรูปลักษณ์และประสิทธิภาพการทำงาน โน้ตบุ๊กซีรี่ย์นี้ของโตชิบาจึงถูกออกแบบใหม่หมดภายใต้แนวคิดที่ต้องการผสม ผสานความคงทนและความสวยงามไว้อย่างลงตัว กรอบหน้าจอและที่พักแขนสวยงามโดดเด่นด้วยขอบที่มันวาวพร้อมเคลือบ ด้วยสีเมทัลลิกระดับพรีเมียม และพื้นผิวสีดำที่ป้องกันรอยนิ้วมือ (Fingerprint-proof black finishing façade) ฝาจอ LED และคีย์บอร์ดแบบนูนแบบเปลือยที่สามารถให้ความสว่าง และ Touchpad แบบ Multi-touch ที่มีขนาดกว้าง ล้วนได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้โน้ตบุ๊กรุ่นนี้มีความสวยงามเฉพาะตัวและโดดเด่นไม่ซ้ำใคร มาพร้อมกับลำโพงของ harman/kardon® ที่ให้เสียงที่ออกมานั้นมีคุณภาพยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลง การดูหนัง หรือการเล่นเกมส์ ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยเทคโนโลยี Dolby Advanced Audio™ ทำให้ผู้ใช้สามารถรับชมประสบการณ์ที่น่าประทับใจจากลำโพงคู่ใดก็ได้เช่น เดียวกันกับหูฟัง ทำให้การดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกมส์สมจริงมากยิ่งขึ้นด้วยคุณภาพเสียงที่ดีเยี่ยม

767102 โตชิบาเปิดตัวโน้ตบุ๊ก 2 รุ่น TECRA R840 และ Satellite P745

ล่าสุดโน้ตบุ๊กรุ่นนี้ประกอบด้วยดีวีดีไดร์ฟและโปรแกรมซอฟต์แวร์ที่ช่วย ให้คุณแปลงไฟล์จากระบบ 2D เป็น 3D แบบ real-time ช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ความบันเทิงระดับไฮคลาสผ่าน HDMI บนหน้าจอของทีวีที่มีระบบ 3D-ready ทำให้คุณและครอบครัวหรือเพื่อนๆ ได้รับประสบการณ์ความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถรับชมดีวีดีระบบ 3D ได้ผ่านทีวี 3D ผ่านการเชื่อมต่อช่อง HDMI อีกด้วย โน้ตบุ๊กรุ่นนี้ยังประกอบไปด้วยเทคโนโลยีเฉพาะของโตชิบา Resolution+ ซึ่งถูกสร้างอยู่ในซอฟต์แวร์ของเครื่องเล่นดีวีดีของโตชิบาโดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มความคมชัดของภาพรวมทั้งสามารถแปลงหนัง ที่เป็นแบบความคมชัดปกติ (Standard-definition) และช่วยเพิ่มความคมชัดและสีสันที่ให้ความรู้สึกคล้ายกับแบบความคมชัดสูง (High-definition)

นอกจากนี้ โน้ตบุ๊กทุกรุ่นของโตชิบาจะได้รับบริการมาตรฐานและการสนับสนุนผลิตภัณฑ์รอบ ด้าน โดยโน้ตบุ๊กรุ่น Satellite P745 มีการรับประกันสินค้าในระดับอินเตอร์เนชั่นแนลเป็นระยะเวลา 1 ปี รุ่น TECRA R840 รับประกันสินค้าในระดับอินเตอร์เนชั่นแนลเป็นระยะเวลา 1 ปีหรือ 3 ปี รวมค่าอะไหล่และค่าซ่อมแซม โดยทั้ง 2 รุ่นยังรับประกันแบตเตอรี่เป็นเวลา 1 ปี โดยต้องนำผลิตภัณฑ์มาที่ศูนย์บริการด้วยตนเอง และโครงการ SelectServ Program ของโตชิบาที่ให้คุณสามารถออกแบบความครอบคลุมของการรับประกัน ทั้งในการขยายระยะเวลารับประกัน การเพิ่มเติมการรับประกันความเสียหายอันเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุและบริการกู้ ข้อมูล ขึ้นอยู่กับงบประมาณและความต้องการของท่าน โดยสามารถติดต่อขอรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้ง จากโตชิบา

เกี่ยวกับโตชิบา
โตชิบา คอปอร์เรชั่น ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2418 จนถึงวันนี้ได้ถือว่าเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ทางด้านเทคโนโลยีที่มีคุณภาพสูงของ โลก โดยมีบริษัทหลักในเครือและบริษัทที่เป็นหุ้นส่วน 315 แห่ง และมี บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด เป็นธุรกิจร่วมลงทุนระหว่างคนไทยและคนญี่ปุ่น เริ่มธุรกิจในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2512 จัดจำหน่าย เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และเมื่อปี พ.ศ.2546 บริษัทจึงขยายประเภทธุรกิจให้กว้างขึ้น โดยเริ่มทำตลาดสินค้าไอทีในประเทศอย่างจริงจัง นอกจากเครื่องโน้ตบุ๊กภายใต้ชื่อยี่ห้อผลิตภัณฑ์ Qosmio, Satellite, Satellite Pro, Tecra, Portege และ Libretto แล้ว บริษัทฯ ยังมีอุปกรณ์เครื่องใช้แบบพกพาและแบบไร้สายสำหรับผู้ใช้ภายใต้ชื่อยี่ห้อ โตชิบา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.pc.toshiba-asia.com หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.toshiba.co.th

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza