Acer Aspire 6935G โน๊ตบุ๊กจอเบ้งสุดจี๊ดจาก Acer

, / บทความโดย: admin , 21/10/2008 13:47, 5,170 views / view in EnglishEN
«»
Share

 


PCmark 05 วัดประสิทธิภาพจำพวกการเข้ารหัสวีดีโอ บีบอัดไฟล์ หรือการใช้งานในชีวิตประจำวัน



หกพันแต้มนิดๆ ไม่ธรรมดาครับ สำหรับซิสเต็มโน๊ตบุ๊กเดิมๆแบบนี้ แรม CL6 นี่ มีผลจริงๆครับ อิอิ


3Dmark Series


วัดประสิทธิภาพในการเล่นเกมกราฟฟิคโหดๆ…


3Dmark03


 



ทะลุ 15k ไปแล้วครับ กับ 3dmark 03


3Dmark05



นี่ก็ยังคงดูแรงครับ ทะลุ 10k


3Dmark06



ผลน่าพอใจ

ก็จบไปอีกหนึ่งการทดสอบครับ กับNotebook เครื่องนี้ ซึ่งมาเป็นแนว Desktop Replacement กับจอขนาดมหึมา 16″ Full HD 1920×1080 pixel กันเลยทีเดียว รวมไปถึงสิ่งที่ผมไม่ได้กล่าวข้างต้นก็คือลำโพง Dolby Home Theater ที่สามารถให้มิติของเสียงได้ค่อนข้างดี และให้เสียงในย่านสูงได้ค่อนข้างดีครับ แต่ก็ไม่ถึงกับใสกรุ้งกริ้งเลยทีเดียว


งานประกอบ เรื่องนี้อยากให้ไปสัมผัสกันเองมากกว่าจะมานั่งฟังกันครับ แต่ถ้าให้ผมเล่า (อยากเล่า) ผมพบว่า Acer ทำตัวบอดี้ได้ดีกว่ารุ่นเก่าๆมากครับ ตัวเครื่องไม่โยกเยก และความร้อนก็ไม่สูงมากเหมือนสมัยก่อนที่คนชอบบ่นกัน ติดตรงที่คีย์บอร์ดจะดูเบียดเสียดกันเกินไปหน่อยครับ หากมองว่านี่คือโน๊ตบุ๊กจอขนาดใหญ่ ดีไซน์ก็ดูมีความเป็นตัวของตัวเอง สวยงาม วัสดุตรงที่วางข้อมือ ก็เป็นแบบขรุขระนิดๆ และกลืนกันเป็นเนื้อเดียวกับทัชแพดไปเลย ตรงนี้ต้องยอมรับครับ ว่ามันสวยย จริงๆ อ้อ อีกเรื่องหนึ่งคือน้ำหนัก 3.5 กิโล สำหรับโน๊ตบุ๊ก ผมคิดว่าหนักเกินไปครับสำหรับการที่จะพกพา แต่ถ้าเกิดบอกว่าได้จอตั้ง 16 นิ้ว Full HD ก็พอจะเป็นเหตุผลที่ฟังขึ้นครับ


ประสิทธิภาพ จัดอยู่ในเกณฑ์โน๊ตบุ๊กแบบ High performance เลยทีเดียวครับ สามารถใช้แทน Desktop PC ได้อย่างไม่มีปัญหาแน่นอนครับ ตรงนี้ผมคงไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะมันก็เป็นไปตามมาตรฐานของอุปกรณ์ที่ Acer ได้เลือกใช้ ไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใดครับ ส่วนแบตเตอร์รี่ขนาด 4800มิลลิแอมป์ ก็ใช้งานได้นานเกินคาดครับ ..


สรุปสุดท้าย จะคุ้มไม่คุ้ม ก็อยู่ที่ท่านตัดสินใจครับ ราคาอิงจากเว็บ notebookspec.com ก็อยู่ที่ 69,900บาท ครับ


 


ขอขอบคุณ


ACER Thailand


 


วิจารณ์บทความนี้ คลิกที่นี่

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!