Asus K8N ก็มีไฟนะครับ

/ บทความโดย: admin , 10/01/2006 17:07, 1,837 views / view in EnglishEN
«»
Share

2.Moฯ Mainboard  ปลดปล่อยไฟที่ซ่อนอยู่ออกมาซะ อิอิ



Mod Vcore

อธิบายตามรูปก่อนเลยนะครับ ในส่วนนี้ผมใช่Vr เกือกม้า 50 K ต่อจากขาตามรูปลงกราวด์ แต่ปรับค่า Vr เป็น 25 K ครับ ส่วนในเรื่องVcore ได้เท่าไหร่ให้ดูในไบออสครับที่หน้า system monitor หรือเข้าไปดูใน cpu z ก็ได้ครับ การปรับไฟจะลดจะเพิ่มก็ปรับที่  Vr เลยครับแต่ต้องปิดเครื่องก่อนปรับนะครับ ไฟที่ได้สูงสุดคือ 2 โวลต์ เห็นการบัดกรีของตัวเองแล้วใช่ได้เหมือนกันนี่หว่า ไม่ใช่หน้าตาดีอย่างเดียวแล้วเรา อิอิ ต้องขอบคุณไฮเนฯ 2กระป๋องเนียนจิงๆ


 


Vdimm mod


ตามรูปนะครับ ที่บน IC ระหว่างขา 11 กับ 13 ผมใช่ Vr 22 k เชื่อมเข้าไป ส่วนสายสีแดงที่แยกอยู่เส่นเดียวเป็นตัวต่อกับมิเตอร์เพื่อวัดไฟแรมครับ ซึงไฟที่ได้สูงสุดไม่เกิน3.3 โวลต์ เพราะมันจะเท่ากับ psu ที่จ่ายเข้ามาครับ

ในส่วน mod Vchipset


ผมยังไม่ได้ทำแต่ใครจะลองก็ได้นะครับดูตามรูปเลยแล้วกันครับ คือใช่ Vr 22 k เหมือนกันครับ จุดวัดไฟ ก็ตามรูปครับ จิ่มที่จุดลงกราวด์ อิอิ เราก็จะรู้ว่าจ่ายไฟเท่าไหร่ครับ

 



 



 


 


เอาละครับ ต่อไปก็มาชมผลหลังการโมฯเลยดีกว่าครับ


Super PI1M   อิอิ


 



Winrar  เพิ่มกว่าเดิมอื้อเลย อิอิ


 



Cinebench2003 ลดลงมาเกือบครึ่งแน่ะ

 




Cpubench 


 



Cpumark99  นิดเดียวเฉี่ยว 300 แล้ว ครับ


 



 อิอิ processormark3    ผิดหูผิดตาเลยครับ


 



อ้าวเกิน 10000 แล้วเหรอ อิอิ

 



แย้วๆ ธรรมดาซะที่ใหน

 



55555 Singleระดับเทพ!!!

 



 เที่ยบกับของเดิมไม่ธรรมดาเลย ครับ

 


เกือบลืมดู Vcore กันหน่อยครับ เดียวจะหาว่ากุเรื่องสร้างกระแส อิอิ 



 


เล่นเอาเหนื่อยครับ อิอิ แต่ก็คุ้มครับงานนี้กับ cpu + mainboard ราคาถูกแต่สามารถได้ทำได้ขนาดนี้ แม้แต่ 939 ยังหันมามองแหละครับงานนี้อิอิ  โอพระเจ้า จ๊อด   เสร็จแล้ว หาไรมึนๆกินดีกว่า



 



 



ขอเบินต่ออีกหน่อยให้ CPU  เข้าที่เข้าทาง เพราะลองเล่นที่ 2.711 GHz ก็สามารถรันได้ แต่ต้องใช่น้ำแข็งช่วย เมื่อ น้ำแข็งหมด  ผมจะกินเบียร์ ต่อยังงัย  อิอิผมสัญญาว่าจะอัดไฟให้มันที่ 1.8-2.0V. ให้ได้  เพื่อให้ CPU วิ่งที่ 2.8 GHz    5555 ไปก่อนครับมือเริ่มสั่น-ปากเริ่มเปรี้ยวอีกแล้ว อิอิ สวัสดีครับ

แหล่งที่มาข้อมูลอ้างอิงในการModify : amdhardware.com


ร่วมวิจารณ์บทความนี้ คลิกที่นี่ ครับ