Asus K8N ก็มีไฟนะครับ

/ บทความโดย: admin , 10/01/2006 17:07, 1,837 views / view in EnglishEN
«»
Share

คำเตือน : การModifyตามบทความนี้ อาจจะทำให้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของท่านเกิดความเสียหายอย่างถาวร และหมดการรับประกันสินค้าจากทางตัวแทนจำหน่ายในทันที โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม


คู่หูที่ ที่จะทำให้ Athlon64 ถูกลืม  อิอิ



Asus K8N แนะนำโดย  ท่านน่อม  อิอิ


Somporn 2600+  ( หา 2500+ ไม่ได้  อิอิ )

อิอิสวัสดีครับ ผมนาย BeerKing  เรื่องของเรื่องสืบเนื่องมาจาก หาเครื่องให้น้องพิมพ์งาน แบบถูกไม่รู้จะเอาตัวใหนดีก็เลย สอบถามท่านๆเพื่อความมั่นใจ ก็ เลย ได้มาครับสมพร2600+ กับบอร์ด asus k8n  แต่นั้นไม่ใช่ปัญหาครับ ทราบมาว่าบอร์ดตัวนี้มีพลังแผงอยู่ เมื่อคิดได้ดังนั้นก็เลยเอาเครื่องเก่าให้น้องไปผมเอาไว้อัดเองเลยครับอิอิ พูดมากเบื่อแล้วมาดูกันเลยดีกว่าครับ


ข้อมูลเบื่องต้นของ บอร์ด Asus K8N




คุณสมบัติเด่น

• สนับสนุนซีพียู AMD Athlon 64/Sempron บนซ็อคเก็ต 754 ที่ใช้เทคโนโลยีประมวลผล 64 บิต แบบใหม่ และทำงานร่วมกับเทคโนโลยีประมวลผล 32 บิตแบบเดิมได้

• ชิปเซ็ต NVIDIA nForce3 250

• ระบบบัส ความเร็วสูงสุด 800MHz

• มาตรฐานการเชื่อมต่อแบบ Serial ATA 150MB/s พร้อมระบบ RAID เพิ่มประสิทธิภาพการรับส่งข้อมูลกับฮาร์ดดิสก์

• รองรับการเชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายความเร็วสูงด้วย Ethernet 10/100Mbps

• NV Firewall ระบบ NV ActiveArmor ช่วยป้องกันผู้บุกรุกและภัยร้ายที่มาจากเน็ตเวิร์ก ด้วยการนำฟังก์ชัน Packet Filtering ที่ใช้พลังในการประมวลผลสูง มาอยู่ในชิปที่เป็นฮาร์ดแวร์เฉพาะ จึงช่วยลดภาระของซีพียูลง นอกจากนี้ NV Firewall ยังนำความสามารถของไฟร์วอลล์ระดับมืออาชีพ (แบบ Traffic Inspection) มาให้คุณใช้ได้ทันทีที่เปิดเครื่อง (Instant On) ใช้ง่ายไม่ยุ่งยากด้วยระบบวิซาร์ด ที่ไม่ว่าใครก็เซ็ตอัพได้

• AI Overclocking ปรับแต่งการโอเวอร์คล็อกได้ละเอียด ด้วยการเพิ่ม/ลดความถี่ได้ถึงสเต็ปละ 1MHz ตลอดจน การปรับเพิ่ม/ลดแรงดันไฟของซีพียู หน่วยความจำ และบัส AGP

• ASUS C.P.R. (CPU Parameter Recall) คุณสมบัติพิเศษสุดที่ช่วยแก้ไขปัญหาในการโอเวอร์คล็อก ให้ระบบกลับคืนสู่สภาวะก่อนหน้าความผิดพลาดได้ โดยไม่ต้องเปิดฝาเคสเพื่อเคลียร์ CMOS ให้วุ่นวาย เพียง รีสตาร์ทเครื่องใหม่ก็ใช้ได้ทันที

