ASUS ROG MAXIMUS XII EXTREME REVIEW

/ บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 20/05/2020 20:24, 49,737 views / view in EnglishEN
«»
Share

asus rog maximus xii extreme review ASUS ROG MAXIMUS XII EXTREME REVIEW

Conclusion

ก็มาถึงบทสรุปครับกับการรีวิว ASUS ROG MAXIMUS XII EXTREME ให้ท่านได้ชมกันแบบเต็มๆครับ เราจะเห็นได้ว่าหน้าตาของเมนบอร์ดตระกูล ROG รุ่น MAXIMUS ในรุ่นที่ 12นั้นมีความอลังการเพิ่มมากยิ่งขึ้นครับ ซึ่งท่านได้เห็นกันแล้วครับว่าประสิทธิภาพในการโอเวอร์คล๊อกนั้นทำได้ยอดเยี่ยมมากๆโดยสามารถโอเวอร์คล๊อกซีพียู Intel Core i9 10900K ตัวท็อปของอินเทลไปที่ความเร็ว 5.2Ghz ได้อย่างสบายๆใช้งานได้จริงอย่างมีเสถียรภาพตลอดการทดสอบและยังอัดกันหนักๆที่ความเร็ว 5.4Ghz ได้อีกด้วยพร้อมอัดบัสแรมทะลุ 4600Mhz ได้ตามที่เมนบอร์ดเคลมกันเอาไว้ได้สบายๆเลยครับยิ่งถ้ามีแรมชิปดีๆผมว่าระดับ 5000Mhz คงไม่ใช่เรื่องยากแน่นนอนครับ สิ่งที่ต้องให้เครดิตสำหรับเมนบอร์ด ASUS ROG MAXIMUS XII EXTREME รุ่นนี้ว่าทำไมจึงทำการโอเวอร์คล๊อกได้ดีก็คือบรรดาภาคจ่ายไฟที่จัดเต็มด้วยระบบ Teamed Power Stage Design แบบ 16เฟสที่ออกแบบมาเพื่อการโอเวอร์คล๊อกอย่างเต็มรูปแบบครับด้วยการจ่ายไฟที่นิ่งและระบบสถาปัตย์การจ่ายไฟแบบ Teamed Power ที่ปรับเปลี่ยนระบบจ่ายไฟได้อย่างสมบรูณ์แบบยิ่งขึ้นในการใช้งานทำให้การจ่ายไฟทำได้นิ่งและลดความร้อนสะสมในตัวได้เป็นอย่างดีครับ ในส่วนของระบบแรมนั้นเป็นแบบ ASUS Optimem III ที่ออกแบบมารองรับการโอเวอร์คล๊อกอย่างเต็มรูปแบบและยังมีระบบ AI Overclocking , AI Cooling , AI Networking ควบคุมการทำงานทั้งระบบอีกด้วยครับ เรียกได้ว่าตอบโจทย์ให้กับนักโอเวอร์คล๊อกอย่างสุงสุดกันเลยทีเดียว

ในส่วนของดีไซน์นั้น ASUS ROG MAXIMUS XII EXTREME ออกแบบมาให้รองรับกับ DIY ด้วยระบบ Cooling อย่างเต็มระบบครับมีจุดเชื่อมต่อปั๊มน้ำและระบบน้ำได้อย่างสมบรูณ์ อีกทั้งยังมีฮีตซิงค์ระบายความร้อนตามจุดต่างๆที่มีอยู่ทั่วเมนบอร์ดไม่ว่าจะเป็น VRM heatsink , Aluminum I/O cover , Aluminum heatsink cover , High-conductivity thermal pad , Extended VRM Heatsink , Aluminum heatsink cover , Solid steel backplate , Chipset heatsink เรียกได้จัดเต็มคลอบคลุมทั่วเมนบอร์ดจริงๆครับ ซึ่งในการทดสอบนี่ต้องบอกเลยครับว่าปัญหาเรื่องความร้อนนี่แทบไม่มีเลยครับตัวเมนบอร์ดนั้นเย็นมากๆและการกระจายความร้อนทำได้ดีจริงๆเป็นเพราะฮีตวิงค์ที่ใหญ่โตและเชื่อมต่อกันเกือบทุกจุดและท่านสามารถอัพเกรดพัดลมเล็กติดตั้งเสริมได้แบบรองรับ DIY ได้สบายๆครับและยังมีพร้อมทั้งแสงไฟ RGB แบบ AURA SYNC ที่มีเกือบทั่วเมนบอร์ดพร้อมฟีเจอร์การปรับแต่งการทำงานที่ครบครันและหน้าจอ Livedash OLED ไฟ OLED มาให้ใช้งานอีกด้วยครับ จัดเต็มอย่างอลังการกันจริงๆ

ในส่วนของบรรดาฟีเจอร์ต่างๆนั้นก็จัดมาให้อย่างเต็มพิกัดมากมายมากๆครับคงมาตรฐาน 5-way optimization เอาไว้เป็นอย่างดีครับ ทั้งบรรดาอุปกรณ์เสริมต่างๆไม่ว่าจะเป็น Thunderbolt 3 Expansion Card , ROG DIMM.2 dual M.2 expansion card , เสาไวไฟ Wi-Fi Antenna(s) , Fan Extension Card II NODE connector cable และอื่นๆอีกมากมายมาพร้อมให้ใช้งานเรียกได้ว่าจัดเต็มครบจบในเมนบอร์ดเดียวเลยก็ว่าได้ครับ ก็ถือว่าเป็นเมนบอร์ดในรุ่นท็อปของทาง ASUS อีกรุ่นที่จัดเต็มไว้ด้วยคุณภาพและประสิทธิภาพความแรงที่เหนือระดับพร้อมตอบโจทย์การใช้งานระดับเอ๊กตรีมเพื่อคอเกมส์มิ่งระดับเอ๊กตรีมและนักโอเวอร์คล๊อกระดับมืออาชีพกันจริงๆครับถ้าให้มีข้อสังเกตุก็คือตัวเมนบอร์ดค่อนข้างหนักมากนะครับโดยเฉพาะภาคจ่ายไฟเพราะการออกแบบฮีตซิงค์ที่เน้นมาระบายความร้อนได้อย่างดีเยี่ยมจริงๆเรื่องความร้อนตรงภาคจ่ายไฟนี่ไม่เป็นปัญหาเลยครับในจุดนี้ โดยประสิทธิภาพการทำงานที่ใช้งานร่วมกับซีพียู Intel 10th Gen อย่าง Intel Core i9 10900K ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพการทำงานกันจริงๆ ใครกำลังหาเมนบอร์ดที่จัดเต็มแรงอัดแน่นด้วยฟีเจอร์มากมายพร้อมรองรับการทำงานแบบหนักๆเอาไว้จัดเต็มกันได้แรงๆ ASUS ROG MAXIMUS XII EXTREME คือคำตอบเลยครับรับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

โดยราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 24,900บาท ท่านสามารถหาซื้อได้ตามร้านไอทีชั้นนำทั่วไปหรือตัวแทนจำหน่ายได้เลยครับ  แล้วพบกันใหม่กับรีวิวอุปกรณ์ใหม่ๆที่อัพเดทให้ได้รับชมกันทุกวันที่ Vmodtech.com สวัสดีครับ


ราคา 24,900บาท Price 754USD

..

ขอบคุณที่ติดตาม

Dodge Vmodtech

.

vmod award performance best ASUS ROG MAXIMUS XII EXTREME REVIEWvmod award innovation best ASUS ROG MAXIMUS XII EXTREME REVIEW

.

Special Thanks.

ASUS


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»