ASUS ROG STRIX FUSION 700 Bluetooth Gaming Headset Review

/ บทความโดย: tpp , 02/04/2019 21:49, 105,874 views / view in EnglishEN
«»
Share

main1 ASUS ROG STRIX FUSION 700 Bluetooth Gaming Headset Review

สวัสดีครับ วันนี้เรายังมีหูฟังเกมส์มิ่งจากแบรนด์ ASUS ในซีรีย์ ROG Strix Gaming มารีวิวให้ได้ชมกันครับ ASUS ROG Strix Fusion 700 นั้นเป็น Gaming Headset ที่มีช่องทางการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth 4.2 และก็สามารถเชื่อมต่อผ่านทางสาย USB ได้อีกช่องทางนึง ตัวเฮดเซตนั้นสามารถต่อเชื่อมกับทั้ง PC PS4 Xbox หรือจะเป็นอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ ตัวหน้าตานั้นออกแบบมาสไตล์เกมส์มิ่งโดยที่มีจุดเด่นคือสามารถแสดงสีสรรได้ครอบคลุมคัลเลอร์สเปส RGB และสามารถแสดงเอฟเฟกได้สี่รูปแบบผ่านทาง app AURA SYNC บนมือถือได้ครับ เรามาชมรายละเอียดกันต่อเลย

.

>> ASUS Website <<

2019 04 02 20 57 351 ASUS ROG STRIX FUSION 700 Bluetooth Gaming Headset Review

ข้อมูลเชิงลึกนั้นก็สามารถตรวจสอบได้จากรายละเอียดด้านบนครับ

.

————————————————–


PACKAGE Appearance

tpp 5133 ASUS ROG STRIX FUSION 700 Bluetooth Gaming Headset Review

tpp 5134 ASUS ROG STRIX FUSION 700 Bluetooth Gaming Headset Review

กล่องบรรจุตัว ROG Strix Fusion 700 นั้นจะมีขนาดค่อนข้างใหญ่ การออกแบบสวยงามเตะตาด้วยโทนสีขอซีรีย์นี้คือสีดำตัดด้วยสีแดงตามสไตล์ ROG รายละเอียดของตัวหูฟังที่ด้านหลังกบ่องก็บอกคุณสมบัติต่างๆเอาไว้ครบถ้วนเลย

tpp 5135 ASUS ROG STRIX FUSION 700 Bluetooth Gaming Headset Review

tpp 5136 ASUS ROG STRIX FUSION 700 Bluetooth Gaming Headset Review

เมื่อแกะกล่องด้านนอกออกแล้วจะเห็นดังภาพครับ หรูและพรีเมียมจริงๆ

tpp 5137 ASUS ROG STRIX FUSION 700 Bluetooth Gaming Headset Review

ในกล่องนั้นจะมีตัวหูฟัง ถุงผ้าขูดขนหนึ่งชิ้นเอาไว้พกไปนอกบ้านหรือจะเอาไว้เก็บตัวหูฟังเมื่อไม่ใช้ คู่มือหนึ่งเล่มและสายเชื่อมต่อแบบ USB ที่ไว้สำหรับเชื่อมต่อแบบมีสายและชาร์จแบตเตอรี่ไปด้วย

tpp 5138 ASUS ROG STRIX FUSION 700 Bluetooth Gaming Headset Review

หน้าตาของหูฟังก็จะมีลักษณะเข้มแบบในรูปเลย โดยที่หูฟังด้านซ้ายมือด้านนอกนั้นจะเป็นลักษณะทัชแพด เราสามารถ เล่น/หยุดชั่วคราว เมื่อแตะที่บริเวณตรงกลาง ถ้าปัดซ้ายขวา ก็จะเป็นการเลื่อนแทรก แต่ถ้าปัดขึ้นหรือลงนั้นจะเป็นการเพิ่มหรือลดเสียงครับ ล้ำดีมาก

tpp 5139 ASUS ROG STRIX FUSION 700 Bluetooth Gaming Headset Review

บริเวณที่สัมผัสและกดกับศรีษะนั้นให้ความรู้สึกนุ่มดีครับ เมื่อใส่เข้ากับศรีษะก็จะรู้สึกกระชับครับ แต่หากใครรู้สึกว่ามันหนึบหัวหรือแน่นเกินไปก็แนะนำให้ถ่างออกไว้ซักพักนึงครับ จะช่วยให้มันลดอาการบีบหัวลงได้บ้าง

tpp 5144 ASUS ROG STRIX FUSION 700 Bluetooth Gaming Headset Review

ส่วนที่สัมผัสกับหูนั้นเป็นลักษณะคล้ายหนังที่มีความนุ่มนวลมาก กระชับ การบีบรัดก็ไม่มากนักเมื่อสวมใส่อยู่บนหัว และด้วยการปรับแต่งที่ลงตัวจากทีมวิศวกรเสียง ทำให้ ROG Strix Fusion 700 พื้นที่รอบตัวขับเสียงที่มากขึ้นด้วยการออกแบบ airtight chamber แบบพิเศษ เพื่อส่งมอบเสียงตามต้นฉบับและความเป็นธรรมชาติของเสียง

tpp 5141 ASUS ROG STRIX FUSION 700 Bluetooth Gaming Headset Review

ไมโครโฟนสามารถพับเก็บเข้าไปไว้ในตัวหูฟังได้ครับ

tpp 5140 ASUS ROG STRIX FUSION 700 Bluetooth Gaming Headset Review

ที่หูด้านขวานั้นจะมีปุ่มควบคุมอยู่สองปุ่มคือปุ่มจำลองสนามเสียงแบบ 7.1 ช่อง และปุ่มสำหรับเชื่อมต่อ Bluetooth กับอุปกรณ์อื่น ส่วนด้านล่างนั้นจะเป็นช่อง Micro USB สำหรับเชื่อมต่อกับคอมครับ

tpp 5142 ASUS ROG STRIX FUSION 700 Bluetooth Gaming Headset Review

บริเวณที่เป็นสีขาวขุ่นๆนั้นจะสามารถเปล่งแสงออกมาได้นะครับ

————————————————–

Testing and Conclusion

tpp 5189 ASUS ROG STRIX FUSION 700 Bluetooth Gaming Headset Review

ทดลองกันเลย

img 0040 332x720 ASUS ROG STRIX FUSION 700 Bluetooth Gaming Headset Review

ขั้นแรกให้เราไปทำการดาวน์โหลด app AURA Headset ที่ App store หรือ playstore มาก่อนครับ หลังจากนั้นก็เปิด Bluetooth บนหูฟังแล้วไปเปิดที่อุปกรณ์มือถือของเรา หลังจากนั้นให้ทำการเชื่อมต่อครับ

tpp 5217 ASUS ROG STRIX FUSION 700 Bluetooth Gaming Headset Review

ให้เราเปิด app AURA Syne ครับ แล้วให้แตะที่ด้านข้างของ Fusion 700 เป็นเวลา 5 วินาที

tpp 5218 ASUS ROG STRIX FUSION 700 Bluetooth Gaming Headset Review

แล้วก็ไปเลือกตัว ROG Strix F700 ที่เห็น แล้วกด Sync ครับ

tpp 5219 ASUS ROG STRIX FUSION 700 Bluetooth Gaming Headset Review

tpp 5220 ASUS ROG STRIX FUSION 700 Bluetooth Gaming Headset Review

tpp 5221 ASUS ROG STRIX FUSION 700 Bluetooth Gaming Headset Review

หลังจากนั้นก็จะสามารถควบคุมแสงสีและเอฟเฟกบนตัว ROG Strix Fusion 700 ได้เลย

tpp 5190 ASUS ROG STRIX FUSION 700 Bluetooth Gaming Headset Review

แสงไฟสวยงามจริงๆ

tpp 5186 ASUS ROG STRIX FUSION 700 Bluetooth Gaming Headset Review

ผมได้เชื่อมต่อ ASUS ROG Strix Fusion 700 กับคอมพิวเตอร์และเปิดทิ้งไว้ประมาณสามวันเพื่อยืดเส้นยืดสายตัว driver ให้เข้าที่อีกซักนิด พื้นฐานเสียงที่ฟังครั้งแรกนั้นรู้สึกได้เลยครับว่า เป็นหูฟังที่เสียงค่อนข้างเรียบๆ เสียงเบสไม่เป็นจุดเด่นครับ แบบนี้ฟังได้หลากหลายแนวแน่นอน ทดลองเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือแล้วฟัง youtube ไปเรื่อยๆทั้งเพลงป๊อปสบายๆและเพลงสไตล์ metal เสียงนั้นไม่เชิงว่าจะสดมากนักแต่พื้นฐานเสียงนั้นจะให้ความชัดเจนมากทีเดียวครับ เสียงเบสด้านล่างหรือฐานเบสนั้นมีครับแต่ความดังนั้นจะเป็นเพียงแผ่วๆ ขาฟังเพลงแนวอีเลคทรอนิกส์อาจจะไม่ปลื่มนัก ย่านเสียงทุ้มต้นหรือกลางตอนล่างให้อิมแพคที่พอดีๆ มวลเสียงไม่ใหญ่ ให้ความชัดเจนดี เสียงกลางนั้นเกือบๆจะเปิดโปร่งครับ ความชัดเจนก็ยังดี พอขึ้นมาถึงกลางสูงนั้นให้เสียงที่ชัดเจน โปร่ง เสียงมีความหนามาจากโทนนี้ชัดเจนเลย จริงๆแล้วย่านกลาง กลางสูงนี้หากเด่นมันจะช่วยให้ฟังเพลงได้เรื่อยๆนะครับสำหรับคนที่ชอบฟังเพลงทั่วๆไป ป๊อป ร๊อก ทำนองนั้น และหากใครฟังเมทัล เสียงย่านกลาง และกลางสูงจาก Fusion 700 ให้ความสาก ความดิบของ drop B จาก All hope is gone หรือ psychosocial ได้เคลียร์ ไม่มีอาการขุ่นมัวของสายที่หย่อนและหึ่งจากความถี่ต่ำมากวน ในขณะเดียวกันความสากดิบก็มาครบถ้วนครับ ชอบครับในแง่มุมนี้

..

เมื่อนำมาฟังเพลงหรือใช้งานทั่วๆไปนั้น ด้วยโทนเสียงที่ให้เสียงกลางที่ชัดเจนไม่คลุมเครือนั้นช่วยให้เพลงแนวอคูสติกนั้นเพราะใช้ได้ แต่ความกังวาลของตัวโน๊ต หรือแอมเบียนส์นั้นไม่ค่อยมี ถ้ามองโดยรวมแล้ว หูฟังนี้เป็นหูฟังหน้าตาเกมส์มิ่งจ๋า สีสรร ความสวยงาม การปรับแต่งที่สะดวกและเท่ห์มาก เหมาะสำหรับสาวก ROG และมันยังสามารถเชื่อมต่อได้กับอุปกรณ์มือถือที่สามารถเชื่อมต่อแบบ Bluetooth ได้สบาย สะดวกและมีความน่าสนใจมากครับสำหรับ ASUS ROG Strix Fusion 700

.

.

.

.

ขอบคุณที่ติดตาม

chane


vmod award performance best ASUS ROG STRIX FUSION 700 Bluetooth Gaming Headset Reviewvmod award innovation best ASUS ROG STRIX FUSION 700 Bluetooth Gaming Headset Review

.

ขอขอบคุณ

ASUS

«ก่อนหน้า 1 2 3 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»