• AI Audio (8 Channel Audio) เหนือกว่าด้วยระบบเสียงระดับโรงภาพยนตร์ 8 แชนเนล พร้อมช่องต่อเอาต์พุตแบบ Coaxial และ S/PDIF เพื่อส่งต่อสัญญาณไปยังระบบโฮมเธียร์เตอร์ของคุณ ช่วยตรวจจับการเชื่อมต่อสายสัญญาณที่ไม่เหมาะสม แล้วแจ้งเตือนให้ทราบได้ทันที ไม่ว่าจะเป็น Line-in, Line-out หรือ Mic

•ASUS CrashFree BIOS2 หมดปัญหาไบออสพังเพราะไวรัส หรืออัพเดตผิดพลาด ด้วยฟังก์ชัน Auto Recovery ที่มีอยู่ในแผ่น Support CD ที่ให้มากับ ASUS K8N คุณสามารถบูตเครื่องด้วยแผ่น Support CD (เมื่อไม่มีแผ่นดิสก์สำหรับบูตเครื่อง) จากนั้นก็เข้าสู่กระบวนการ Auto Recovery สำหรับกู้ไบออสเก่ากลับคืนมา ง่ายๆ แต่มีประสิทธิภาพ และประหยัดมากกว่าการใช้ชิป ROM สำรอง

• AMD Cool ‘n’ Quiet เทคโนโลยีอันทันสมัยลิขสิทธิเฉพาะจาก AMD ซึ่งจะช่วยลดความร้อนของเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ ขณะเครื่องทำงานยังไม่ส่งเสียงรบกวนใจคุณ อีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วย

• ASUS MyLogo2 เปลี่ยนรูปสีที่คุณชื่นชอบ ให้กลายเป็นโลโก้ที่ขึ้นตอนบูตเครื่อง

• ASUS Instant Music Lite เล่นเพลงโปรดที่คุณต้องการได้ทันที โดยไม่ต้องรอให้บูตเข้าวินโดวส์ก่อน





















Specifications Detail
Processor Speed SP 2600+ / 1.60GHz
Processor Interface Socket 754
Bus Speed 1600MHz
Additional Technologies HyperTransport




















System ที่ใช้ทดสอบ


Asus K8N  พระเอกของงาน อิอิ 


Sompron 2600+ Palermo


Corsair XMS 512  ของเก่า อิอิ


GF4-MX4000  64m  อ่อนๆๆๆๆ


HD Segate 80 g  Sata


LG DVD RW


Enermax EG465P-VE-FM 460   นี่ก็เก่าอิอิ


 

————————————————–

ในส่วนการทดสอบผมจะแบ่งเป็น 2 แบบนะครับ

1.Default

2.Mod mainboard  + O/C

 


เอาละครับมาดูแบบเดิมๆกันเลยครับซิงค์เดิม ไฟเดิมไม่มีการเสริมเดิมแต่ง Bios ก็ Default เอาละครับไม่ขอบรรยายมากนะครับ


แต่มีข้อสังเกตุอยู่นิดนึงของบอร์ดตัวนี้นะครับคือ ถ้าใส่แรม 2 ตัว จะไม่สามารถให้วิ่งที่บัส 400 ได้ครับ คือพอใส่ไปแล้วมันจะบังคับให้วิ่งที่ 166 ทันที แต่ถ้าใส่ตัวเดียว 400 เต็มๆครับอาจเป็นความเอ๋อของ bios มั่งครับ



Super PI1M

 



Winrar

 



Cinebench2003

 



 


Cpubench

 



Cpumark99


 



Pcmark2002

 



ProcessorMark


 




 



 




 



ชุด Sisoftware Sandra

 



อุณหภูมิและไฟหลังเทสเสร็จครับ


 


เอาละจบซะทีกับช่วงที่ 1   พักเหนื่อยนิดนึง  แต่พอนั่งดูๆไป ชิxหาย อิอิ ดันไปทดแรมเหลือบัส160 ขี้เกียจทำใหม่แล้วเอิ้กๆๆๆ ไปต่อตอนต่อไปเลยครับ คราวนี้โมไม่ยั้งครับ  ประกันก็ไม่สน  เพราะเราแต่งหน้าเก่ง อิอิ

 

