AMD Sempron LE-1100 The Sparta Core

/ บทความโดย: admin , 17/11/2007 12:10, 2,040 views / view in EnglishEN
«»
Share

สวัสดีครับทุกท่านวันนี้ผมมีของเล่นชิ้นใหม่ที่ประหยัดไฟและราคาถูกยิ่งในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้นะครับแถมยังช่วยชาติประหยัดไฟอีกต่างหาก อิอิ เข้าเรื่องเลยแล้วกันครับ เนื่องจากผมได้ CPU มาทำการทดสอบตัวนึง มันคือ Sempron LE 1100 แค่ได้ยินชื่อบางท่านอาจสายหน้า ว้าสมพรอีกแล้ว อิอิ ไม่แปลกใจเลยเหรอครับ ว่าทำไมต้อง มี LE นำหน้า เอาละไปตามล่าหาความจริงกันเลยครับ



กับ CPU ตัวนี้ความแปลกแตกต่างของมันคือ มันกินไฟน้อยมากครับแค่ 45W ส่วน Sempron ที่ออกมาในรุ่น LE มีออกมาด้วยกัน4ตัว ดังตารางข้างล่างเลยครับ



จากตารางจะเห็นได้ว่าการผลิตในชุดนี้จะเป็นแบบ 65nm กินไฟที่ 45W lส่วน L2 ที่พกมามี 2 ขนาดด้วยกันคือ 512KB  กับ 256KB ส่วนตัวที่ผมเทสให้ชมกันนี้เป็นตัวเล็กที่สุดคือ LE 1100  ความเร็วที่มาจากโรงงานที่ 1900 MHz L2 256KB


 



เพิ่มเติมครับ ที่ถูกใจผมก็ชื่อคอร์ของ CPU รุ่นนี้แหละครับ ชื่อมาโหดดี Sparta อิอิชื่อรุ่นแรงดีเหมือนพวกนักรบอะไรประมาณนั้นเลย ที่ให้ชื่อมาแบบนี้ต้องมีไรดีแน่ๆเกี่ยวกับ CPU ตัวนี้ติดตามผลกันเลยดีกว่าครับก่อนอืนดูรูปกันแบบจะๆไปเลยอิอิ



เผื่อเทสมาแล้วเป็นวีคเทพ อิอิจดๆไว้นะครับอิอิ เอาละมาถึงผู้ร่วมงานในรายการนี้กันดีกว่าครับ ว่ามีใครกันบางที่จะรีดพลังของน้องเล็กsparta ตัวนี้



อิอิ System ก็เดิมๆครับแต่เนื่องด้วยเราชาว Vmodtech จะให้เทสแบบเดิมๆก็กะไรอยู่ มันไม่ใช่อะครับขอจับเล่นน้ำก่อนแล้วกันครับ อิอิเรื่องของเรื่องไม่อยากแกะซิงค์ต่างหาก เอิ๊กๆ



แล้วก็ประกอบเขาชุดซะเลยครับอืมอาจมีคนมองแล้วสงสัย ว่าตัวยึดบล๊อคน้ำแปลกๆ คือ Tt bigwater se ตัวยึดบล๊อคจะไม่มีรู้ของ AM2 ผมเลยต้องทำการโมเอาอะคิลิกมาทำที่ยึดซะ  อิอิ สังเกตุ น๊อต 2 ตัวพอแล้ว อิอิ




เอาละครับประกอปเรียบร้อย  หรือปล่าว? ชุดระบายความร้อนด้วยน้ำชุดเดิมนะครับ ชุดแห่งความภูมิใจอิอิ


 

Let Go……


หลังจากเปิดเครื่องก๊อกๆแก๊ก ได้สักพักก็มาหยุดต้องที่ 3.24 g ครับ FSB =360 คูณด้วย 9 ส่วนแรม 5-4-4-4-12-19  ไไม่น่าเชื่อใช้ปล่าวครับว่าเดิมๆที่บัส 200 ของเจ้าsparta ตัวนี้จะดีดตัวมาได้ถึงเพียงนี้ นี้ละมั้งครับที่ทำให้ได้ชื่อนี้มาไปดูผลการทดสอบเลยดีกว่าครับว่า CPU รุ่นประหยัดไฟ  ประหยัดตังตัวนี้แสดงความสามารถออกมาได้ขนาดใหน ในการเทสผมจะใช้ ความเร็วเดียวกันเทสทั้งหมดนะครับเพื่อจะได้รู้ว่า oc มาแล้วเสถียนนะจ๊ะอิอิ ไม่ได้เทสแค่บางตัวแล้วเสถียนอิอิ ล๊อคความเร็วเลยครับที่ 3.24g ไปชมกันเลย

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»