TSMC เผยกระบวนการผลิตชิป 3nm ในโรงงานที่รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกาจะล่าช้าออกไปประมาณ 1ปี คาดว่าจะเริ่มการผลิตได้ภายในปี 2027

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 20/01/2024 01:43, 222 views / view in EnglishEN
Share

TSMC เผยกระบวนการผลิตชิป 3nm ในโรงงานที่รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกาจะล่าช้าออกไปประมาณ 1ปี คาดว่าจะเริ่มการผลิตได้ภายในปี 2027

tsmc 3nm delay 2027 TSMC เผยกระบวนการผลิตชิป 3nm ในโรงงานที่รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกาจะล่าช้าออกไปประมาณ 1ปี  คาดว่าจะเริ่มการผลิตได้ภายในปี 2027

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่ง TSMC ผู้ผลิตชิปรายใหญ่ของโลกกับการผลิตชิปเทคโนโลยี 3nm ที่มีการเผยจากทางทางผู้บริหาร TSMC ว่าจะต้องล่าช้าออกไปประมาณ 1ปี จากปัญหาที่ทางรัฐบาลสหรัฐฯ ไม่ร่วมมือสนับสนุนดีเท่าที่ควรรวมไปถึงปัญหาแรงงานฝีมือที่มีความรู้และอีกปัจจัยอื่นๆ ควบคู่ไปกับอุปสรรคที่เกี่ยวข้องกับโรงงานในต่างประเทศเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้การผลิต 3 นาโนเมตรล่าช้าออกไปเป็นปี 2027 จากการให้ข้อมูลของทาง Mark Liu ประธานของ TSMC เปิดเผยสถานะของการพัฒนา Fab 21 ในระยะที่ 2 ซึ่งการย้ายโรงงานที่ทันสมัยไปยังสหรัฐอเมริกาไม่ได้ผลดีสำหรับ TSMC เนื่องจากบริษัทเผชิญกับอุปสรรคในรูปแบบของการเผชิญกับความกังวลทางแรงงาน ไปจนถึงการขาดความร่วมมือจากรัฐบาล อย่างไรก็ตาม ปัญหาได้เพิ่มขึ้นในระดับหนึ่ง โดยขณะนี้มีรายงานว่าโรงงานในรัฐแอริโซนา โดยเฉพาะ Fab 21 จะมีความล่าช้าอีกครั้งในรูปแบบของกระบวนการจ้างงานและปัญหาด้านอื่นๆ ตามมาอีก และ TSMC เองก็ไม่มั่นใจว่าอนาคตในการผลิตชิปที่ล่าช้าจะได้รับการแก้ไขหรือไม่ ก็ถือเป็นข่าวที่น่าสนใจเลยครับกับกระบวนการผลิตชิปที่แม้ย้ายโรงงานไปที่สหรัฐฯ เพื่อกระจายฐานการผลิตแต่ก็ยังประสบปัญหาขึ้นมาได้

fl1mniuwyambbr 1 1 TSMC เผยกระบวนการผลิตชิป 3nm ในโรงงานที่รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกาจะล่าช้าออกไปประมาณ 1ปี  คาดว่าจะเริ่มการผลิตได้ภายในปี 2027

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza