Arctic Cooling P311 Bluetooth Stereo Headset

/ บทความโดย: tpp , 28/11/2010 00:06, 5,204 views / view in EnglishEN
«»
Share

Testing and Conclusion

testing Arctic Cooling P311 Bluetooth Stereo Headset

ขณะทำการทดลองฟัง

พูดถึงเรื่องเสียงกันเลยดีกว่าครับ หลังจากที่ได้ทำการ Sync กับโทรศัพท์มือถือสองรุ่นที่ผมมีอยู่คือ Nokia N73 ME และ Nokia N97 Mini ก็ไม่พบว่ามีปัญหากับ P311 เลยครับ สามารถใช้กับหูฟังได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและสมบูรณ์ ก็ได้ทำการ Burn หูทิ้งไว้เป็นเวลากว่า 24 ชั่วโมงต่อเนื่องเพื่อให้เสียงเข้าที่ หลังจากที่ผมฟังว่าเสียงที่เค้นๆแข็งๆนั้นหายไปก็ได้เริ่มทำการทดลองฟัง อย่างจริงจัง ในการรีวิวครั้งนี้ ผมจะใช้ Nokia N73 ทำการไฟล์เพลง MP3 ที่ผมได้ทำการเตรียมไว้ล่วงหน้าผ่านทาง ARCTIC Sound P311 นะครับ อ้าวทำมัยใช้โทรศัพท์รุ่นเก่าล่ะ ก็เพราะมันเสียงดีกว่าน่ะครับ กำ

สิ่งที่ได้ยินผมสามารถบอกได้ว่า เสียงหรู เลยครับ เสียงกลางจาก Kelly Sweet เพลง Raincoat ตอน Intro นั้นทำให้ผมตะลึงครับ ทั้งกลองและเบสที่เดินเบาๆเยี่ยมครับรายละเอียดเสียงเพียบครับ เสียงร้องเปิด และลอยออกมาชัดเจนใสมาก เพลินจนเปลี่ยนเป็นเพลง Before I Fall in Love ที่ Coco Lee ร้อง โหย… หวานครับ เสียงที่ขับขานผ่าน  ARCTIC Sound P311 นั้นหวานด้วย โดยปกติผมไม่ค่อยได้ยินเสียงจาก Headphone ราคาไม่แพงมากให้รายละเอียดและน้ำเสียงที่ติดหวานได้ขนาดนี้นะครับ โดยส่วนใหญ่จะออกคมๆแข็งๆและกัดหูมาก โดยเฉพาะโทนเสียงเนี่ย ระยะหลังๆจะเน้นสกู๊บเสียงกลาง ทำให้เสียงนักร้องหลบๆไปด้านหลังเพื่อที่เสียงเบสกับเสียงแหลมนำเด่นออกมา แต่นั่นมันโทนที่พวก Metal โบราณเค้านิยมกันนะครับ Rhythm หนักๆโหดๆดิบๆมันต้องเสียงแบบนั้น

ฟังไปเรื่อยๆกับเพลงที่มีอยู่ใน Library ของผมซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเพลงแนวฟังสบายๆซ๊ะครึ่งนึง อีกครึ่งนึงก็เป็นอีกแนวที่ผมคลั่งไคล้คือ Metal สากๆดิบๆ อ้าว กำ ไม่น่าจะอยู่ด้วยกันได้นี่นา ไหนๆก็ไหนๆครับ ลองฟัง Redneck จาก Lamb of God ดูดีกว่า เง้อ แรง… ดิบ… สาก… อานิสงห์จากเสียงกลางที่เปิดนั้นทำให้เสียง High Gain Distortion จาก Mesa Bogie แผดกร้าวมากแม้ว่าจะฟังจากไฟล์ที่ไม่ได้มาตรฐานเสียงนักก็ตาม เสียง Randy ร้อง (สำรอก อิอิ กำ) พระเจ้า ตกลงนี่หูฟังมันราคาเท่าไหร่เนี่ย ลองไปดูที่เว็บไซด์ผู้ผลิตครับ ประมาณ 38 เหรียญสหรัฐ เง้อ ถูก!!! ฟังกันเพลินไปเลยครับ.

