เทเลคอมมาเลเซียมั่นใจเลือกใช้ Total Solutions ของทรีคอม

ข่าวโดย: basicsharp , 29/03/2009 16:42, 161 views / view in EnglishEN
Share

800px 3com logosvg เทเลคอมมาเลเซียมั่นใจเลือกใช้ Total Solutions ของทรีคอม

เทเลคอมมาเลเซียมั่นใจเลือกใช้ Total Solutions ของทรีคอม
เพื่อสร้างมาตรฐานแก่ระบบของศูนย์วิจัยและพัฒนานวัตกรรมแห่งใหม่

ชูประสิทธิภาพเด่นด้านความสามารถในการมอบระบบเครือข่ายหลักจนถึงสวิตช์ปลายทาง
รวมไปถึงระบบเครือข่ายไร้สายพร้อมโซลูชั่นด้านความปลอดภัยที่คุ้มค่าอย่างแท้จริง

กรุงเทพ/ประเทศไทย - 27 มีนาคม 2552 - ทรีคอม คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: COMS) ผู้นำด้านโซลูชั่นระบบเครือข่ายเสียงและข้อมูลที่มีความปลอดภัยสำหรับองค์กรทุกระดับ ล่าสุดเปิดเผยว่า บริษัท เทเลคอมมาเลเซีย รีเสิร์ช แอนด์ ดีเวลอปเมนท์ เอสดีเอ็น บีเอชดี (TM R&D) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือด้านการวิจัยและพัฒนาของบริษัท เทเลคอมมาเลเซีย เบอร์ฮาด (Telekom Malaysia Berhad) ผู้ประกอบการด้านโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดของประเทศมาเลเซีย ได้เลือกใช้โซลูชั่นและเทคโนโลยีของทรีคอมเพื่อสร้างมาตรฐานให้แก่ระบบเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานของศูนย์พัฒนานวัตกรรมแห่งใหม่ของบริษัท โดยระบบเครือข่ายใหม่นี้เข้ามาแทนที่สภาพแวดล้อมการใช้งานระบบเครือข่ายเดิม จึงช่วยให้ทีมงานของเทเลคอมมาเลเซียสามารถบริหารจัดการ รวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถที่จำเป็นในการทดสอบและใช้งานเทคโนโลยีระบบเครือข่ายอันล้ำสมัยได้ง่ายดายยิ่งขึ้น

โซลูชั่นระบบเครือข่ายที่ครอบคลุมและครบถ้วนของทรีคอมถือเป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะที่สุดในการสร้างมาตรฐานให้แก่ระบบเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานทั้งระบบ โดย มร. ทัน คามาลุล ซาแมน ผู้จัดการอาวุโสด้านไอที ประจำฝ่ายไอทีและวิศวกรรม เปิดเผยว่า “เราได้นำเอาโซลูชั่นต่างๆ ของ ทรีคอมมาใช้พัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานตั้งแต่คอร์ของระบบไปจนถึงอุปกรณ์สวิตช์ปลายทางในแต่ละชั้น ไฟร์วอลล์ อุปกรณ์ไร้สาย access points ไปจนถึงซอฟต์แวร์การบริหารจัดการระบบเครือข่าย เนื่องจากงานส่วนใหญ่ในด้านวิจัยและพัฒนาจะเชื่อมโยงกับการใช้เทคโนโลยีระบบเครือข่ายอันล้ำสมัย ดังนั้น ระบบโครงสร้างพื้นฐานของเครือข่ายใหม่จึงต้องสามารถรองรับเทคโนโลยีที่มีอยู่ รวมทั้งต้องสามารถรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่กำลังพัฒนาขึ้นมาได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย”

ความปลอดภัยของข้อมูลสำคัญเหนือสิ่งใด

จากการที่งานวิจัยและพัฒนามีการใช้ทรัพย์สินทางปัญญาที่มีลิขสิทธิ์เฉพาะ รวมทั้งมีผลงานที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ศูนย์วิจัยและพัฒนาของเทเลคอมมาเลเซียจึงต้องการโซลูชั่นที่มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงมาใช้ในการรองรับระบบเครือข่ายใหม่ให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น ทางศูนย์วิจัยและพัฒนาของเทเลคอมมาเลเซียได้วางใจเลือกใช้โซลูชั่นระบบป้องกันการบุกรุกเครือข่าย ทิปปิงพอยท์ของทรีคอม ซึ่งเป็นโซลูชั่นชั้นนำในแวดวงอุตสาหกรรม ทำให้นักวิจัยของเทเลคอมมาเลเซียสามารถมั่นใจได้ว่าข้อมูลขององค์กรจะได้รับการปกป้องโดยชั้นความปลอดภัยทั้งภายในและภายนอกที่ทรงประสิทธิภาพอันแข็งแกร่ง

