BIOSTAR B550MH REVIEW

/ บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 09/02/2021 15:08, 114,272 views / view in EnglishEN
«»
Share

biostar b550mh review BIOSTAR B550MH REVIEW

Conclusion

ก็มาถึงบทสรุปครับกับการรีวิว BIOSTAR B550MH เมนบอร์ดชิปเซ็ต B550 ที่สร้างประสิทธิภาพได้อย่างคุ้มค่าเกินราคามากๆเลยครับกับเมนบอร์ดระดับกลางขนาด M-ATX ที่มีขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่มากนักกับฟีเจอร์การทำงานที่ให้กันมาพอสมควร โดยสามารถใช้งานร่วมกับซีพียู AMD RYZEN 9 5900X ได้อย่างสบายๆ และยังโอเวอร์คล๊อกใช้งานกันได้ที่ความเร็ว 4.5Ghz บัสแรม 4400Mhz ได้แบบนิ่งๆ กันอีกด้วย ถือว่าประสิทธิภาพในการโอเวอร์คล๊อกก็ทำได้ดีกันในระดับนึงเลยทีเดียว ในเรื่องของการปรับจูนปรับแต่งไบออสก็ไม่มีความยุ่งยากอะไรมากนักครับระบบไฟก็ทำได้ดีดูง่าย รวมไปถึงระบบปรับแต่งบัสแรมและไทมิ่งก็ทำได้ง่ายเหมาะสำหรับผู้ใช้งานเริ่มต้นที่จะเรียนรู้ได้ง่ายครับ แม้จะไม่ใช่เมนบอร์ดที่เป็นสายโอเวอร์คล๊อกโดยตรงแต่ทำออกมาได้ขนาดนี้ก็ถือว่าเกินคุ้มครับ

สำหรับเมนบอร์ด BIOSTAR B550MH  นั้นถือได้ว่าเป็นเมนบอร์ด B550 ที่ประสิทธิภาพการทำงานที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานทั่วไปครับรองรับทั้งซีพียู AMD RZYEN ในรุ่นเก่าและใหม่ได้อย่างลงตัว พร้อมฟีเจอร์การทำงานที่ให้มาใช้งานค่อนข้างครบอาจจะไม่ได้เยอะอลังการแต่ก็เพียงพอต่อการใช้งานทั่วๆ ไปครับ ด้วยวัสดุที่ใช้งานก็ถือว่าค่อนข้างดีเลยครับกับเมนบอร์ดในราคาประหยัดแบบนี้มีช่องเชื่อมต่อใช้งานที่ให้มาพอสมควรทั้ง M.2 , PCIe 4.0 ช่อง SATA 4 ช่อง ระบบป้องกันอันตราย Super LAN Surge Protection ถ้าให้มีข้อสังเกตุก็จะมีในเรื่องของภาคจ่ายไฟที่ไม่มีฮีตซิงค์มาให้ อันนี้ผู้ใช้งานต้องจัดวางระบบระบายความร้อนให้ดีครับเวลาติดตั้งลงเคส แต่จุดเด่นก็คือความคุ้มค่ากับประสิทธิภาพที่เป็นเมนบอร์ดในรดับกลางชิปเซ็ต B550 ที่สามารถโอเวอร์คล๊อกกันได้ง่าย จูนง่าย แต่แนะนำไม่ให้อัดมากนักนะครับเพราะเมนบอร์ด BIOSTAR B550MH นั้นออกแบบมาให้เน้นใช้งานทั่วๆไปไม่ใช่สาย OC แต่ถ้าท่านจะ OC ก็สามารถทำกันได้นิดหน่อยครับ ผมมองว่าเป็นเมนบอร์ดในราคา 2พันกลางๆ ที่คุ้มค่ารุ่นนึงเลยครับกับประสิทธิภาพที่ได้มา ใช้งานกับซีพียูรุ่นใหม่ได้สบายๆ ก็ถือเป็นตัวเลือกของคนงบจำกัดเน้นประหยัดที่ต้องการความคุ้มค่าในแพลตฟอร์ม AMD AM4 อีกรุ่นเลยครับ BIOSTAR B550MH เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอีกรุ่นกันเลยทีเดียว

โดยราคาวางจำหน่ายประมาณ 2,5XXบาท คาดว่าน่าจะวางจำหน่ายตามร้านไอทีชั้นนำทั่วไปหรือตัวแทนจำหน่ายในเร็วๆนี้ครับ แล้วพบกันใหม่กับรีวิวอุปกรณ์ใหม่ๆที่อัพเดทให้ได้รับชมกันทุกวันที่ Vmodtech.com สวัสดีครับ


ราคา 2,5XX บาท Price 86 USD

..

.

vmod award performance best BIOSTAR B550MH REVIEWvmod award value best BIOSTAR B550MH REVIEW


ขอบคุณที่ติดตาม

Dodge Vmodtech

.

.

Special Thanks.

BIOSTAR


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»