ASUS TUF Gaming GeForce GTX 1660 SUPER OC Edition 6GB GDDR6 Review

/ บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 15/01/2020 00:04, 96,785 views / view in EnglishEN
«»
Share

asus tuf gaming geforce gtx 1660 super oc edition 6gb gddr6 review ASUS TUF Gaming GeForce GTX 1660 SUPER OC Edition 6GB GDDR6 Review

Concluions

ก็มาถึงช่วงท้ายกันครับสำหรับการทดสอบ ASUS TUF Gaming GeForce GTX 1660 SUPER OC Edition 6GB GDDR6 ที่วันนี้ทำผลงานออกมาได้ดีเลยครับกับการ์ดจอสถาปัตย์ Turing ขนาด 12nm โดยผลทดสอบที่ออกมานั้นสามารถเล่นเกมส์มิ่งได้อย่างลื่นไหลทุกเกมส์สามารถปรับค่าความละเอียดและคอนฟิกของเกมส์ได้สุดในระดับ High - Ultra High ทั้ง DX11 และ DX12 กันเลยทีเดียวครับ ซึ่งถ้าท่านเน้นความลื่นไหลนั้นควรปรับภาพ Full HD คอนฟิกในระดับ High สามารถเล่นได้ทุกเกมส์แบบสบายๆหายห่วงครับ ในส่วนของเรื่องความร้อนและเสียงรบกวนนั้นไม่เป็นปัญหาเลยครับอุณหภูมินั้นเย็นดีเยี่ยมมากๆรวมไปถึงเสียงรบกวนนี่แทบไม่ได้ยินครับถ้าเปิดแบบ Auto แม้แบบฟูลโหลดก็ตาม ในจุดนี้ต้องยกให้ระบบชุดฮีตซิงค์แบบ DirectCU III และพัดลม 3ชุดแบบ Space-grade lubricant ที่ระบายความร้อนได้อย่างยอดเยี่ยมครับ

ในส่วนของการโอเวอร์คล๊อกก็สามารถทำได้อย่างดีเยี่ยมเลยครับสามารถโอเวอร์คลีอกกันไปได้ไกลมากครับโดยบูตความเร็วสุงสุดวิ่งที่ความเร็ว 2190Mhz กันเลยทีเดียว พร้อมใช้งานได้อย่างมีเสถียรภาพในจุดนี้ก็ต้องยกให้การออกแบบของทางตัวการ์ดจอ ASUS TUF Gaming GeForce GTX 1660 SUPER OC Edition 6GB GDDR6 ผ่านการทดสอบ 144-Hour Validation ด้วยโปรแกรมทดสอบสุดโหดที่ใช้ทดสอบการทำงานของตัวการ์ดมากถึง 144 ชั่วโมงเพื่อรับรองความถูกต้องและประสิทธิภาพการทำงานอันดีเยี่ยม และมาตรฐานของ TUF Compatibility ที่ผ่านการทดสอบความเข้ากันได้ระหว่างอุปกรณ์เพื่อให้มั่นใจว่าการ์ดจอ TUF สามารถทำงานร่วมกับเมนบอร์ด หรืออุปกรณ์ต่างๆ จากผู้ผลิตต่างๆ ในส่วนของซอฟแวร์ในการปรับแต่งตัวการ์ดจอนั้นก็สามารถใช้ GPU Tweak II ในการปรับแต่งการทำงานตามโหมดการทำงานได้ 3ระดับให้โอเวอร์คล๊อกแบบง่ายๆหรือจะปรับจูนโอเวอร์คล๊อกเองแบบมืออาชีพก็ทำได้อย่างละเอียดเลยครับ

