Acer Aspire 6935G โน๊ตบุ๊กจอเบ้งสุดจี๊ดจาก Acer

, / บทความโดย: admin , 21/10/2008 13:47, 5,169 views / view in EnglishEN
«»
Share

สวัสดีครับท่านผู้อ่าน วันนี้เราก็ได้รับโน๊ตบุ๊กมาทำการทดสอบเช่นเคยครับ ซึ่งเป็นโน๊ตบุ๊กในแพลตฟอร์ม Centrino2 (อีกแล้ว) ก็ปฏิเสธไม่ได้ครับว่าตอนนี้ตลาดโน๊ตบุ๊กกำลังร้อนแรงมากๆ หลังจากที่อินเทลเพิ่งจะเปิดตัว Centrino 2 ไปไม่นานนัก … มาชมกันดีกว่าครับ


สำหรับเครื่องที่เราได้รับในวันนี้เป็น Acer Aspire 6935G เป็นโน๊ตบุ๊กขนาดจอ 16นิ้ว Full HD ครับ ซึ่งหากจะมองๆไปแล้ว ขนาดจอประมาณนี้ ผมบอกได้เลยครับว่าเป็นโน๊ตบุ๊กกลุ่ม Desktop Replacement แน่นอนครับ ไปดูเสป็คและรูปร่างหน้าตากันก่อนดีกว่าครับ..


 































CPU Intel Core 2 Duo “Penryn” T9400
Chipset Intel PM45
Graphics NVIDIA Geforce 9600M GT 512mb(128bit)
Ram DDR3 2048×2mb
HDD SATA 320gb
OPD Blue-Ray ,DVD-/+RW/DL
Display Full HD 16″ LCD display
Wireless

Intel® WiFi Link 5100 IEEE 802.11 a/b/g/Draft-N1

Wieght 3.5 Kg


ดูจากดีไซน์แล้ว ผมพบว่า Acer มีพัฒนาการที่ดีมากครับในช่วงหลังๆ และนอกจากนี้ เสป็ค อุปกรณ์ภายในที่ให้มา ก็ถือว่าอยู่ในระดับ คุ้มราคา อย่างที่เอเซอร์เคยทำมาในอดีตนั้นเองครับ รวมไปถึงสิ่งที่น่าตกใจก็คือ จอ 16นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD สามารถดูหนัง HD ได้เต็มๆจอกันเลยทีเดียว เรามาชม รายละเอียด เจาะแต่ละจุดของตัวเครื่องกันเลยดีกว่าครับ








แกะกล่อง เปิดเครื่อง ก็จะพบ ดังรูปครับ เอเซอร์ใจดีครับ Bundle แอนตี้ไวรัสคุณภาพอย่าง Mcafee มาให้ และมีเอกสาร ไลเซนส์ติดมาให้ในกล่องด้วยเลย นอกจากนี้ก็ยังมีแผ่น Demo Blueray ที่รวม Trailer หนังเมื่อปี 2007 มาให้ได้ทดลองชมกับจอ Full HD ขนาด 16 นิ้วของเจ้าเครื่องนี้กันด้วยครับ …. ตัวเครื่องออกแบบได้ค่อนข้างลงตัวครับ ดูจากภายนอกแล้ว ดูขนาดไม่ใหญ่โตมากนัก แต่พอได้ลองเล่นและสัมผัสดู ก็จะพบว่า จอมีขนาดใหญ่ มองแล้วสบายตาไม่แพ้เล่น Desktop PC เลยทีเดียวครับ อ้อ จอที่เห็น ก็เป็นจอกระจกด้วยนะครับ อิอิ








