Behind the scene : Ultimate Project V

/ บทความโดย: admin , 26/09/2006 23:00, 2,920 views / view in EnglishEN
«»
Share



SetUP Complete … Here we Go….



สังเกตเห็นอะไรบนถุงน้ำแข็งแห้งของเรามั้ยครับ (คงไม่เห็น) ดูรูปต่อไปกัน


 



 มันออกจะขัดๆกับโปรเจ็คเราสักหน่อยมั้ยครับเนี่ย (ผมว่างานนี้ท่าทางบริษัทน้ำแข็งแห้ง จะเป็นปรปักษ์กับพวกเราซะแล้วครับ) ฮ่าๆๆ “ไม่…นำน้ำแข็งแห้งมาเป็นอุปกรณ์ในการเล่นสนุก”


 



ฮ่าๆ เบื้องหลังความแรง ต้องเล่นสนุกกันแบบนี้ครับ (เขาห้าม เราก็จะทำ) สักพักนึง ลุงวีน่อมเราก็บอกว่า นี่คุณๆ ผมให้คุณมาช่วยทำมาหากินนะ ไม่ใช่เอาน้ำแข็งแห้งผม ไปเล่นสนุกแบบนั้น


 








แต่ก่อนที่ผมจะไปช่วยแกทำมาหากินได้ ผมก็ต้องทำการใส่ถุงมือให้เรียบร้อยก่อนครับ เพราะว่าตัวน้ำแข็งแห้งเองนั้น มีอุณหภูมิติดลบกว่า 70 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว โดยน้ำแข็งแห้ง 1 กิโลกรัม(ขนาด 6×6 นิ้ว) จะห่อหุ้มด้วยกระดาษแบบในรูปนี้ครับ ถ้าใส่กระดาษแบบนี้ ถือได้ซักพักนึง จะเริ่มรู้สึกว่า มันเหนอะๆติดมือ เพราะว่ามันเย็นมากครับ ทำให้เซลล์ผิวหนังบางส่วนบนมือตายไปนิดนึง ส่วนถ้าใครจะลองจับด้วยมือเปล่าๆ อย่าได้ริลองครับ จับได้แปปเดียว มีสิทธิลวกมือได้ แสบเหมือนกันครับ แต่ก็ไม่รุนแรงเหมือน LN2 อิอิ (ขานั้น โดนแล้วมือด้วนเลย) อาการนี้ ฝรั่งเขาเรียกว่า “Cold Burning” ครับ


 



แต่ก่อนที่จะแรงกันได้ การที่ใส่แต่น้ำแข็งแห้งลงไปในท่ออย่างเดียวนั้น ไม่สามารถที่จะแช่แข็งซีพียูของเราได้ครับ เราต้องนำสารเคมีที่มีชื่อเรียกว่า ACETONE(อะซิโตน) สูตรเคมีก็ตามรูปเลยครับ ซึ่งมันเป็นของเหลวที่มีจุดเดือดต่ำ และจุดเยือกแข็งก็ต่ำมาก มาเป็นตัวนำความร้อนไปสู่ท่อทองแดง โดยเราได้ทำการเติม ACETONE ลงไปในท่อทองแดง โดยตวงไว้ประมาณ ครึ่งถ้วยกาแฟครับ ใส่ลงไปในท่อทองแดง หลังจากนั้นจึงใส่น้ำแข็งแห้งตามลงไป ทั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มพื้นที่สัมผัสเพื่อการนำพาความร้อนที่ดีระหว่างท่อทองแดงกับตัวน้ำแข็งแห้งครับ แต่ถ้าใครจะพลิกแพลงเอาสารอย่างอื่นที่มีคุณสมบัติเดียวกันนี้มาใช้ก็ได้เช่นกันครับ


เคล็ดลับอยู่ที่ น้ำแข็งแห้ง ต้องเต็มตลอดเวลาครับ อิอิ ตลอดระยะเวลากว่า 6ชั่วโมงในการทดสอบ ผมต้องวิ่งเติมน้ำแข็งแห้งตลอดเลยครับ


 



งานนี้ Power By คาราบาวแดง ครับ


 

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»