การ์ดจอ ASUS TUF Gaming GeForce GTX 1660 SUPER OC Edition 6GB GDDR6 ถือเป็นการ์ดจอเกมส์มิ่งอีกรุ่นที่มีประสิทธิภาพการทำงานในระดับ Full HD สามารถเล่นเกมส์ที่กินสเปคได้สบายๆในปัจจุบันทั้ง DX11 , DX12 เน้นปรับภาพในระดับ High - Ultra ในระดับความละเอียดแบบ Full HD 1920*1080P พร้อมมีเทคโนโลยี Turing Shader เทคโนโลยีการจัดการแสงเงาและ สถาปัตยกรรมการออกแบบหน่วยความจำที่ได้เพิ่มหน่วยความจำชั่วคราวมากขึ้นกว่าเดิมเป็นสองเท่าทำให้ Turing Shader เป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเกมที่มีอยู่ในปัจจุบันได้อย่างยอดเยี่ยมเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานขึ้น 1.4 เท่าจากรุ่นก่อนหน้า เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่ความเร็วกว่า สุดยอดกว่าและเงียบกว่าที่เคยที่มีเฉพาะในการ์ดจอสถาปัตย์ Turing ของทาง Nvidia เท่านั้นครับ รวมไปถึงฟีเจอร์ของทาง Nvidia เอาไว้ให้ใช้งานอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น FRAMES WIN GAMES , GEFORCE EXPERIENCE , NVIDIA ANSEL โดยถ้าเทียบประสิทธิภาพความแรงกับการ์ดจอรุ่นก่อนหน้านี้แล้วนั้น GeForce GTX 1660 SUPER เร็วกว่า GTX 1660 รุ่นเดิมสูงสุดถึง 20% และเร็วกว่า GTX 1060 6GB รุ่นก่อนหน้าสุงสุดถึง 1.5 เท่า มีแรม GDDR6 ให้แบบเต็มๆอีกด้วย ก็ถือเป็นการ์ดจอเกมส์มิ่งในราคาไม่เกิน 1หมื่นบาทที่น่าสนใจมากๆครับ ราคาไม่แพงมากจนเกินไปเหมาะสำหรับคอเกมส์เมอร์ทั่วๆไปที่ตั้งงบไว้ไม่เกิน 1หมื่นบาท ถ้าท่านกำลังมองการ์ดจอในระดับกลาง-สูงในราคาที่ไม่แพงมากจนเกินไปสามารถใช้งานเล่นได้ทุกเกมส์ระดับ Full HD ที่มีอยู่ในปัจจุบันได้อย่างลื่นไหลพร้อมใช้งานเทคโนโลยี Turing Shader ในการเล่นเกมส์หรือใช้งานบรรดาฟีเจอร์อื่นๆของทาง Nvidia แล้วล่ะก็ ASUS TUF Gaming GeForce GTX 1660 SUPER OC Edition 6GB GDDR6 คือตัวเลือกที่น่าสนใจเลยครับด้วยมาตรฐาน TUF ของเอซุสที่ให้ฟีเจอร์มาเพียบแบบนี้ก็เกินคุ้มแล้วครับ ผมมองว่าเหมาะสำหรับเกมส์เมอร์ระดับเริ่มต้นหรือระดับทั่วไปที่ต้องการใช้งานการ์ดจอแบบคุ้มๆราคาไม่แพงมากจนเกินไปจับต้องได้ สำหรับราคาวางจำหน่ายในประเทศไทยอยู่ประมาณที่ 8,2XXบาทเท่านั้นครับ สำหรับในวันนี้กระผมก็ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่เร็วๆนี้กับรีวิวอุปกรณ์ใหม่ๆจัดเต็มทุกการทดสอบที่ Vmodtech.com สวัสดีครับ

ราคาวางจำหน่ายประมาณ 8,2XXบาท / 273USD


ขอบคุณที่ติดตาม

Dodge Vmodtech

.

.

.

.

.

vmod award performance best ASUS TUF Gaming GeForce GTX 1660 SUPER OC Edition 6GB GDDR6 Reviewvmod award innovation best ASUS TUF Gaming GeForce GTX 1660 SUPER OC Edition 6GB GDDR6 Review

.

Special Thanks.

ASUS


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»