Behind the scene : Ultimate Project V

/ บทความโดย: admin , 26/09/2006 23:00, 2,920 views / view in EnglishEN
«»
Share


และหลังจากการแช่แข็งน้อง Core2 X6800 ก็มีควันหลงมาอีกนิดๆหน่อยๆครับ เรื่องมันก็มีอยู่ว่า น้ำแข็งแห้งที่อัดวันนี้ มันดันเหลือซะนี่ หึหึ แล้วไงอ่ะ ทิ้งไว้มันก็เปล่าประโยชน์ครับ ผมก็เลยเอากลับบ้านมา ลองเล่นกะไอ้นู๋ของผมมั่ง(อย่าคิดลึกนะ) และมันคือ Athlon 64 3000+ Venice เจ้าเก่าของผมเองครับ


ครั้นจะว่าไปก็ไม่มีอะไรมาก เพราะน้ำแข็งแห้งจากที่อัดโปรเจ็คสุดโหดที่ผ่านมา เราเหลือเพียงแค่ 3กิโลนิดๆเองครับ ซึ่งผมก็ขนกลับบ้านโดยใส่ท้ายรถไว้กับลังโฟมที่ใส่ผักสดไว้ด้วย ก็ยังพอใช้ได้ครับ พอกลับบ้านมาถึง ก็รีบลุกลี้ลุกลน Setup ระบบเร่งด่วนครับ แต่ก็ต้องปัดฝุ่นกันบานเลย


ต่อจากนี้ไป ก็ไว้ดูกันขำขำก็แล้วกันครับ ผมไม่ได้เทสอะไรจริงจัง ไว้สักเท่าไหร่ น้ำแข็งก็เหลือน้อยมากแล้ว


System Info :



















CPU AMD Athlon 64 3000+ <Venice>
RAM ROX Hynix DT-D43,BT-D43 512*2mb
Mobo DFI Lanparty UT nF4-D @ SLI
VGA Leadtek Geforce 6200TD
PSU Delta 450watt ATX2.0



เล่นกับแบบนี้แหละครับ อัดมันหน้าระเบียงเลย งานนี้อาจจะผิดสูตรไปหน่อย เพราะน้ำแข็งแห้งเราน้อย มีแค่ 3โลกว่าๆเอง เลยไม่ได้กรอกให้เต็มท่ออยู่ตลอดเวลาครับ


 



จากสำนักงานเขต มาบ้าน อุปกรณ์ก็จะแตกต่างกันไปครับ งานนี้ผมเลือกใช้ ถุงมือสำหรับจับถือกระทะ หรือหม้อ ร้อนๆมาเป็นเครื่องป้องกันการลวกของน้ำแข็งแห้ง และค้อน สำหรับทุบปูน มาทุบน้ำแข็งแห้งครับ


 



Startup ด้วยอุณหภูมิ -41c ครับ


 




เซิฟๆกันรอบแรกครับกับการอัดหน้าระเบียง ในตอนนี้ผมใช้ Hynix DT-D43 ซึ่งอัดให้ตายยังไง มันก็ไปไม่เกินบัส 270 ครับ มันจึงยังไม่ถึงที่สุด


และหลังจากนั้นก็เกิดเหตการไม่คาดฝันครับ ผมกำลังเดินไปหยิบ BT-D43 ของผมอีกคู่นึงมา ฝนก็ เทลงมา ซะอย่างนั้น ทีนี้ทำไงล่ะครับ เก็บกันแทบไม่ทัน ดีนะที่มันไม่เป็นอะไรอิอิ



พอถอดท่อออกมาก็มีสภาพแบบนี้แหละครับ หลังฝนตก จริงๆแล้วก่อนหน้านี้ เครือ่งผมดับไปสองครั้ง เพราะว่า ผมซีลกันตรงบริเวณสลอตแรมไม่ดีพอ จึงทำให้น้ำรั่วซึมออกมาโดนแรม ทำให้มันช็อตแล้วดับไป สำหรับวันนี้ ผมก็สิ้นหวังเต็มทน เก็บของเรียบร้อย แล้วก็เข้านอนทันทีครับ และเก็บน้ำแข็งแห้งไว้มาอัดในอีกวันนึงถัดมา ช่วงเวลาบ่ายๆ


 



งานนี้ก็ซัดดิบครับ ไม่มีกรวย(หาไม่เจอ) น้ำแข็งก็ไม่เต็มท่อครับ เพราะว่าเหลือน้อยเต็มทน ผมแช่ไว้ในช่อง Freze ของตู้เย็นที่บ้านครับ แต่งานนี้ไม่มีดับแน่นอน เพราะผมซีลรอบๆซีพียูดีกว่าเมื่อวันก่อนที่อัดหน้าระเบียงไปครับ


 



และนี่ก็คือค่าสูงสุดที่ผมอัดได้ ไว้ดูขำขำ ครับ กับแรม BT-D43 ไฟ 3.4 CL 3-4-4-8


 



ส่วนอันนี้ขำยิ่งกว่าครับ ไว้ดูเล่นๆ คลายเครียด แบบว่าเทสอะไรไม่ได้ พอเก็บไฟล์ เสร็จ กำลังจะเปิด SuperPI ก็ค้างไปซะงั้น


 


แต่หลังจากอัดเสร็จแล้วสิครับ เริ่มมีปัญหานิดหน่อย อิอิ



คราวนี้พอดึงท่อออกมา มันก็หลุดออกมา จึ้กกก หุหุ แล้วพอสิบวินาทีผ่านไป สภาพก็เป็นแบบนี้ครับ และเนื่องจากผมปลด seal บนบอร์ดก่อนดึงออก สักพักน้ำก็เจิ่งนองบนเมนบอร์ดครับ เพราะโดนไออุ่น และไอน้ำในอากาศอย่างเฉียบพลัน


 



ดูกันจะจะ กับวัตถุลึกลับ “ซีพียูแช่แข็ง”


 








แล้วก็เล่นสนุกเล็กๆน้อยๆกับน้ำแข็งแห้งที่เหลืออยู่ครับ “สวรรค์ในห้องน้ำ” อิอิ


 


สำหรับวันนี้ผมก็ขอลาไปเพียงเท่านี้ก็แล้วกันนะครับ ไว้พบกันใหม่ในบทความมันส์ๆครั้งหน้านะคร้าบ สวัสดีครับ


ขอขอบคุณ :


เวบไซต์ OVERCLOCKZONE.COM


เวบไซต์ PC-CM.COM


สำหรับข้อมูลต่างๆในการเซตอัพระบบDry Ice ในบทความนี้ครับ

ร่วมวิจารณ์ บทความนี้ คลิ้กที่นี่