ASUS ROG Cetra True Wireless - White Edition Review

/ บทความโดย: tpp , 31/01/2023 21:40, 190,245 views / view in EnglishEN
«»
Share

Introduction

main 2 ASUS ROG Cetra True Wireless   White Edition Review

สวัสดีครับ วันนี้เราอุปกรณ์รุ่นใหม่จากเอซุสมารีวิวให้ได้ชมกันอีกเช่นเคยครับโดยวันนี้เป็นหูฟังสำหรับเล่นเกมส์ไร้สายที่อัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติพิเศษต่างๆมากมาย ASUS ROG Cetra True Wireless White Edition จริงๆเราได้เคยรีวิวหูฟังรุ่นนี้ไปแล้วนะครับและก็วางขายมาซักพักนึงแล้วด้วย แต่ตอนนี้สีดำหมด ทาง asus เลยมีแต่สีขาวมาขายครับ นั้นเป็นหูฟังไร้สายที่ให้เสียงครอบคลุมความถี่ 20Hz - 20KHz ออกแบบมาเพื่อนักเล่นเกมส์อย่างแท้จริงๆครับ ตัวฟังก์ชั่นการทำงานนั้นออกแบบมาให้มี Gaming Mode ที่จะช่วยลด Latency ในการส่งสัญญาณเสียงที่จะช่วยเพิ่มความเที่ยงตรงของเสียงกับการเคลื่อนไหวในเกมส์นั่นเอง ANC (Active Noice Cancelation จะเป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยตัดเสียงรบกวนภายนอกทำให้เสียงจากหูฟังนั้นชัดเจนมากที่สุดเลย

.

รวมถึงการใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนานถึง 27 ชั่วโมง พอแบตในตัวเคสหมดก็สามารถชาร์จได้ทั้งแบบสายและไร้สายด้วยครับ น่าสนใจมากๆเลยใช่มั๊ยครับ เรามาชมรายละเอียดกันต่อเลย

..

>> ASUS Website <<

 ASUS ROG Cetra True Wireless   White Edition Review

b ASUS ROG Cetra True Wireless   White Edition Review

c ASUS ROG Cetra True Wireless   White Edition Review

.

————————————————–

.

PACKAGE APPEARANCE

tpp 1013 ASUS ROG Cetra True Wireless   White Edition Review

tpp 1014 ASUS ROG Cetra True Wireless   White Edition Review

กล่องบรรจุตัว ROG Cetra True Wireless นั้นมีขนาดใหญ่กว่าอุ้งมือเล็กน้อยครับ รายละเอียดและคุณสมบัติต่างๆมีระบุให้ชมไว้ที่ด้านหลังกล่อง

tpp 1016 ASUS ROG Cetra True Wireless   White Edition Review

อุปกรณ์ที่มีมาด้วยก็จะเป็นสาย USB Type-A to Type-C สำหรับชาร์จ และยางหูฟังสองขนาด ถ้ารวมกับที่ใส่มากับหูฟังด้วยก็จะมีทั้งหมดสามคู่ สามขนาดครับ

tpp 2094 ASUS ROG Cetra True Wireless   White Edition Review

หน้าตาของตัวเคสคราวนี้มาในสีขาวสะอาดตาเลย

tpp 2096 ASUS ROG Cetra True Wireless   White Edition Review

การใช้งานก็เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆผ่านทาง Bluetooth ครับ และในการเชื่อมต่อนี้ก็ง่ายดายเพียงเปิดฝาครอบของ ROG Cetra True Wireless แล้วก็เลือกเชื่อมต่อได้เลย

2022 06 22 21 39 23 ASUS ROG Cetra True Wireless   White Edition Review

ตัวหูฟังนี้สามารถปรับแต่งค่าต่างๆได้นะครับ ลองโหลด app มาเล่นโดยสามารถดาวน์โหลดจากทั้ง app store และ google play store

1 ASUS ROG Cetra True Wireless   White Edition Review

ดาวน์โหลดเลยครับ

2 ASUS ROG Cetra True Wireless   White Edition Review

หลังจากเข้ามาที่ app แล้ว หากเราได้ทำการเชื่อมต่อหูฟังกับโทรศัพท์ไว้แล้ว มันก็จะขึ้นสถานะว่าเชื่อมต่อแล้วตามรูปครับ

3 ASUS ROG Cetra True Wireless   White Edition Review

นี่คือหน้าหลักของ app นะครับ สามารถปรับความดัง ปรับรูปแบบของเสียง หรือจะปรับความถี่เสียงก็ได้ด้วย

4 ASUS ROG Cetra True Wireless   White Edition Review

ที่หน้า power ก็จะแสดงแบตเตอรี่คงเหลือในหูฟังทั้งสองข้างครับ

5 ASUS ROG Cetra True Wireless   White Edition Review

6 ASUS ROG Cetra True Wireless   White Edition Review

เราสามารถเลือกรูปแบบของเสียง และทำการปรับแต่ง EQ เพิ่มเติมได้ด้วย

7 ASUS ROG Cetra True Wireless   White Edition Review

8 ASUS ROG Cetra True Wireless   White Edition Review

และเมื่อทำการปรับแต่ง EQ ความแตกต่างของเสียงนั้นจะมีค่อนข้างชัดเจนครับ ถือว่าช่วยให้ตอบสนองความต้องการ หรือรสนิยมในการฟังเสียงของแต่ละคนได้ครอบคลุมดีมาก

.

.

————————————————–

.

Conclusion

tpp 2097 ASUS ROG Cetra True Wireless   White Edition Review

สำหรับเสียงของ ROG Cetra True Wireless นั้นผมอยากจะให้นิยามว่าเป็นเสียงที่หรูหรา นิ่ง สงบ ครับ ทีแรกฟังๆตอนเปิดใช้งานตอนแรกนี่ออกบวมๆ แต่ฟังไปซักสองวันเพื่อยืดเส้นยืดสายตัวไดร์เวอร์แล้ว ผมว่าเสียงมันหรูครับ สิ่งแรกที่ได้ยินคือ หูฟังนี้ให้เสียงที่เปิดครับ รายละเอียดพร่างพรูที่ตลอดย่านความถี่ที่ตอบสนองคือ 20 Hz - 20,000 Hz เลย ที่ย่านเสียงต่ำ นี่เป็นหูฟังไร้สายที่สามารถให้เสียงย่านต่ำที่ดี มีอิมแพคของหัวเสียงในย่านต่ำกว่า 100 Hz ได้ชัดเจนอีกตัวนึง ครับ มันอาจจะไม่ได้ให้แรงปะทะที่รุนแรงเหมือนหูฟังบ้าเบส แต่นี่คือเสียงต่ำที่มีคุณภาพ มีแรงอัดของคลื่นความถี่ต่ำจริง

tpp 2098 ASUS ROG Cetra True Wireless   White Edition Review

เสียงย่านกลางต่ำนี่ก็ถือว่าเด่นนะครับ มีแรงปะทะ ความชัดเจนของหัวเสียงที่ดี ดีพอสมควร ดีในเกณฑ์ที่เรียกว่าดีกว่ามาตรฐานหูฟังสำหรับเล่นเกมส์ละครับ ที่ย่านเสียงกลางคือจุดเด่นที่สุด ด้วยการที่ ROG Cetra True Wireless White Edition นั้นให้เสียงเปิด ฟังอะไรก็ดีครับ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมส์ ฟังเพลงอคูสติก ไปยังเมทัล เสียงดิสทอชั่นอ่อนๆบน drop D ของ before i forget ให้เสียงที่กักขฬะสมใจ และเป็นเสียงที่มันควรจะเป็น

.

ลองเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อเล่นเกมส์ดู ด้วยพื้นฐานของเสียงที่ดีจากหูฟังเซตนี้มันช่วยให้เสียงปืน เสียงบรรยากาศในเกมส์ได้ดีเยี่ยมครับ และเมื่อแตะสองครั้งที่หูฟังด้านซ้ายมือเพื่อที่จะเลือกโหมดตัดเสียงรบกวน นี่ก็ถือว่าเป็นจุดเด่นที่ใช้งานได้จริงเลยละครับ โดยสามารถเลือกโหมดของ noise canceling ได้สี่แบบคือ Heavy noise canceling - Light noise canceling - Ambient sound - และปิด noise canceling จากที่ได้ลองนะครับผมว่าถ้าห้องเงียบๆนี่ ไม่จำเป็นต้องเปิดระบบตัดเสียงรบกวนเลย ยางหูฟังนั้นถ้าเลือกขนาดให้เข้ากับรูหูแล้วมันก็เงียบเอาเรื่องครับ อ้อ ถ้าเลือกยางให้เหมาะกับตัวเรา ผมใส่สบายมากเลยนะครับถ้าเทียบกับหูที่ผมใช้งานอยู่ตอนนี้ อาจจะเพราะแกนในมันไม่ใหญ่มากทำให้ใส่แล้วไม่อึดอัดหูนั่นเอง จากที่ได้ลองดูราคาบนหน้าเว็บออนไลน์นะครับเห็นที่ประมาณสามพันหกถึงสามพันเก้า แต่ต้องลองดูหลายๆร้านครับ อยากแนะนำสุดๆครับสำหรับหูฟังนี้ ฟังเพลงดี เล่นเกมส์เสียงชัด ระบบตัดเสียงรบกวนดี ราคาอาจจะแพงไปนิด แต่ด้วยความเป็น ROG แล้ว ต้องพิสูจน์ครับ ผมว่าดี

.

.

.

.

..

CHANE . .

vmod award performance best ASUS ROG Cetra True Wireless   White Edition Reviewvmod award innovation best ASUS ROG Cetra True Wireless   White Edition Review

.

Special Thanks.

ASUS

«ก่อนหน้า 1 2 3 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»