————————————————–

2.Moฯ Mainboard  ปลดปล่อยไฟที่ซ่อนอยู่ออกมาซะ อิอิ



Mod Vcore

อธิบายตามรูปก่อนเลยนะครับ ในส่วนนี้ผมใช่Vr เกือกม้า 50 K ต่อจากขาตามรูปลงกราวด์ แต่ปรับค่า Vr เป็น 25 K ครับ ส่วนในเรื่องVcore ได้เท่าไหร่ให้ดูในไบออสครับที่หน้า system monitor หรือเข้าไปดูใน cpu z ก็ได้ครับ การปรับไฟจะลดจะเพิ่มก็ปรับที่  Vr เลยครับแต่ต้องปิดเครื่องก่อนปรับนะครับ ไฟที่ได้สูงสุดคือ 2 โวลต์ เห็นการบัดกรีของตัวเองแล้วใช่ได้เหมือนกันนี่หว่า ไม่ใช่หน้าตาดีอย่างเดียวแล้วเรา อิอิ ต้องขอบคุณไฮเนฯ 2กระป๋องเนียนจิงๆ


 


Vdimm mod


ตามรูปนะครับ ที่บน IC ระหว่างขา 11 กับ 13 ผมใช่ Vr 22 k เชื่อมเข้าไป ส่วนสายสีแดงที่แยกอยู่เส่นเดียวเป็นตัวต่อกับมิเตอร์เพื่อวัดไฟแรมครับ ซึงไฟที่ได้สูงสุดไม่เกิน3.3 โวลต์ เพราะมันจะเท่ากับ psu ที่จ่ายเข้ามาครับ

ในส่วน mod Vchipset


ผมยังไม่ได้ทำแต่ใครจะลองก็ได้นะครับดูตามรูปเลยแล้วกันครับ คือใช่ Vr 22 k เหมือนกันครับ จุดวัดไฟ ก็ตามรูปครับ จิ่มที่จุดลงกราวด์ อิอิ เราก็จะรู้ว่าจ่ายไฟเท่าไหร่ครับ

 



 



 


 


เอาละครับ ต่อไปก็มาชมผลหลังการโมฯเลยดีกว่าครับ


Super PI1M   อิอิ


 



Winrar  เพิ่มกว่าเดิมอื้อเลย อิอิ


 



Cinebench2003 ลดลงมาเกือบครึ่งแน่ะ

 




Cpubench 


 



Cpumark99  นิดเดียวเฉี่ยว 300 แล้ว ครับ


 



 อิอิ processormark3    ผิดหูผิดตาเลยครับ


 



อ้าวเกิน 10000 แล้วเหรอ อิอิ

 



แย้วๆ ธรรมดาซะที่ใหน

 



55555 Singleระดับเทพ!!!

 



 เที่ยบกับของเดิมไม่ธรรมดาเลย ครับ

 


เกือบลืมดู Vcore กันหน่อยครับ เดียวจะหาว่ากุเรื่องสร้างกระแส อิอิ 



 


เล่นเอาเหนื่อยครับ อิอิ แต่ก็คุ้มครับงานนี้กับ cpu + mainboard ราคาถูกแต่สามารถได้ทำได้ขนาดนี้ แม้แต่ 939 ยังหันมามองแหละครับงานนี้อิอิ  โอพระเจ้า จ๊อด   เสร็จแล้ว หาไรมึนๆกินดีกว่า



 



 



ขอเบินต่ออีกหน่อยให้ CPU  เข้าที่เข้าทาง เพราะลองเล่นที่ 2.711 GHz ก็สามารถรันได้ แต่ต้องใช่น้ำแข็งช่วย เมื่อ น้ำแข็งหมด  ผมจะกินเบียร์ ต่อยังงัย  อิอิผมสัญญาว่าจะอัดไฟให้มันที่ 1.8-2.0V. ให้ได้  เพื่อให้ CPU วิ่งที่ 2.8 GHz    5555 ไปก่อนครับมือเริ่มสั่น-ปากเริ่มเปรี้ยวอีกแล้ว อิอิ สวัสดีครับ

แหล่งที่มาข้อมูลอ้างอิงในการModify : amdhardware.com


ร่วมวิจารณ์บทความนี้ คลิกที่นี่ ครับ

«ก่อนหน้า 1 2 3 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»