Young Creative by Sony Season 3 Activity

ข่าวโดย: Northbridge , 14/04/2010 00:01, 187 views / view in EnglishEN
Share

image0011  Young Creative by Sony Season 3 Activity

เมื่อเร็ว ๆ นี้ กลุ่มบริษัทโซนี่ในประเทศไทย ร่วมใจกันจัดกิจกรรมเพื่อสังคม โดยมุ่งเน้นพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชน ภายใต้โครงการ “Young Creative by Sony Season 3″ โดยคัดเลือกเยาวชนไทยที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยม ศึกษาตอนต้นจำนวน 90 คน ที่สนใจในเรื่องของเทคโนโลยี และการถ่ายรูป เข้าร่วมกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อเรียนรู้ และใช้ความคิดสร้างสรรค์ผ่านอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว ผลิตผลงานสร้างสรรค์ด้วยกล้องถ่ายรูป ดิจิตอล เอสแอลอาร์ อัลฟ่า (กล้อง Alpha D-SLR) รวมทั้งการฝึกฝนทักษะในการทำงานร่วมกันเป็นทีมผ่านกิจกรรม ที่สนุกสนานตลอด 1 วันเต็ม ณ        โรสการ์เด้น สวนสามพราน จ.นครปฐม

  Young Creative by Sony Season 3 Activity เด็ก ๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมมีโอกาสเรียนรู้ พื้นฐานของกล้อง    D-SLR และเทคนิคการถ่ายรูปพื้นฐานที่สนุกสนาน และตื่นเต้นผ่านฐานการเรียนรู้ต่าง ๆ เช่น การถ่ายภาพบุคคล การถ่ายภาพทิวทัศน์ การถ่ายภาพวัตถุเคลื่อนไหวให้หยุดนิ่ง หรือการถ่ายภาพวัตถุที่มีฉากหลังมืด เป็นต้น รวมทั้งกิจกรรมเวิร์คช็อปที่ท้าทายความคิดสร้างสรรค์ของเด็ก ๆ โดยนำรูปภาพที่ถ่ายมาตัดต่อร้อยเรียงบนคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไว โอ้ สร้างสรรค์เรื่องราวในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งเด็ก ๆได้นำเสนอผลงานในรูปแบบที่แตกต่างกัน อาทิ ละครตลก สารคดีความรู้ และมิวสิควิดีโอ เป็นต้น ซึ่งเด็ก ๆ ต่างก็ได้ร่วมกันคิด และนำเสนอผลงานออกมาได้อย่างน่าประทับใจ ภายใต้เวลาการทำงานที่จำกัด กับประสบการณ์ในการทำงานงานครั้งแรก

  Young Creative by Sony Season 3 Activity มร. ไทสุเกะ นากานิชิ ผู้แทนอาวุโสกลุ่มบริษัทโซนี่ในประเทศไทย  และกรรมการผู้จัดการ  บริษัท  โซนี่  ไทย จำกัด ได้เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ของโครงการ “Young Creative By Sony Season 3″ “กิจกรรม “Young Creative By Sony” เป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่เกิดจากความร่วมมือของกลุ่มบริษัทโซนี่ ในประเทศไทย โดยมุ่งสนับสนุนในเรื่องของการให้ความรู้แก่เยาวชน เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์

  Young Creative by Sony Season 3 Activity และทักษะ ผ่านอุปกรณ์ของโซนี่  ซึ่งเป็นอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ใกล้ตัว อาทิ กล้องถ่ายรูป คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค เป็นต้น ที่เด็ก ๆ สามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการสร้างสรรค์ผลงาน ต่าง ๆ นอกเหนือไปจากการใช้เพื่อความบันเทิงเท่านั้น รวมทั้งยังเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง เป็นความรู้ที่ได้รับเพิ่มเติมจากการเรียนในห้องเรียน และอาจสร้างแรงบันดาลใจสำหรับเด็ก ๆ ในอนาคต ทั้งนี้ กิจกรรม Young Creative By Sony Season 3 นับเป็นหนึ่งในหลายกิจกรรมของโซนี่ที่มุ่งสนับสนุนด้านการศึกษา ของเยาวชน ซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญของสังคมไทย อันเป็นปณิธานที่สอดคล้องกับนโยบายด้านการสนับสนุนสังคมของโซนี่ ทั่วโลกอีกด้วย โดยโซนี่โซนี่มีความตั้งใจที่จะดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อ สังคมอย่างต่อเนื่อง”

กลุ่มบริษัทโซนี่ในประเทศไทย ประกอบด้วย

  1. บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ดูแลรับผิดชอบเรื่องของการตลาด การจัดจำหน่ายสินค้าโซนี่ รวมทั้งการให้บริการลูกค้าทั้งก่อน และหลังการขาย
  2. บริษัท โซนี่ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด - เป็นฐานการผลิตสินค้า และอุปกรณ์สำคัญ ประกอบด้วยโรงงาน 2 แห่งคือ  อยุธยา เทคโนโลยี เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดอยุธยา เน้นผลิตกล้องดีขเอสแอลอาร์ อัลฟ่า และ ชลบุรี เทคโนโลยี เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดชลบุรี เน้นผลิตเครื่องเสียงรถยนต์
  3. บริษัท โซนี่ ดีไวซ์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด - เป็นฐานการผลิตเซมิคอนดัคเตอร์แห่งแรกซึ่งตั้งอยู่นอก ประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ ณ สวนอุตสาหกรรม บางกะดี
  4. บริษัท โซนี่ ซัพพลายเชน โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด ดูแลด้านการจัดส่งสินค้าที่มีประสิทธิภาพ นับตั้งแต่การดำเนินการบริหารการจัดส่งภายในโรงงานผลิตสินค้าโซ นี่ ไปจนถึงการกระจายสินค้าสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ
  5. บริษัท โซนี่ โกลบอล เทรเชอรี เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด - เปรียบเสมือนเป็นธนาคารของกลุ่มบริษัทโซนี่ในเมืองไทย ที่คอยดูแล บริหารจัดการด้านการเงินให้กับกลุ่มธุรกิจให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากทั้ง 5 บริษัทดังกล่าวแล้ว กลุ่มธุรกิจโซนี่ในเมืองไทยยังมีบริษัทเครือข่าย ที่เป็นกำลังสำคัญในการผลักดันธุรกิจให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น อาทิ บริษัท โซนี่ อีริคสัน โมบาย คอมมิวนิเคชั่นส์, บริษัท โซนี่ พิคเจอร์ส    รีลิสซิ่ง อินเตอร์เนชั่นแนล และ บริษัท โซนี่ มิวสิค เอนเตอร์เทนเมนท์ โอเปอเรตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza