Acer Aspire 6935G โน๊ตบุ๊กจอเบ้งสุดจี๊ดจาก Acer

, / บทความโดย: admin , 21/10/2008 13:47, 5,168 views / view in EnglishEN
«»
Share

Bundled Software and Configuration.


ระบบปฏิบัติการที่แถมมาให้เป็น Windows Vista 32bit เวอร์ชั่น Ultimate ครับ ส่วนการคอนฟิคระบบ Acer ทำได้ค่อนข้างดี มี Utility ช่วยการจัดการโน๊ตบุ๊กที่ค่อนข้างดี และเหมาะกับการเป็น Home Entertainment Notebook PC ครับ ดังรูป…



ซอฟท์แวร์ Acer Arcade ขึ้นมาครับ คล้ายๆกับโปรแกรม Media Center ใน Windows Vista ครับ



อันนี้เป็นการกดปุ่ม e บนลำโพงครับ จะปรากฏคล้ายๆ Control Panel ของตัวเครื่อง สามารถปรับค่าต่างๆ และทำ Back UP คล้ายๆ Ghost ลงแผ่นดีวีดีได้ครับ


System Detail…



Batterry Info.


ทดลองเปิดเครื่องไว้สักพักหนึ่งครับ และให้ Windows Vista จัดการวัดว่าจะใช้ได้นานสักกี่ชั่วโมง … ค่าที่วัดได้ตรงนี้ จะครอบคลุมการใช้งานแบบทั่วๆไป เล่นเน็ท พิมพ์งาน จากที่ผมเคยทดสอบมาแล้วสองเครื่อง ให้ความเที่ยงตรงในระดับ + - ประมาณ 10 นาทีครับ



กับโน๊ตบุ๊กจอใหญ่ เสป็คเทพแบบนี้ ใช้งานได้เกือบสามชั่วโมง นับว่าไม่เลวครับ อิอิ


 


Raw Performance & Realworld Benchmark


ทำการทดสอบด้วยโปรแกรม Super PI Mod1.5, Fritz Chess Benchmark, CPUmark99, Cinebench 10 และ ทดสอบเกม Crysis ครับ


 



SuperPI 32mb (คำนวนค่า PI ของวงกลม ทศนิยม 32ล้านตำแหน่ง โดยเปิดพร้อมกันสองโปรแกรม) ใช้เวลาเพียง 22 นาทีเท่านั้นครับ ผมต้องการย้ำอีกครั้งหนึ่ง ทดสอบ Super PI 32mb เนี่ย ถ้า Harddisk ไม่เร็ว มันก็จะทำให้ช้าครับ มีผลเช่นกัน แต่หลักๆ อยู่ที่ซีพียูนั้นเองครับ

;



สำหรับโปรแกรม Cinebench R10 เป็นโปรแกรมทดสอบการเรนเดอร์ภาพสามมิติ โดยที่เห็นในรูป เป็นตอนที่ทดสอบ เรนเดอร์ภาพนิ่งด้วยซีพียูครับ และคะแนนในจุดอื่นๆ ก็จะเป็นการทดสอบกราฟฟิคด้วยเอนจิ้น OpenGL นั้นเองครับ

;



ผลการทดสอบ เป็นไปตามคาดครับ สำหรับเกมสุดโหดอย่าง Crysis ประสิทธิภาพระดับนี้ ก็สามารถเล่นได้แบบไร้กังวลแล้วครับ แต่ถ้าจะปรับความละเอียดให้สุดจอ ก็คงจะลำบากครับ


 

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»