ด้วยระบบการทำงานที่สมบูรณ์ในอุปกรณ์ชิ้นเดียว ทำให้โซลูชั่นของทรีคอมง่ายต่อการบริหารจัดการและการบริการเมื่อเทียบกับตัวเลือกอื่นๆ ที่มีจำหน่ายในตลาด “จากประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้เรารู้ว่า การทำงานภายใต้สภาพแวดล้อมของระบบที่มีโซลูชั่นของผู้ผลิตหลายราย (Multi-Vendor) ทำให้เกิดปัญหาเรื่องการใช้งานร่วมกันของโซลูชั่นอยู่เสมอ แม้บริษัทต่างๆ จะอ้างว่าโซลูชั่นของตนสามารถใช้กับโซลูชั่นอื่นๆ ได้ก็ตาม” มร. ทัน คามาลุล ซาแมน กล่าว “ปัจจุบันเราสามารถนำโซลูชั่นมาปรับแต่งและต่อยอดต่างๆ ได้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ โซลูชั่นของทรีคอมยังมีคุณสมบัติที่สามารถปรับและขยายขนาดการใช้งานให้ตรงกับความต้องการของเราได้ โดยไม่ต้องอาศัยการฝึกอบรมเฉพาะเพิ่มเติมเลย” มร. ทัน คามาลุล ซาแมน กล่าวปิดท้าย

มร. มาร์คัส ไล ผู้จัดการประจำประเทศ บริษัท ทรีคอม (มาเลเซีย) จำกัด กล่าวว่า “เทเลคอมมาเลเซียถือว่าเป็นรากฐานอย่างหนึ่งของเศรษฐกิจของประเทศในหลายๆ ด้าน นับว่าเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของทรีคอมในการมีส่วนร่วมสนับสนุนงานด้านวิจัยและพัฒนาของเทเลคอมมาเลเซียอย่างจริงจัง ช่วยให้เกิดการพัฒนา รวมทั้งสามารถเปิดตัวบริการล้ำสมัยต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้ประเทศและภาคธุรกิจมีความสามารถในการแข่งขันมากยิ่งขึ้น”

ศูนย์ทดสอบบริการใหม่ๆ

ศูนย์วิจัยและพัฒนาต้องสามารถรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อที่นักวิจัยจะได้สามารถทำการทดสอบและทดลองใช้เทคโนโลยีนั้นๆ ได้ โดยระบบโครงสร้างอันเป็นมาตรฐานและล้ำสมัยของทรีคอม จึงทำให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาของเทเลคอมมาเลเซียมั่นใจได้ว่าจะสามารถเปิดตัวบริการใหม่ๆ ได้ ซึ่งหมายรวมถึง VoIP และการผนวกรวมเทคโนโลยีอื่นๆ เข้าด้วยกัน

“เราลงทุนจำนวนมหาศาลในการพัฒนาเทคโนโลยี IPv6 และ VLAN และระบบโครงสร้างพื้นฐานของทรีคอมช่วยให้เราสามารถพัฒนาเทคโนโลยีเหล่านี้ได้ในสภาพการใช้งานที่ใกล้เคียงกับของจริงมากที่สุด นับว่าความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีของทรีคอม รวมทั้งการให้การสนับสนุนระบบเปิดและเทคโนโลยีใหม่ๆ เป็นรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับศูนย์วิจัยและพัฒนาของเรา ในการก้าวเป็นศูนย์ทดสอบเทคโนโลยีระบบเครืออันล้ำสมัยอย่างแท้จริง” มร. ทัน คามาลุล ซาแมน กล่าวในที่สุด

เกี่ยวกับ ทรีคอม คอร์ปอเรชั่น

ทรีคอม คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้นำโครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่ายระดับโลก ด้วยทุนกว่า 1.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยโซลูชั่นที่ล้ำหน้าและสมรรถนะขั้นสูง ทำให้ทรีคอมสามารถเสริมสร้างคุณค่าให้แก่ธุรกิจของลูกค้าได้อย่างเป็นเลิศ นอกจากนี้หน่วยธุรกิจทิปปิงพอยท์ (TippingPoint) ของทรีคอม ยังช่วยให้บริษัทเป็นผู้นำด้านระบบป้องกันการบุกรุกเครือข่าย ซึ่งจะช่วยปกป้องทั้งแอพพลิเคชั่น และโครงสร้างพื้นฐาน รวมทั้งประสิทธิภาพการทำงานของระบบได้ในขั้นสูง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.3com.com หรือเว็บไซต์สำหรับสื่อมวลชน www.3com.com/pressbox

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza