โซนี่เดินหน้าจัดกิจกรรม “Young Creative By Sony Season 2”

/ ข่าวโดย: Northbridge , 01/04/2009 20:36, 422 views / view in EnglishEN
Share

255 โซนี่เดินหน้าจัดกิจกรรม “Young Creative By Sony Season 2”
กรุงเทพฯ / 31 มี.ค. 2552

เมื่อเร็ว ๆ นี้ กลุ่มบริษัทโซนี่ในประเทศไทย ร่วมใจกันจัดกิจกรรมเพื่อสังคม โดยมุ่งเน้นพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชน ภายใต้โครงการ “Young Creative by Sony Season 2” โดยคัดเลือกเยาวชนไทยที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจำนวน 80 คน จากจำนวนผู้สมัครทั้งหมดจากทั่วประเทศกว่า 500 คน ที่สนใจในเรื่องของเทคโนโลยี และการผลิตรายการทีวี เข้าร่วมกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อเรียนรู้ และใช้ความคิดสร้างสรรค์ผ่านเทคโนโลยีความบันเทิงที่อยู่ใกล้ตัว ผลิตผลงานเป็นรายการทีวีแบบง่าย ๆ รวมทั้งยังเป็นโอกาสที่ดีในการฝึกฝนทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีมผ่านกิจกรรมที่ สนุกสนานตลอด 1 วันเต็ม ที่อาร์เอส สตูดิโอ เด็ก ๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมมีโอกาสสัมผัส ประสบการณ์จริงของเบื้องหลังการผลิตรายการโทรทัศน์ตั้งแต่ขั้นตอนการบันทึกเทปรายการ การมิกซ์เสียง และการตัดต่อ พร้อมทั้งกิจกรรมเวิร์คช็อปทดลองผลิตรายการโทรทัศน์ขนาดสั้นในรูปแบบที่ต้องการด้วยตนเอง ซึ่งเด็ก ๆ ต่างก็ได้ร่วมกันสร้างสรรค์ และนำเสนอผลงานออกมาได้อย่างน่าชื่นชม และประทับใจ ภายใต้เวลาการทำงานที่จำกัด กับประสบการณ์ในการทำงานงานครั้งแรก

494 โซนี่เดินหน้าจัดกิจกรรม “Young Creative By Sony Season 2”

ในโอกาสนี้ มร. ไทสุเกะ นากานิชิ ผู้แทนอาวุโสกลุ่มบริษัทโซนี่ในประเทศไทย และกรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ได้เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ของโครงการ “Young Creative By Sony Season 2” ว่า “กลุ่มบริษัทโซนี่ในประเทศไทยได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาเป็นระยะเวลากว่า 20 ปีแล้ว โดยได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งทั้งจากภาครัฐ และผู้บริโภคคนไทยตลอดมา ทำให้โซนี่สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างเติบโตมั่นคง ขณะเดียวกันทางกลุ่มบริษัทโซนี่ก็ได้ตระหนักถึงความ สำคัญของสังคมไทยและพร้อมหาโอกาสในการสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์เพื่อตอบแทนคืนกลับสู่สังคมไทยด้วย ซึ่งกลุ่มบริษัทโซนี่ในประเทศไทยได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมในรูปแบบต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง สำหรับกิจกรรม “Young Creative By Sony Season 2” เป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่เกิดจากความร่วมมือของกลุ่มบริษัทโซนี่ในประเทศไทยและได้จัดต่อเนื่องจากครั้งแรกในปีที่แล้ว เพื่อเน้นถึงการ

467 โซนี่เดินหน้าจัดกิจกรรม “Young Creative By Sony Season 2” 

สนับสนุนด้านการศึกษาของเยาวชน เปิดโอกาสให้เยาวชนได้มีโอกาสแสดงความคิดสร้างสรรค์ ควบคู่ไปกับการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีผ่านอุปกรณ์อันทันสมัยของโซนี่ ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาได้พบเห็นอยู่รอบ ๆ ตัว เช่น ทีวี กล้องถ่ายวิดีโอแฮนดีแคม กล้องดิจิตอลไซเบอร์ช็อต วอล์คแมน โน้ตบุ๊คไวโอ้ เป็นต้น รวมทั้งยังเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง เป็นความรู้ที่ได้รับเพิ่มเติมจากการเรียนในห้องเรียน และอาจสร้างแรงบันดาลใจสำหรับเด็ก ๆ ในอนาคต โซนี่มีความตั้งใจที่จะดำเนินกิจกรรมลักษณะนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นปณิธานที่สอดคล้องกับนโยบายด้านการสนับสนุนสังคมของโซนี่ทั่วโลกอีกด้วย”

กิจกรรม “Young Creative By Sony Season 2” เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยความร่วมมือของกลุ่มบริษัทโซนี่ในประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วย

1. บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ดูแลรับผิดชอบเรื่องของการตลาด การจัดจำหน่ายสินค้าโซนี่ รวมทั้งการให้บริการลูกค้าทั้งก่อน และหลังการขาย
2. บริษัท โซนี่ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด – เป็นฐานการผลิตสินค้า และอุปกรณ์สำคัญ ประกอบด้วยโรงงาน 2 แห่งคือ อยุธยา เทคโนโลยี เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดอยุธยา และ ชลบุรี เทคโนโลยี เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดชลบุรี
3. บริษัท โซนี่ ดีไวซ์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด - เป็นฐานการผลิตเซมิคอนดัคเตอร์แห่งแรกซึ่งตั้งอยู่นอกประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ ณ สวนอุตสาหกรรม บางกะดี
4. บริษัท โซนี่ ซัพพลายเชน โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด ดูแลด้านการจัดส่งสินค้าที่มีประสิทธิภาพ นับตั้งแต่การดำเนินการบริหารการจัดส่งภายในโรงงานผลิตสินค้าโซนี่ ไปจนถึงการกระจายสินค้าสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ
5. บริษัท โซนี่ โกลบอล เทรเชอรี เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด – เปรียบเสมือนเป็นธนาคารของกลุ่มบริษัทโซนี่ในเมืองไทยที่คอยดูแล บริหารจัดการด้านการเงินให้กับกลุ่มธุรกิจให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากทั้ง 5 บริษัทดังกล่าวแล้ว กลุ่มธุรกิจโซนี่ในเมืองไทยยังมีบริษัทเครือข่ายที่เป็นกำลังสำคัญในการผลักดันธุรกิจให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น อาทิ บริษัท โซนี่ อีริคสัน โมบาย คอมมิวนิเคชั่นส์, บริษัท โซนี่ พิคเจอร์ส รีลิสซิ่ง อินเตอร์เนชั่นแนล และ บริษัท โซนี่ มิวสิค เอนเตอร์เทนเมนท์ โอเปอเรตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza