ASUS ROG Delta S Animate Lightweight USB-C gaming headset Review

/ บทความโดย: tpp , 06/04/2022 01:03, 198,415 views / view in EnglishEN
«»
Share

main1 ASUS ROG Delta S Animate Lightweight USB C gaming headset Review

สวัสดีครับ วันนี้เราเปลี่ยนอารมณ์มาชมรีวิวอุปกรณ์เกมส์มิ่งกันอีกรุ่นนึงก็มาจากแบรนด์ ASUS โดยวันนี้จะมาเป็นรุ่น ASUS ROG Delta S Animate Lightweight USB-C gaming headset Review ครับ ตัวหูฟังนี้จะเป็นหูฟังที่มีจุดเด่นสองอย่างก็คือ เป็นหูฟังที่เลือกใช้ DAC ที่มีคุณภาพเบอร์ ESS 9281 ผนวกเข้ากับการออกแบบตัวขับเสียงรวมถึงห้องสำหรับกำเนิดเสียงให้มีความเหมาะสมเพื่อเสียงที่ได้จะมีความน่าสนใจในรูปแบบที่ ASUS ต้องการ และจุดเด่นอีกจุดก็คือการออกแบบให้บริเวณที่ครอบหูนั้นมีโลโก้ที่สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างที่ชื่อรุ่นได้บอกไว้ก็คือ Animate นั่นเอง เรามาค่อยๆชมรายละเอียดกันเลย

.

>> ASUS Website <<

 ASUS ROG Delta S Animate Lightweight USB C gaming headset Review

.

.

————————————————–

.

Appearance

tpp 0510 ASUS ROG Delta S Animate Lightweight USB C gaming headset Review

tpp 0511 ASUS ROG Delta S Animate Lightweight USB C gaming headset Review

ตัวกล่องบรรจุ ASUS ROG Delta S Animate นั้นมีการออกแบบที่แปลกตาทีเดียวครับ สวยงานด้วยโทนสีดำแดงตามสไตล์ ROG ด้านหลังกล่องนั้นก็มีรายละเอียดของคุณสมบัติต่างๆที่น่าสนใจบรรยายเอาไว้ได้สมบูรณ์เลย

tpp 0513 ASUS ROG Delta S Animate Lightweight USB C gaming headset Review

ตัวหูฟังนั้นจะมีขนาดกำลังดีครับ เมื่อได้หยิบจับแล้วรู้สึกเลยว่าตัวหูฟังนั้นค่อนข้างเบา แบบนี้สวมใส่ ฟังกันต่อเนื่องสบายหู สบายคออย่างแน่นอน สำหรับสายต่อเชื่อมนั้นจะมาเป็นหัวแบบ USB Type-C นะครับ แต่ก็จะมีสายต่อเชื่อมเพิ่มความยาวมาให้อีกเส้นนึงซึ่งจะเป็นสายที่นำไปเชื่อมต่อกับพอร์ทแบบ USB Type-A ตามมาตรฐานเดิมได้ด้วย

tpp 0514 ASUS ROG Delta S Animate Lightweight USB C gaming headset Review

โครงสร้างของบริเวณที่สัมผัสกับหูนั้นทำจากหนังเทียมที่ให้ความรู้สึกที่นิ่ม นุ่มใช้ได้เลยครับ

tpp 0517 ASUS ROG Delta S Animate Lightweight USB C gaming headset Review

บริเวณที่สัมผัสกับศรีษะก็เช่นกันครับ นุ่มและไม่กดหัวเลย

tpp 0515 ASUS ROG Delta S Animate Lightweight USB C gaming headset Review

ที่บริเวณนี้นะครับ เมื่อเสียบใช้งานแล้วสามารถที่จะแสดง Animation ได้ด้วย เดี๋ยวเราค่อยมาลองกัน

tpp 0516 ASUS ROG Delta S Animate Lightweight USB C gaming headset Review

ชุดควบคุมนั้นจะมีอยู่สองจุดนะครับ คือสำหรับเปิดปิดแสงสีบนตัวหูฟังและโวลุ่มสำหรับเพิ่มหรือลดเสียง

.

————————————————–

.

Testing and Conclusion

tpp 0562 ASUS ROG Delta S Animate Lightweight USB C gaming headset Review

ASUS ROG Delta S Animate เมื่อเสียบใช้งานกับคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือผ่านทางช่อง USB Type-C นั้นจะมีแสงเรืองขึ้นมาลักษณะนี้ โดยเราสามารถปรับแต่งหรือว่าเพิ่มเอาภาพเคลื่อนไหวใส่เพิ่มเข้าไปได้ผ่านทาง software Amoury Crete

a ASUS ROG Delta S Animate Lightweight USB C gaming headset Review

นี่เป็นหน้าหลักของ Software สำหรับปรับแต่งหูฟัง ASUS ROG Delta S Animate นะครับ โดยที่จะมีการควบคุมและปรับแต่งแบบพื้นฐานมาให้ครบถ้วน จุดที่ผมชอบก็คือ EQ นั้น เมื่อปรับแต่งนิดหน่อยก็จะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนเลยละครับ

b ASUS ROG Delta S Animate Lightweight USB C gaming headset Review

การปรับแต่งภาพเคลื่อนไหวนั้นก็สามารถปรับแต่ผ่านทาง AnMe Matrix ใน Amoury Crete ได้เลย

c ASUS ROG Delta S Animate Lightweight USB C gaming headset Review

เรายังสามารถที่จะอัพโหลดภาพเคลื่อนไหวของเราเองเข้าไปได้ด้วยนะครับ

tpp 0565 ASUS ROG Delta S Animate Lightweight USB C gaming headset Review

ชุดควบคุมเสียงก็สามารถปรับแต่งได้สะดวกสบายเช่นกัน

tpp 0564 ASUS ROG Delta S Animate Lightweight USB C gaming headset Review

สำหรับเสียงนั้น ต้องบอกเลยว่า พื้นฐานของ ASUS ROG Delta S Animate นั้นจะเป็นหูฟังที่ให้เสียงที่เปิด โดยเฉพาะย่านเสียงกลาง ซึ่งเสียงกลางที่เปิดนั้นจะแสดงความเหนือชั้นก็ตรงที่เมื่อเล่นเกมส์เราสามารถได้ยินเสียงเดินเสียงเคลื่อนที่ในเกมส์ได้ชัดมากครับ ในขณะเดียวกัน เสียงปืน เสียงระเบิดนั้น หูฟังจะให้แรงปะทะแรกที่ดีทีเดียว แต่อาจจะไม่ได้ให้น้ำหนักที่มากมายนักด้วยโทนเสียงที่ออกในแนวเสียงกลาง

.

เมื่อนำหูฟังนี้มาใช้งานทั่วๆไปนะครับ ลองฟังเพลงจาก Youtube ดู ก็ชัดเจนครับว่าหูฟังนี้เป็นหูฟังที่เด่นที่เสียงกลาง ให้เสียงกลางที่เปิดเผยชัดเจน เสียงต่ำนั้นมีแต่จะเบาและลงไม่ลึกมาก เสียงกลางต่ำมีแรงปะทะดีครับ แต่อาจจะไม่สะใจนักเมื่อเล่นเกมส์ หัวเสียง แรงปะทะจะไม่รุนแรงนัก เสียงกลางสูงก็เปิดเผย ฟังเพลงพ๊อพ เพลงอคูสติกนี่ยอดเยี่ยม เสียงสูงก็คมชัด ไม่บาดหู ไม่แผด แต่ก็มีรายละเอียดของเสียงไม่มาก องค์ประกอบเสียงโดยรวมนั้นฟังเพลงได้ชัดเจน เพลงเมทัลนี่เสียงกีตาร์แผดมากครับ กลองกระเดื่องรัวๆสะใจ แต่อาจจะต้องไปปรับ EQ เพื่อเพิ่มความดังของย่านกลางต่ำกับกลางต่ำเพิ่มขึ้นเล็กน้อยนะครับ ก็ชดเชยกันไปตามความชอบและความต้องการในการใช้งาน สำหรับผมแล้ว หูฟัง ASUS ROG Delta S Animate นี้ถือเป็นอีกหนึ่งหูฟังเกมส์มิ่งที่ให้เสียงถูกใจและถูกจริดมาก เป็นหูฟังที่ไม่เน้นเบส ให้เสียงเปิด แผด ชัดเจน โอเคว่ามันคงไม่ได้ตอบสนองได้แทบทุกอย่างเช่นฮาร์โมนิค หรือความสวยงามของเส้นเสียง ก็ถือว่ามันเป็นหูฟังสำหรับเล่นเกมส์นะครับ สามารถมองผ่านข้อนี้ไปได้

.

ลองหาราคาจากหน้าเว็บออนไลน์พบว่าราคาอยู่ในเรทเจ็ดพัน ผมว่าแพงไปนิดนึง แต่ก็อีกครับ ด้วจุดเด่นที่มีจากแอนนิเมชั่นแบบเคลื่อนที่ได้ สามารถอัพโหลดแบบที่เราต้องการเข้าไปได้ด้วยก็ถือว่าล้ำเอาเรื่องแล้วละครับ แล้วยังให้เสียงที่มีคุณภาพแบบนี้ ก็ถือว่าต้องกัดฟันลองละครับ สำหรับส่วนตัวผม ผมว่าดีอยากแนะนำครับสำหรับคนที่ไม่หิวเบสแบบบ้าคลั่ง คุณจะชอบ ASUS ROG Delta S Animate แน่นอนครับ

.

.

..

CHANE

.

.

vmod award performance best ASUS ROG Delta S Animate Lightweight USB C gaming headset Reviewvmod award innovation best ASUS ROG Delta S Animate Lightweight USB C gaming headset Review

.

Special Thanks.

ASUS


.

«ก่อนหน้า 1 2 3 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»