Behind the scene : Ultimate Project V

/ บทความโดย: admin , 26/09/2006 23:00, 2,920 views / view in EnglishEN
«»
Share

สวัสดีครับแฟนๆ Ultimate Project ทั้งหลาย หลังจากที่ Ultimate Project 5 ได้คลอดออกไปเป็นที่เรียบร้อย เรียกเสียงกรี้ดกร้าดจากแฟนๆความบ้าคลั่งได้พอสมควร คราวนี้เราก็มาดูเบี้องหลังการถ่ายทำโปรเจ็คระดับโลกของพวกเรากันครับ

SetUP our system


เริ่มต้นจาก วันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา ผม และท่าน Venom-Crusher ก็ได้นัดกันไป ทรมาณน้อง Core2 Extreme 6800 กัน ด้วย “น้ำแข็งแห้ง” โดยได้โทรสั่งผ่านบริการ Dry ice Delivery ครับ สั่งมาทั้งหมด 10 กิโลกรัม สิบก้อนนั้นเอง


ก่อนอื่นก่อนใด เราก็มาประกอบ System ที่จะใช้ขับเคลื่อนความมันส์ในวันนี้กันครับ ซึ่งเดี้ยวผมจะนำภาพ และ ขั้นตอนการประกอบ ท่อสำหรับเล่น Dice มาให้ดูกันแบบจะจะเลยครับ เผื่อท่านใดอยากจะแรงมั่ง จะได้ทำตามกันได้ครับ



ก่อนอื่นก่อนใด มาดูรูปร่างหน้าตาของตัวเป็นๆ กับเจ้าท่อนรกนี้กันก่อนครับ เวลาไปสั่งกลึงทองแดง จะได้สั่งกันถูก ลักษณะก็เป็นแบบนี้แหละครับ ความสูง 30 เซนติเมตร โดยประมาณครับ


 



อันนี้บริเวณฐานที่สัมผัสกับซีพียูครับ โดยเอาแผ่นทองแดงหนาประมาณ1ซม. เชื่อมตะกั่วเข้ากับท่อ แล้วให้โรงกลึงกลึงให้ตามภาพค่ากลึงประมาณ100-150บาทเท่านั้น แล้วขัดให้เงา แต่หลายๆท่านก็คงจะเริ่มคิดกันแล้วว่า เอ อย่างนี้มันจะยึดกับเมนบอร์ดยังไงล่ะ


 



ก่อนอื่น เรามาทำฐานยึดกันครับ จะทำมาจากอะไรก็ได้ไม่ว่ากัน แต่เราใช้เขียงพลาสติกหนาประมาณ1ซม.มาตัดทำครับ  เจาะรูตรงกลางไว้สำหรับร้อยท่อ DICE ให้ทะลุผ่านไปได้ แล้วบริเวณรอบๆรูวงกลม ก็ให้ทำการเจาะรูให้เข้ากับซอกเก็ตแบบต่างๆครับ งานนี้ เราก็ได้นำขาล็อกของ WB จาก TT มาทาบ ใส่ได้ตั้งแต่ 939 ,775 ยันซอกเก็ต A กันเลยทีเดียวครับ และถ้าจะเพิ่มรูสำหรับSocket AM2 ก็เอาขนาดตามนี้ไปเลยครับ 48X96 มม.ครับ รับรองเป๊ะ


 



หลังจากนั้นก็ตัดท่อ PVC ความกว้างขนาดที่พอที่จะสวมเข้าไปแบบนี้ได้ครับ สูงขึ้นมาจากบริเวณฐานที่สัมผัสซีพียูระดับนึงซักประมาณอย่าให้ยาวเกินน็อตร้อยบอร์ดที่เราเตรียมไว้ ตัวท่อจะไปยึดปลายท่อตรงบริเวณที่เราทำบ่ารับไว้พอดีครับ แล้วตัวท่อPVC.เองก็จะกลายเป็นตัวรองรับที่ยึดที่ทำจากเขียงพลาสติกที่ทำไว้ร้อยน็อตกับซอกเก็ตครับ ก็จะได้แบบในรูปเลย


 



สำหรับการติดตั้ง ก็ใช้เกลียวยาวยึดเข้ากับเมนบอร์ดดังรูปครับ แล้วก็ไขๆให้แน่น เท่านั้นแหละครับ แต่จริงๆแล้วในการใช้งานจริง เราจะไม่ใช้แบบนี้ครับ ก่อนที่จะนำไปใช้งานจริงๆเราต้องมีการหุ้มเข้ากับท่อฟองน้ำเคลือบผิวมันแบบที่ใช้กับท่อแอร์ครับ(ผมก็เรียกไม่ถูกแฮะ)


 



พอจัดการหุ้มเรียบร้อยก็จะออกมาเป็นแบบนี้ครับ ตรงบริเวณฐาน ให้มีเป็นแผ่นๆ ไว้สำหรับปิดบริเวณซอกเก็ตออกมาด้วยครับ ซึ่งถ้ามองจากด้านใต้แล้ว ก็จะออกมาเป็นดั่งรูปต่อไปนี้ครับ


 



ให้ทำแบบนี้ครับ คว้านรูไว้นิดนึงไว้สำหรับหน้าสัมผัสซีพียูกับตัวทองแดงเป็นพอครับ ที่ทำให้มันปิดมิดชิดแบบนี้ก็เพราะว่า ป้องกันการควบแน่นของไอน้ำในอากาศกับอุปกรณ์บริเวณรอบๆซีพียูที่จะถูกเจ้าท่อนี่แช่แข็งเอาครับ ซึ่งหากใช้วิธีนี้ในการติดตั้งแล้ว จะสามารถทำให้ระบบของเรา สามารถรันได้กว่า 6 ชั่วโมงเลยทีเดียวครับ แต่มีข้อแม้ว่า ระหว่าง 6 ชั่วโมงนี้เราจะต้องมีน้ำแข็งแห้งเพียงพอต่อความต้องการ และต้องมีการซับเหงื่อบริเวณรอบๆท่อที่เกิดจากการควบแน่นของไอน้ำบริเวณรอบๆด้วยครับ


 



พอติดตั้งเสร็จแล้ว บริเวณฐานก็จะเป็นแบบนี้ครับ แนะนำให้นำเทปพันสายไฟพันไว้รอบๆด้วยเลย อากาศจะได้ไม่เข้าไปครับ แล้วบริเวณฐานเนี่ย เวลาใช้งานจริงๆ ให้นำพัดลม 120MM แบบว่ามีลมพอประมาณ ไม่ต้องรอบสูงมาก วางไว้บริเวณฐานครับ (วางตั้ง) โดยตั้งให้เป็นทิศทางที่พัดลมสามารถดูดอากาศออกจากบริเวณฐาน จะช่วยทำให้ไม่มีไอน้ำมาจับบริเวณฐานได้ครับ ส่วนด้านบนถ้าไอน้ำจับ ก็เอาผ้าซับเอาก็แล้วกัน อิอิ หรือลองต่อให้พัดลมสูงเท่าท่อแล้วดูดลมออกจากท่อก็ได้นะครับ ลองไปทำกันดู


 

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»