ASUS ROG STRIX Z490-I GAMING REVIEW

/ บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 30/05/2020 19:26, 54,943 views / view in EnglishEN
«»
Share

asus rog strix z490 i gaming review ASUS ROG STRIX Z490 I GAMING REVIEW

Conclusion

mem oc ASUS ROG STRIX Z490 I GAMING REVIEW

ในผลทดสอบส่งท้ายผมลองกด Sub-Timing ให้แน่นๆลงไปอีกก็สามารถจะรีดพลังออกมาได้ค่อนข้างเยอะเลยครับกับประสิทธิภาพการอ่านเขียนของแรม โดยผลทดสอบค่า Memory ก็แรงทั้งอ่าน/เขียนเลย /ก๊อปปี้ อยู่ที่ 61487/s 65572, MB/s /57634MB/s แรงเยี่ยมกับบัสแรม 4533Mhz เมนบอร์ฺดขนาดเล็กเล่นแรมได้แรงเยี่ยมมากๆเลยครับ

…………..

ก็มาถึงบทสรุปครับกับการรีวิว ASUS ROG STRIX Z490-I GAMING เมนบอร์ดขนาดเล็ก mini-ITX ให้ท่านได้ชมกันครับ กับผลทดสอบร่วมกับซีพียู Intel Core i9 10900K ที่สร้างประสิทธิภาพการทำงานออกมาได้แรงเยี่ยมทุกการทดสอบกันเลยทีเดียว โดยสามารถใช้งานในแบบโอเวอร์คล๊อกกันเต็มๆที่ความเร็ว 5.2Ghz ไฟเลี้ยง 1.35v บัสแรม 4400Mhz CL18 ได้อย่างมีเสถียรภาพตลอดการทดสอบ ซึ่งก็ไม่น่าเชื่อนะครับว่าเมนบอร์ดรุ่นเล็กในตระกูล ROG STRIX ซีรี่ย์จะแรงได้ขนาดนี้กับผลทดสอบที่ออกมาก็ไม่ได้ดรอปหรือด้วยกว่าเมนบอร์ดขนาดใหญ่เลยครับ ซึ่งจากที่ดูภาคจ่ายไฟกับช่องต่อไฟเลี้ยงผมเองก็หวังเอาไว้ว่าอาจจะเล่นได้ราวๆ 5.0Ghz - 5.1Ghz แต่พอใช้งานจริงก็สามารถเล่นกันได้ที่ความเร็ว 5.2Ghz ได้อย่างสบายๆครับ แต่ถ้าอัดมากกว่านี้ก็เริ่มไม่ไหวละครับ ถ้าใช้งานจริงตามบททดสอบก็สบายเลยครับ ในส่วนของเรื่องความร้อนที่หลายๆท่านอาจกังวลก็ไม่เป็นปัญหามากเท่าใดครับซึ่งตัวเมนบอร์ดก็มีการจัดวางฮีตซิงค์ระบายความร้อนให้จุดสำคัญทุกจุดทั้งภาคจ่ายไฟที่เชื่อมต่อด้วย MOS Heatsink with L-shaped Heatpipe พร้มชุดพัดลมแบบ Custom Delta Superflo Fan และชิบเซ็ตรวมไปถึง M.2 ที่เป็นแบบ Triple-decker Heatsink ที่ช่วยให้การระบายความร้อนทำได้ดีมากในระดับหนึ่งเลยครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการจัดระบบระบายความร้อนด้านในเคสอีกด้วยครับเพราะบรรดาเมนบอร์ดขนาดเล็กๆ mini-ITX นั้นมีพื้นที่จำกัดในการถ่ายเทความร้อนเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้ว

ในส่วนของดีไซน์นั้น ASUS ROG STRIX Z490-I GAMING ที่ดูสวยงามครับแม้อาจจะไม่อลังการเท่าเมนบอร์ดตระกูล ROG ตัวท็อปแต่ก็มีการจัดวางวัสดุรวมถึงดีไซน์ที่ดูสวยงามคงเอกลักษณ์ความเป็น ROG เอาไว้ได้เป็นอย่างดีครับ พร้อมไฟแสดงผล RGB ที่สวยงามโดดเด่นมากขึ้นด้วย ในจุดตกแต่งนั้นสามารถที่จะ DIY โมดิฟายเพิ่มเติมจากเดิมได้ครับกับช่อง AURA RGB Header ที่ต่อุปกรณ์เพิ่มเติมได้ รวมไปถึงบรรดาวัสดุต่างๆที่เสริมแกร่งด้วย Safe Slot , ROG Patented Pre-mounted I/O Shield และ M.2 ฮีตซิงค์ ก็ถือว่าโอเคแล้วครับกับเมนบอร์ดเกรดระดับกลางแบบนี้

ในส่วนของบรรดาฟีเจอร์ต่างๆนั้นก็จัดมาให้อย่างเต็มพิกัดมากมายมากๆไม่ว่าจะเป็น 5-Way Optimization , SupremeFX S1220A CODEC , Aura RGB header , ROG Patented Pre-mounted I/O Shield , Intel® Wi-Fi 6 AX201 , Intel® I225-V Gigabit LAN , Q-LEDS , SafeSlot , BIOS FlashBack และ Sonic Studio III  เรียกได้ว่าจัดเต็มมาพร้อมให้ใช้งานกันเลยครับ

สำหรับเมนบอร์ด ASUS ROG STRIX Z490-I GAMING นั้นถือเป็นเมนบอร์ดเกมส์มิ่งขนาดเล็กที่มีประสิทธิภาพเกินตัวเลยครับกับผลทดสอบที่ออกมานั้นไม่ได้แพ้บรรดาเมนบอร์ดขนาดใหญ่เลย กับดีไซน์ขนาด mini-ITX เล็กกระทัดรัดเหมาะกับคนที่นำไปจัดเซ็ตเคส ITX เล็กๆเอาไว้ใช้งานแต่แฝงไว้ด้วยคุณภาพและพลังเกินขนาด พร้อมสามารถใช้งานกับซีพียู Intel Core i9 10900K รุ่นท็อปสุดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพการทำงานหรือท่านจะนำไปจัดเซ็ตคู่กับซีพียู intel 10th Gen ในรุ่นอื่นๆได้ทุกรุ่นสามารถใช้งานกันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอย่างแน่นอนครับ ตัวเมนบอร์ด ASUS ROG STRIX Z490-I GAMING ยังออกแบบมารองรับการ DIY เพิ่มเติมและมีฟีเจอร์ให้ใช้งานอย่างครบครันตอบโจทย์คอเกมส์มิ่งได้คุ้มค่าเกินราคาอย่างแน่นอนครับ ถ้าท่านมองหาเมนบอร์ด mini-ITX มารองรับซีพียู Intel 10th Gen มาไว้ใช้งานแบบเต็มประสิทธิภาพให้ฟีเจอร์มาครบพร้อมใช้งานแล้วล่ะก็ ASUS ROG STRIX Z490-I GAMING คือตัวเลือกที่ต้องพิจารณาเลยครับ

โดยราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 10,900บาท ท่านสามารถหาซื้อได้ตามร้านไอทีชั้นนำทั่วไปหรือตัวแทนจำหน่ายได้เลยครับ  แล้วพบกันใหม่กับรีวิวอุปกรณ์ใหม่ๆที่อัพเดทให้ได้รับชมกันทุกวันที่ Vmodtech.com สวัสดีครับ


ราคา 10,900บาท Price 330USD

..

ขอบคุณที่ติดตาม

Dodge Vmodtech

.

vmod award performance best ASUS ROG STRIX Z490 I GAMING REVIEWvmod award innovation best ASUS ROG STRIX Z490 I GAMING REVIEW

.

Special Thanks.

ASUS


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»