AMD Athlon 220GE Processor with Radeon Vega 3 Graphics Review

/ บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 11/04/2019 00:31, 90,698 views / view in EnglishEN
«»
Share

amd athlon 220ge processor with radeon vega 3 graphics review AMD Athlon 220GE Processor with Radeon Vega 3 Graphics Review

Conclusion

ก็มาถึงบทสรุปครับกับการทดสอบ AMD Athlon 220GE Processor with Radeon Vega 3 Graphics ที่ถือเป็นซีพียูรุ่น Entry-Level ที่ออกแบบมาให้ใช้งานกับเมนบอร์ด AM4 ได้ทุกรุ่นครับ ในส่วนของรายละเอียดสเปกซีพียู AMD Athlon 220GE ซีพียูความเร็ว 3.4Ghz จำนวนคอร์ 2Core 4Threads แคส L2 1MB / L3 4MB กินไฟเพียงแค่ 35W เท่านั้น ในส่วนของสเปกการ์ดจอ Radeon Vega 3 มี GPU 3Core ความเร็ว 1000 MHz ซึ่งถ้านับการประมวลผลจำนวนคอร์ทั้งหมดก็จะเป็น Compute Cores: 5 (2 CPU + 3 GPU)  ด้วยตัวซีพียูที่เป็นเทคโนโลยี ZEN ขนาด 14nm ด้วยประสิทธิภาพในการทำงานที่ท่านได้เห็นไปแล้วในบททดสอบครับว่าแรงกว่ารุ่นน้องอย่าง AMD Athlon 200GE แต่ก็จะไม่เท่ากับ AMD Athlon 240GEตามประสิทธิภาพความเร็วของซีพียูที่ไล่ระดับกันไป ในส่วนของการเกมส์มิ่งหรือการทำงานด้านกราฟฟิกก็แทบไม่แตกต่างกันครับเพราะใช้ GPU ตัวเดียวกันก็คือ Radeon Vega 3 Graphics ในการขับเคลื่อนพลัง GPU แต่ผลทดสอบด้านกราฟฟิกนั้นประสิทธิภาพการทำงานบางอย่างนั้นดีกว่าซีพียู APU รุ่นเก่าๆของทาง AMD และซีพียูในระดับเดียวกันของคู่แข่งอย่าง INTEL อย่างเห็นได้ชัดในบางผลการทดสอบครับ ในส่วนของเกมส์มิ่งที่ทาง AMD เน้นการใช้งานแบบความละเอียด 720P หรือ high-definition นั้นก็ถือว่าทำผลงานออกมาได้ดีครับ กับบรรดาเกมส์ที่กินสเปกไม่มากอย่าง CS:GO , DOTA2  หรือแม้กระทั่ง PUBG ก็ยังสามารถเล่นกันได้สบายครับไม่แตกต่างจากรุ่นพี่และรุ่นน้องเท่าใดนัก แต่ส่วนเกมส์ที่ค่อนข้างกินสเปกแล้วนั้นก็ตามที่ท่านได้เห็นในบททดสอบว่าไม่ค่อยจะเหมาะเท่าใดนัก แต่ถ้าเป็นเกมส์ออนไลน์ทั่วไปไม่กินสเปกมากนักก็สามารถเล่นได้สบายลื่นไหลแน่นอนครับ ถือเป็นซีพียูตัวท๊อปในซีรี่ย์ Athlon รุ่นใหม่ในรุ่นกลางของซีรี่ย์จากทาง AMD ที่ผลิตออกมาในราคาที่ไม่แพงมากนักเหมาะกับการใช้งานทั่วๆไปที่ไม่ได้เน้นประสิทธิภาพซีพียูที่แรงๆหรือกราฟฟิกที่หนักหน่วงเหมาะสำหรับ เข้าเว็บไซต์ ดูหนัง ฟังเพลง เกมส์มิ่งออนไลน์ ใช้งานออฟฟิศทั่วไป กับราคาที่ไม่แพงมากนักเหมาะกับการจัดสเปกในราคาที่ไม่สูงมากกับประสิทธิภาพที่สูสีกันกับ AMD Athlon 240GE ซึ่งราคา AMD Athlon 220GE นั้นแตกต่างกันประมาณ 200บาทนิดๆครับ ถ้าท่านดูผลทดสอบในบทความแล้วลองเทียบการใช้งานของตนเองดูแล้วคิดว่าประสิทธิภาพเท่านี้ก็โอเคแล้วสำหรับตนเองแล้วล่ะก็ ผมมองว่าซีพียู AMD Athlon 200GE , AMD Athlon 220GE และ AMD Athlon 240GE ทั้ง 3รุ่นนี้เหมาะกับการจัดสเปกในราคาประหยัดที่คุ้มค่าบวกเพิ่มราคานิดหน่อยตามความเหมาะสม สาวก AMD หรือใครที่กำลังจะจัดสเปกประหยัดๆเอาไว้ใช้ในสำนักงาน เน้นใช้งานทั่วไปที่บ้านหรือให้ลูกหลานเอาไว้ใช้งานในระดับพีซีชุดเริ่มต้นก็ลองพิจารณากันดูนะครับใช้งานได้ทั่วไปโดยไม่ต้องซื้อการ์ดจอเพิ่มเพราะมีการ์ดจอในตัวให้คุ้มๆเลยครับ โดยราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 2,2XXบาทเท่านั้นถูกมากๆครับ แล้วพบกันใหม่กับรีวิวอุปกรณ์ใหม่ๆที่อัพเดทให้ได้รับชมกันทุกวันที่ Vmodtech.com สวัสดีครับ


ราคา 2,2XX บาท Price 68USD

..

ขอบคุณที่ติดตาม

Dodge Vmodtech

.

vmod award performance good AMD Athlon 220GE Processor with Radeon Vega 3 Graphics Review vmod award value best AMD Athlon 220GE Processor with Radeon Vega 3 Graphics Review

.

Special Thanks.

AMD THAILAND


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»