ฟังกับแนวที่ผมชอบแบบนี้อยู่กันได้นานครับ พอมาเจอเพลงที่แปลงมาอย่างดีจาก CD ก็พบปัญหานิดนึงกับเสียงเบสครับ ดูเหมือน Driver จะเอาไม่อยู่นะสำหรับเสียงกลางต่ำแรงๆจากเพลงแนว Metal ไม่เป็นไรครับราคาแค่นี้กับเสียงที่ได้ผมถือว่าโอเคเลย

.
….ลองทดสอบเสียงจากการคุยโทรศัพท์บ้าง เฉยๆครับ เสียง ลุงน่อม ที่ผ่านหูฟังของ P311 นั้น แห้ง…ไม่กังวาล…กวนทีน… อ้าวกำ คือเป็นปกติของ Bluetooth Headset นั่นหล่ะครับ เสียงคุยโทรศัพท์ก็อยู่ในเกณฑ์ปกติ ก้องบ้างบางครั้งที่ปลายสาย ไม่มีอะไรผิดพลาดกับการทำงานในจุดนี้ครับ
.
ระยะทำการของหูฟังนี้กับแหล่งต้นกำเนิดนั้น สามารถอยู่ห่างกันได้อย่างน้อยสิบเมตรเลยครับ คือผมวางโทรศัพท์ไว้ในห้องนอนแล้วไปตัดเล็มกิ่งต้นไม้หน้าบ้าน ผ่านผนังสองสามชั้นและระยะทางร่วมสิบเมตร ARCTIC Sound P311 ก็ยัง สามารถทำงานได้เป็นปกติ อาจจะมีกระตุกบ้างเล็กน้อยแต่ไม่ได้รบกวนอรรถรสในการฟังเพลงแน่นอน… ในส่วนของความสวมใส่ สบายมากครับ ไม่หนัก ไม่รู้สึกเหมือนมีสิ่งแปลกปลอมมารั้งศรีษะเลย เนื่องจากมันเบามาก
.
สรุปเลยแล้วกันครับ ARCTIC Sound P311 นั้นเป็น Bluetooth Headset ที่ให้เสียงดีมากครับเมื่อเปรียบเทียบกับราคาแค่ไม่เกิน 40 เหรียญสหรัฐ เสียงกลางเปิด ลอยออกมาอย่างมีมิติ เสียงแหลมติดหวาน กังวาลพอสมควร เสียงทุ้มลงได้พอสมควรครับ กลางต่ำไม่กระแทกมากนักแต่ก็แรงและไม่หึ่งไปรบกวนย่านเสียงกลางซึ่งเป็นย่าน เสียงของเสียงร้องของนักร้องส่วนใหญ่เลย ตินิดเดียวที่ Driver ไม่สามารถควบคุมความถี่ต่ำได้ดีนัก ออกอาการแตกนิดหน่อย น่าจะเป็นหูฟังที่ดีสำหรับฟังเพลงจาก Portable Music Player หรือจะเป็นโทรศัพท์มือถือ โดยถูกโฉลกกับเพลงแนวป๊อบ แจ๊ส หรือเพลงที่ไม่เน้นเครื่องดนตรีมากมายนัก เอาเป็นว่า ARCTIC Sound P311 ทำหน้าที่ของมันได้เยี่ยมสำหรับผมครับ

.

บกพร่องประการใดขออภัยครับ พบกันใหม่เร็วๆนี้

เชน ยกล้อ ยสตน.

.

ขอขอบคุณ

Arctic-Cooling

vmod award performance best Arctic Cooling P311 Bluetooth Stereo Headsetvmod award value best Arctic Cooling P311 Bluetooth Stereo Headset

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»