เอชพี ประเทศไทยประกาศผลผู้ชนะรางวัลสุดยอดนักแอนิเมชั่นรุ่นเยาว์ จาก Toon Creator Awards

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 14/12/2010 01:08, 569 views / view in EnglishEN
Share

เอชพี ประเทศไทยประกาศผลผู้ชนะรางวัลสุดยอดนักแอนิเมชั่นรุ่นเยาว์ จาก Toon Creator Awards

เปิดประสบการณ์เทคโนโลยีสุดล้ำจากเอชพี สานฝันกิจกรรมออนไลน์

group photo all winners เอชพี ประเทศไทยประกาศผลผู้ชนะรางวัลสุดยอดนักแอนิเมชั่นรุ่นเยาว์ จาก Toon Creator Awards

กรุงเทพฯ, 13 ธันวาคม 2553 - เอชพี ร่วมกับการ์ตูนเน็ตเวิร์ค ประกาศผลผู้ชนะเลิศประเทศไทยจากการแข่งขันออกแบบแอนิเมชั่นเรื่องสั้นจากโครงการ Toon Creator Awards 2010 ที่จัดขึ้นทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยพิจารณาจากผลงานแอนิเมชั่นเรื่องเยี่ยมรวมกว่า 160,000 ชิ้น ทั้งในรางวัลประเภทบุคคล และประเภทโรงเรียนที่สนับสนุนเยาวชนเข้าร่วมประกวด

สำหรับประเทศไทย ผู้ชนะเลิศประเภทบุคคล ได้แก่ ด.ช. อัคนี โพธิสวัสดิ์ อายุ 13 ปี จากผลงาน Powerpuff Save the Earth แอนิเมชั่นเรื่องสั้นอันน่าตื่นเต้น โดยเยาวชนคนเก่งได้สร้างสรรค์ขึ้นจากตัวการ์ตูนที่ชื่นชอบอย่าง พาวเวอร์พัฟเกิร์ล

individual winner e28093 2 เอชพี ประเทศไทยประกาศผลผู้ชนะรางวัลสุดยอดนักแอนิเมชั่นรุ่นเยาว์ จาก Toon Creator Awards

ด.ช. อัคนี โพธิสวัสดิ์จะได้รับ  HP TouchSmart 310-1070d PC มูลค่า 37,343 บาท และชุดของรางวัลสุดพิเศษจากการ์ตูนเน็ตเวิร์ค ซึ่งประกอบไปด้วยสินค้าลิขสิทธิ์     เบน 10 อาทิ ชุดของเล่น Ben 10 Alien Force Alien Creation Chamber, อุปกรณ์วอล์คกี้ทอล์คกี้พร้อมหูฟัง, นาฬิกา Ben 10 Omnitrix Alien Viewer, รถจักรยาน Ben 10 Quad Bike และลำโพง Powerpuff Girls

school winner เอชพี ประเทศไทยประกาศผลผู้ชนะรางวัลสุดยอดนักแอนิเมชั่นรุ่นเยาว์ จาก Toon Creator Awards

พร้อมกันนี้ หลากหลายโรงเรียนต่างในภูมิภาค ยังมีส่วนร่วมสำคัญในการปลูกฝังและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของเหล่าเยาวชน ผ่าน เทคโนโลยีล้ำสมัยในการแข่งขัน Toon Creator Awards และโรงเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมยังมีสิทธิ์ร่วมลุ้น HP TouchSmart 310-1070d PC จำนวน 3 เครื่องสำหรับคอมพิวเตอร์แล็บเป็นรางวัลด้วยเช่นกัน ซึ่งผลงานที่ส่งเข้าร่วมมาจากกว่า 3,000 โรงเรียนระดับคุณภาพทั่วทั้งเอเชีย แปซิฟิก สำหรับประเทศไทย โรงเรียนที่มีนักเรียนสมัครเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุด ได้แก่ โรงเรียนแพน-เอเชีย            อินเตอร์เนชั่นแนล

