ASUS ROG STRIX B365-F GAMING REVIEW

/ บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 07/09/2019 23:53, 47,121 views / view in EnglishEN
«»
Share

asus rog strix b365 f gaming review ASUS ROG STRIX B365 F GAMING REVIEW

Conclusion

ก็มาถึงบทสรุปครับกับการทดสอบเมนบอร์ด ASUS ROG STRIX B365-F GAMING ที่นำมาทดสอบรีวิวให้ท่านได้ชมกันในวันนี้ ซึ่งเป็นเมนบอร์ดเกมส์มิ่งในตระกูล ROG ที่นำเอาบรรดาวัสดุอุปกรณ์ต่างๆในเกรดมาตรฐาน ROG ในระดับพรีเมี่ยมที่สำคัญๆมาไว้กับชิบเซ็ตรุ่นใหม่ล่าสุด Intel B365 ในราคาที่ไม่สูงมากนักรองรับการทำงานของซีพียู Intel 8th GEN และ Intel 9th GEN รุ่นใหม่ล่าสุดได้เป็นอย่างดี โดยในการทดสอบท่านได้ชมกันไปแล้วครับว่าสามารถใช้งานร่วมกับซีพียู Intel Core i9 9900K รุ่นท๊อปสุด 8C/16T ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพการทำงานรวมไปถึงความมีเสถียรภาพของเมนบอร์ดที่ผลคะแนนทดสอบที่ออกมานั้นทำได้ดีจริงๆครับ สามารถขับพลังซีพียูออกมาได้ดีทุกการทดสอบไม่ว่าจะเป็นการประมวลผล ถอดรหัส เรนเดอร์ หรือขับพลังกราฟฟิกออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพการทำงานของการ์ดจอ ในส่วนของการโอเวอร์คล๊อกนั้นก็อาจจะถูกจำกัดเอาไว้ครับจะปรับได้แต่เฉพาะไทมิ่งแรมและไฟเลี้ยงแรมเท่านั้น ส่วนซีพียูนั้นจะวิ่งสูงสุดตามความเร็วของซีพียูในรุ่นนั้นๆและบัสแรมก็จะอยู่ที่ 2666Mhz เท่านั้นครับ ซึ่งในชิบเซ็ต B365 นั้นก็จะเน้นใช้งานกันเดิมๆไม่เน้นการโอเวอร์คล๊อกนั่นเองครับ แต่ถึงกระนั้นบรรดาภาคจ่ายไฟที่ให้มานั้นขั้นเทพฯกันเลยทีเดียวด้วยระบบ Digi+ Power Control พร้อมกับบรรดามอสเฟสคุณภาพเยี่ยมที่เน้นทั้งประสิทธิภาพ คุณภาพและเสถียรภาพในการทำงานที่ดีเยี่ยมจริงๆและในส่วนของเรื่องความร้อนนั้นไม่มีแน่นอนครับใช้งานกันยาวๆได้สบายๆเพราะภาคจ่ายไฟนั้นมีฮีตซิงค์ระบายความร้อนคุณภาพเยี่ยมด้วยหน้าสัมผัส Thermal pads คุณภาพสูงที่ดึงความร้อนจากมอสเฟสไปสู่ฮีตซิงค์ได้อย่างรวดเร็วเต็มประสิทธิภาพจึงทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนนั่นเองครับ ในการทดสอบผมก็ลองสัมผัสฮีตซิงค์ภาคจ่ายไฟก็แค่อุ่นๆครับไม่ได้ร้อนอะไรในโหลดแบบสูงสุด

ในส่วนของดีไซน์ก็ดูสวยงามตามสไตล์ ROG STRIX ซีรี่ย์ ตัวเมนบอร์ดนั้นเน้นโทนสีดำสลับลวดลายสีขาวดูสวยงามดีเลยครับ แต่จุดเด่นจริงๆก็คือแสงไฟ AURA SYNC RGB ที่สวยงามเด่นชัดดังที่ท่านได้เห็นกันไปแล้วและยังสามารถใช้โปรแกรม AURA SYNC RGB กำหนดโหมดการทำงานรวมไปถึงปรับแต่งแสงไฟและซิงค์บรรดาอุปกรณ์อื่นๆได้อย่างสมบรูณ์แบบอีกด้วยครับ อีกทั้งบรรดาวัสดุต่างๆที่ให้มานั้นก็อยู่ในมาตรฐาน Premium Components ที่เน้นคุณภาพและความทนทานในการใช้งานทั้งบรรดาสล๊อต PCIe นั้นเสริมแกร่งด้วย ASUS SafeSlot มาให้และช่อง dual M.2 ที่มีฮีตซิงค์ระบายความร้อนมาให้อีกด้วยครับ ส่วนของช่อง SATA ที่ให้มา 6ช่องอีกทั้งยังมีบรรดาพอต  USB 3.1 Gen 2 Type-A connectors, DisplayPort, HDMI และ DVI มาให้ใช้งานแบบเกินคุ้มเลยครับในราคาวางจำหน่ายเท่านี้

ในส่วนของฟีเจอร์การทำงานนั้นก็ถือว่าให้มากันเยอะเลยครับไม่ว่าจะเป็น Aura Sync RGB , Pre-mounted I/O shield, ASUS SafeSlot , premium components , M.2 heatsink , Dual PCIe 3.0 M.2 , SupremeFX S1220A teamed with Sonic Studio III , Intel Gigabit Ethernet, LANGuard , GameFirst for smoother, safer and lag-free online play , Dual M.2, USB 3.1 Gen 2 Type-A connectors, DisplayPort, HDMI , DVI , ซึ่งก็เป็นฟีเจอร์เกมส์มิ่งคุณภาพทั้งนั้นเลยครับ ถือเป็นเมนบอร์ดเกมส์มิ่งที่คุ้มค่าอีกรุ่นครับในชิบเซ็ต B365 ถ้าท่านไม่เน้นโอเวอร์คล๊อกเน้นใช้งานแบบเดิมๆแต่เน้นประสิทธิภาพการทำงานที่สามารถขับเคลื่อนพลังซีพียูทุกรุ่นออกมาได้เต็มประสิทธิภาพการทำงาน ASUS ROG STRIX B365-F GAMING คือเมนบอร์ดที่ตอบโจทย์ข้อนี้ได้เลยครับ พร้อมดีไซน์ที่สวยงามไม่แตกต่างจากบรรดาเมนบอร์ดในระดับกลางค่อนไปหาสูงในรุ่นอื่นๆดูแล้วนี่ไม่แตกต่างจากเมนบอร์ดรุ่นท๊อปๆ Hi End เลยครับ พร้อมรองรับการ DIY ม๊อดตกแต่งเพิ่มเติม ถ้าท่านชื่นชอบเมนบอร์ดตระกูล ROG และทราบดีถึงคุณภาพกับประสิทธิภาพอยู่แล้ว ASUS ROG STRIX B365-F GAMING ตอบโจทย์แบบไม่ต้องคิดอะไรมากในงบไม่เกิน 5พันบาทจัดเลยคุ้มแน่นอน แต่ถ้าท่านไม่เคยใช้เมนบอร์ดตระกูล ROG และอยากเริ่มต้นลองใช้งานเมนบอร์ดตระกูล ROG ซีรี่ย์ในการลงทุนที่ไม่สูงมากนักในงบประมาณไม่ถึง 5พันบาท ASUS ROG STRIX B365-F GAMING ผมว่าท่านลองใช้งานดูในราคานี้ให้ฟีเจอร์มาเยอะมากมายขนาดนี้ผมมองว่าเกินคุ้มอีกรุ่นเลยครับ ถ้าให้สรุปสั้นๆ เมนบอร์ด ASUS ROG STRIX B365-F GAMING คือเมนบอร์ดที่นำเอาทั้งดีไซน์และฟีเจอร์เกมส์มิ่งเด่นๆในเมนบอร์ดตระกูล ROG ซีรี่ย์เอามาไว้ให้อยู่ในชิบเซ็ต B365 ที่เน้นราคาประหยัดให้ใช้งานกันแบบคุ้มๆนั่นเองครับ โดยราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 4,450บาทเท่านั้นครับ ราคานั้นน่าสนใจเลยครับกับคุณภาพที่ได้มาต้องบอกเลยครับว่าเมนบอร์ด ASUS ROG STRIX B365-F GAMING ให้มากันเกินคุ้มจริงๆ แล้วพบกันใหม่กับรีวิวอุปกรณ์ใหม่ๆที่อัพเดทให้ได้รับชมกันทุกวันที่ Vmodtech.com สวัสดีครับ


ราคาประมาณ 4,450 บาท  /Price 143USD


..

ขอบคุณที่ติดตาม

Dodge Vmodtech

.

vmod award performance best ASUS ROG STRIX B365 F GAMING REVIEWvmod award innovation best ASUS ROG STRIX B365 F GAMING REVIEWvmod award value best ASUS ROG STRIX B365 F GAMING REVIEW

.

.

Special Thanks.

ASUS


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»