การวางเลย์เอาท์คีย์บอร์ด และทัชแพด ทำได้ในระดับปานกลางครับ บางปุ่มบริเวณขวามือของผม ยังมีการเบียดเสียด ยัดเยียดกันอยู่บ้าง ส่วนทัชแพด ถ้าคนที่พิมพ์แป้นเหย้าอาจจะรู้สึกได้ว่า จะบังมือซ้ายบ้างในบางครั้ง (แต่ก็ไม่ลำบากมากนัก) หากสังเกตุดีดี จะพบว่าทัชแพดนั้น เนื้อทัชแพดจะดูกลมกลืนไปกับบอดี้เครื่องเลย (ลักษณะขรุขระนิดๆ) ทำให้บางที เวลา ขยับมือเลื่อนเคอร์เซอร์ไปเรื่อยๆ อาจจะเลยกรอบทัชแพดไปได้ แต่ผมว่า สวยดีครับ อิอิ สิ่งหนึ่งชอบคือ Media Console ด้านซ้ายมือครับ ที่ใช้งานง่าย…ยกตัวอย่างเช่น กดปุ่ม Play โปรแกรม Windows Media player ก็จะเด้งขึ้นมาทันที และตัวปรับโวลุ่ม ก็เป็นลักษณะ เอามือ รูดๆๆ เอาตามปุ่ม ก็จะปรับโวลุ่มได้เลยครับ ผมไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไร อยากให้นึกถึง iPOD น่ะครับ คล้ายๆแบบนั้นเลย อิอิ








ฝาพับออกแบบมา ดีไซน์โค้งมนครับ และโลโก้ Acer ด้านหลังก็มีไฟขึ้น ขณะที่เปิดเครื่องด้วย ส่วนช่องระบายความร้อนด้านหลัง ก็เป็นการเป่าลมออกครับ และข้างๆช่องระบายความร้อน สลักชือ “TUBA” ไว้








บานพับมีความแข็งแรงดี ขณะเปิดไม่มีอาการโยกเยกให้เห็นครับ ยึดฝาพับ เป็นแบบสองจุดซ้ายขวา และ ไม่มีล็อคฝาจอเช่นเคยตามเทรนด์ของโน๊ตบุ๊กรุ่นใหม่ๆระดับสูงๆครับ อิอิ








Card Reader สามารถครอบคลุมอ่าน  Memorystick(pro) XD และ SD ได้ครับ ส่วนช่อง DC IN นี่ผมหาอยู่ตั้งนานว่าอยู่ตรงไหน ปรากฏว่าอยู่บริเวณบานพับด้านซ้ายมือ ซึ่งต้องเปิดดึงฝารูปวงกลมออกมาก่อนครับ ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบ เพราะผมเป็นคนขี้ลืม เกือบทำหายไปแล้วรอบหนึ่ง แต่ถ้ามองเป็นข้อดีก็คือ ฝุ่นละอองต่างๆในอากาศ ก็จะไม่เข้าไปสะสมได้ง่ายๆ และถือเป็นการดีไซน์ที่ดูดีมีสไตล์ในระดับหนึ่งเลยทีเดียวครับ









พอร์ตเชื่อมต่อครบเครื่องครับ เริ่มจากด้านซ้ายมือ RJ11 สำหรับโมเดม RJ45 สำหรับ Gigabit Ethernet , eSATA, HDMI และแจ๊กเสียบหูฟัง Line In และ Mic ส่วนด้านขวามือ มี USB ให้ทั้งหมดสามพอร์ตด้วยกัน และไดร์ฟดีวีดี ก็รองรับการอ่านแผ่น BlueRay ได้ด้วยครับ สุดยอดจริงๆ









ดูภายในกันบ้างครับ ฝาด้านหลังสามารถเปิดยกขึ้นมาได้ทั้งยวง รองรับการอัพเกรดที่จำเป็นๆทุกอย่างครับ เพราะความที่เป็นเครื่องที่มีจอขนาดใหญ่นั้นเอง อุปกรณ์เลยดูไม่เบียดเสียดกันมาก ฮีทไปป์ ก็มีสองเส้นครับ แยกกันระหว่างการ์ดจอและตัวซีพียู ส่วนแรมก็เป็นแบบ DDR3 ทำ Dual Chanel มาให้เรียบร้อยโรงเรียนเอเซอร์ Harddisk ผมไม่กล้าแกะครับ (เป็นซองใส่มา) แต่สืบค้นมาจากซอฟท์แวร์ พบว่าเป็นจากค่าย Seagate ครับผม … แบตเตอร์รี่ ขนาด 4800mAH ครับ


 


 

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»