ในปีนี้ การประกวดผลงานแอนิเมชั่นโครงการ Toon Creator Awards นอกจากจะได้เพิ่มฟังก์ชั่นการสร้างสรรค์ตัวละครรูปแบบใหม่แล้ว เด็ก ๆ ยังสามารถสร้างอวตารที่พวกเขาต้องการเพื่อท่องไปในดินแดนแห่งโลกออนไลน์ของตัวเองได้อีกด้วย พร้อมกันนี้ ยังสามารถปลดล็อค     ไอเท็มต่าง ๆ จากหลากหลายเกม เพื่อใช้สร้างสีสัน และเสริมแต่งเรื่องราวจากแอนิเมชั่นเรื่องเยี่ยมในแบบฉบับของตนเองได้ ยกระดับประสบการณ์การเรียนรู้รูปแบบใหม่จากการ์ตูนแอนิเมชั่น และจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ทางกิจกรรมออนไลน์ให้แก่พวกเขาได้อีกทางหนึ่ง

การประกวดในครั้งนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งผู้เข้าประกวดและบุคคลทั่วไป พิสูจน์ได้จากยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์หลักของการแข่งขันสิ้นสุด ณ เดือนตุลาคม พ.ศ. 2553 ที่มีมากกว่า 6.3 ล้าน Page Views และกว่า 800,000 Unique Visitors

มร. เบนจามิน กรับส์ ผู้อำนวยการระดับภูมิภาค ของเทอร์เนอร์ เอนเตอร์เทนเมนท์ อินเตอร์แอคทีฟ มีเดีย กล่าวว่า “ในวันนี้ เด็ก ๆ ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ได้เก็บเกี่ยวเอาประสบการณ์การเรียนรู้ใหม่ ๆ จากกิจกรรมการสร้างสรรค์ตัวการ์ตูนแอนิเมชั่น ซึ่งจัดขึ้นโดยการ์ตูน เน็ตเวิร์ค และเอชพี ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการส่งเสริมให้พวกเขาได้สามารถสร้างสรรค์  แอนิเมชั่นเรื่องเยี่ยม ผ่านเทคโนโลยีได้อย่างง่ายดาย”

ตลอดระยะเวลาของการประกวดฯ ผลงานแอนิเมชั่นจำนวนกว่า 1.3 ล้านผลงาน มีผู้เข้าชมอย่างต่อเนื่อง บนเว็บไซต์ Toon Creator Awards ซึ่งหมายความว่า ทุก ๆ นาทีจะมีผลงาน        แอนิเมชั่นผ่านสายตาผู้ชมที่สนใจจำนวนถึง 8 เรื่องต่อนาที

นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนลซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ไม่มีอะไรที่ทำให้เรามีความสุขไปมากกว่า การได้มีส่วนร่วมที่เยาวชนของเราสามารถนำเทคโนโลยีล้ำสมัยจากเอชพีไปใช้ต่อยอด เพื่อสร้าง         แรงบันดาลใจแห่งความสนุกสนาน ความน่าตื่นเต้น รวมไปถึงแอนิเมชั่นเรื่องสั้นที่แปลกใหม่ที่สุดเท่าที่เราเคยเห็นมา จากหลากหลายผลงานที่น่าประทับใจเหล่านี้ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเครื่องสะท้อนถึงประสิทธิภาพการทำงานของซอฟแวร์ระบบมัลติทัช ของ HP TouchSmart PC ได้เป็นอย่างดี รวมทั้งยังเป็นชนวนในการสร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ในการเรียนรู้สำหรับเด็กในยุคนี้ได้อย่างไม่รู้จบ”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกวดแข่งขัน  Toon Creator Awards เข้าชมได้ที่ www.ToonCreatorAwards.com.

# # #

ข้อมูลเกี่ยวกับ Toon Creator Awards

การแข่งขันแอนิเมชั่นออนไลน์ประจำปีครั้งแรก Toon Creator Awards โดยความร่วมกันระหว่างการ์ตูนเน็คเวิร์ค และเอชพี ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 13 กรกฎาคม ถึง 30 กันยายน 2552 ได้สร้างความสนใจและทำให้มีจำนวนการเยี่ยมชมเว็บไซต์การแข่งขัน (page views) สูงกว่า 4 ล้านครั้งภายใน 3 เดือน ในจำนวนนั้นเป็นผู้ใช้ลงทะเบียนที่แตกต่างกันถึงกว่า 700,000 ราย และมีผลงานแอนิเมชั่นที่ส่งเข้ามาเป็นจำนวนมากกว่า 151,000 ชิ้น โดยการแข่งขันนี้แบ่งเป็นทั้งประเภทโรงเรียนและบุคคล ท้าท้ายให้แอนิเมเตอร์รุ่นเยาว์ได้สร้างสรรค์ผลงานตอนจบความยาว 25 วินาที หลังจากรับชมเรื่องราวความยาว 5 วินาที โดยจะมีสองเรื่องให้เลือก ได้แก่ เรื่องราวจากซีรี่ส์ Ben 10: Alien Force หรือ Chowder

ข้อมูลเกี่ยวกับการ์ตูนเน็ตเวิร์ค และเทอร์เนอร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ อินเทอร์แอคทีฟ มีเดีย

สถานีการ์ตูนเน็คเวิร์ค (Cartoon Network) ของบริษัทเทอร์เนอร์ บรอดคาสติ้ง ซิสเต็ม อิงค์ หรือ ทีบีเอส (Turner Broadcasting System: TBS) เปิดตัวครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในปี 2537 เพื่อนำเสนอสุดยอดประสบการณ์ความบันเทิงในรูปแบบแอนิเมชั่นแก่ผู้ชม สถานีการ์ตูนเน็ตเวิร์คที่ผลิตผลงานจากคลังการ์ตูนที่ใหญ่ที่สุดของโลกของบริษัท วอร์เนอร์ บราเดอร์ส, เอ็มจีเอ็ม และ ฮานน่า-บาร์เบอร่า ยังนำเสนอการ์ตูน ออริจินัล ซีรีส์ยอดนิยมอย่าง เบน 10: เอเลี่ยน ฟอร์ซ (BEN 10: Alien Force) และ เดอะพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ (The Powerpuff Girls) การ์ตูนเน็ตเวิร์ค เป็นสถานีสำหรับอันดับหนึ่งในเอเชียแปซิฟิก โดยปัจจุบันมีจำนวนครัวเรือนที่รับชมผ่านเคเบิ้ลเกือบ 60 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย

เทอร์เนอร์ เอนเตอร์เทนเมนท์ อินเตอร์แอคทีฟ มีเดีย  (Turner Entertainment Interactive Media : Turner Interactive) เป็นหน่วยธุรกิจหนึ่งของบริษัท เทอร์เนอร์ เอนเตอร์เทนเมนท์ เน็ตเวิร์คส์ เอเชีย อิงค์ ที่ทำหน้าที่พัฒนาและจัดจำหน่ายวีดิโอแบบออนไลน์ เกม ผลิตภัณฑ์ทางการพาณิย์และบริการต่างๆ ด้านแอนิเมชั่นสำหรับเด็ก และสินค้าเพื่อความบันเทิงทั่วไปให้กับแบรนด์ต่างๆ ของบริษัทเทอร์เนอร์ฯ หน่วยธุรกิจนี้ยังรับผิดชอบในด้านการทำโลคอลไลเซชั่นและการเติบโตของเว็บไซต์การ์ตูนเน็ตเวิร์ค ที่ปัจจุบันสามารถดึงดูดผู้เยี่ยมชมและใช้บริการ (unique users) กว่าเดือนละสามล้านคน หน่วยธุรกิจเทอร์เนอร์ อินเตอร์แอคทีฟ ยังทำหน้าที่บริหารจัดการและพัฒนาเว็บไซต์ออนให้กับแบรนด์ด้านความบันเทิงอื่นๆของบริษัทเทอร์เนอร์ฯ ซึ่งรวมไปถึง POGO, Galli Galli Sim Sim, TCM Turner Classic Movies และ WB

บริษัท ทีบีเอส อิงค์ ของไทม์ วอร์เนอร์ เป็นผู้ผลิตข่าวสารและผลิตภัณฑ์ด้านความบันเทิงรายใหญ่ทั่วโลก และยังเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านการทำโปรแกรมให้กับอุตสาหกรรมเคเบิ้ลพื้นฐาน

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอชพี มุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อให้ผู้ใช้งาน กลุ่มธุรกิจ และสังคมได้รับประโยชน์                 อย่างเต็มประสิทธิภาพ เอชพีเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยนำเสนอพอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์ครบวงจรครอบคลุมทั้งด้านการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ การบริการ ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที เพื่อช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ให้กับลูกค้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com

หมายเหตุ: ท่านสามารถรับทราบข่าวสารเพิ่มเติมจากเอชพี รวมถึงการได้รับข่าวสารผ่านทาง RSS ได้ที่  http://www.hp.com/hpinfo/newsroom/ © 2010 Hewlett-Packard Development Company, L.P. The information contained herein is subject to change without notice. The only warranties for HP products and services are set forth in the express warranty statements accompanying such products and services. Nothing herein should be construed as constituting an additional warranty. To the extent permitted by law, HP shall not be liable for technical or editorial errors or omissions contained herein.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza