BIOSTAR Z690 VALKYRIE REVIEW

/ บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 11/11/2021 15:23, 54,183 views / view in EnglishEN
«»
Share

biostar z690 valkyrie review BIOSTAR Z690 VALKYRIE REVIEW

Conclusion

ก็มาถึงบทสรุปครับกับการรีวิว BIOSTAR Z690 VALKYRIE เมนบอร์ดชิปเซ็ต Z690 รุ่นใหม่ล่าสุดที่วันนี้ต้องบอกว่าประสิทธิภาพความแรงนั้นทำได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนเช่นเคยครับ สามารถใช้งานร่วมกับซีพียู Intel Core i9 12900K ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แม้ไบออสยังไม่ใช่เวอร์ชั่นแรกที่ยังไม่สมบรูณ์มากเท่าใดนัก แต่ก็สามารถทำผลงานได้อย่างดีเลยครับพร้อมรองรับการทำงานของบรรดาซีพียู Intel 12th Gen ในรหัส Alder Lake ได้อย่างเต็มที่ครับ ซึ่งท่านได้เห็นแล้วครับในบททดสอบร่วมกับซีพียูรุ่นใหญ่ตัวท็อปอย่าง Core i9 12900K นั้นโอเวอร์คล๊อกใช้งานกันที่ความเร็ว 5.1Ghz แบบ All Core ไฟเลี้ยงเพียง 1.25-1.27v เท่านั้นครับ บัสแรม 5200Mhz ตลอดการทดสอบใช้งานได้อย่างมีเถียรภาพและกดกันเต็มๆ ที่ความเร็วทะลุ 5.5Ghz ได้แบบสบายๆ อีกด้วย ถือว่ายังคงมาตรฐานเมนบอร์ดรุ่นท็อปของทาง BIOSTAR ได้อย่างเต็มคุณภาพและประสิทธิภาพครับ

ในส่วนของฟีเจอร์การทำงานนั้นต้องบอกเลยครับว่าเมนบอร์ด BIOSTAR Z690 VALKYRIE  นั้นก็ไม่แตกต่างจากรุ่นรหัส A ที่เป็นรุ่น DDR4 ครับ รวมไปถึงดีไซน์ที่ดูสวยงามอลังการด้วยแสงไฟ RGB ทั้งฮีตซิงค์ที่มีอยู่ทั่วทั้งเมนบอร์ดทั้งภาคจ่ายไฟ ชิปเซ็ตและ M.2 และยังมีบรรดาไฟ RGB ที่มีให้อย่างสวยงามทั่วเมนบอร์ดอีกด้วยครับ รวมไปถึงบรรดาช่องเชื่อมต่อต่างๆ ที่ออกแบบมาให้รองรับการทำงานอย่างมากมายทั้งการ DIY ตกแต่งเพิ่มเติมได้อย่างครบถ้วนอีกด้วยครับ สิ่งที่เพิ่มเข้ามาในรุ่น Z690 ถึงแม้ว่าดีไซน์นั้นแทบจะเหมือนกันแต่ทางรุ่น BIOSTAR Z690A VALKYRIE ได้เพิ่มช่อง SATA จากเดิม 6ช่องเพิ่มเป็น 8ช่องครับ M.2 จากเดิม 3ช่อง เพิ่มเป็น 4ช่องครับ และพอร์ตเชื่อมต่อ Display Port / HDMI มาให้จากเดิม 2ช่อง เพิ่มเป็น 4ช่องการทำงานครับ ก็ถือได้ว่าเพิ่มเติมช่องเชื่อมต่อการทำงานมาให้เยอะพอสมควรเลยครับ ในส่วนของฟีเจอรน์นั้นก็ยังคงมาตรฐานเอาไว้ได้อย่างมีคุณภาพระดับพรีเมี่ยมเหมือนเช่นเดิมครับไม่ว่าจะเป็น PCIe 5.0 , Armor Gear , Digital PWM , 105A Dr. MOS , 2.5Guard , CPU OPT Header , A.I FAN , USB 3.2 GEN2X2 20Gb/s , 4 Port Display , WiFi 6E , VIVID LED DJ , VIVID LED DJ , Touch Button , Dual BIOS , Tweak Tech , Rapid Debug3 , BIOS-Flasher , A.I FAN , LED ROCK ZONE , RGB Memory Sync , BIOS EZ Mode /Advanced Mode , Intel Optane technology , AURORA Utility เรียกได้ว่าจัดเต็มกันมาให้แบบพรีเมี่ยมกันเลยครับ

ถือเป็นเมนบอร์ดระดับท็อปของทาง Biostar ในรุ่น DDR5 ตัวท็อปของรุ่นที่ยังคงมาตรฐานความแรงเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่นครับ ไม่ว่าจะใช้งานแบบเดิมๆ หรือโอเวอร์คล๊อกก็ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพและเสถียรภาพควบคู่กันได้อย่างลงตัวเป็นอย่างดี กับการปรับจูนเซ็ตค่าใช้งานโอเวอร์คล๊อกที่ทำได้ง่ายดายไม่ยุ่งยากในจุดนี้ก็เป็นจุดเด่นที่ผมชื่นชอบเป็นอย่างมากกับเมนบอร์ด BIOSTAR Z690 VALKYRIE ในรุ่น DDR5 ที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัวจริงๆ เหมาะทั้งมืออาชีพและผู้ใช้งานระดับเริ่มต้นก็สามารถเข้าใจได้ง่ายๆ ครับ ในส่วนของข้อสังเกตุก็คงมีเฉพาะในเรื่องของดีไซน์ที่แตกต่างจากรุ่นเดิมเพียงเล็กน้อยแต่ผมว่าไม่เป็นปัญหาเพราะมันสวยงามโดดเด่นอยู่แล้วกับความคุ้มค่าในราคาที่ไม่สูงมากถือว่าเป็นเมนบอร์ดตัวท็อป DDR5 ที่ค่อนข้างคุ้มเลยครับ ท่านใดมองหาเมนบอร์ดตัวท็อปรองรับแรม DDR5 ที่ปรับจูนง่าย โอเวอร์คล๊อกกันได้แรงๆ เสถียรๆ แล้วล่ะก็ BIOSTAR Z690 VALKYRIE คือเมนบอร์ดรุ่นใหญ่ระดับท็อปที่น่าพิจารณาเลยครับ

โดยราคาวางจำหน่าย 16,900บาทไทย พร้อมวางจำหน่ายตามร้านไอทีชั้นนำทั่วไปหรือตัวแทนจำหน่ายในเร็วๆ นี้ครับ แล้วพบกันใหม่กับรีวิวอุปกรณ์ใหม่ๆที่อัพเดทให้ได้รับชมกันทุกวันที่ Vmodtech.com สวัสดีครับ


ราคา Biostar Z690A Valkyrie 16,900บาท Price 490USD

..

.

vmod award performance best BIOSTAR Z690 VALKYRIE REVIEWvmod award innovation best BIOSTAR Z690 VALKYRIE REVIEW


ขอบคุณที่ติดตาม

Dodge Vmodtech

.

.

Special Thanks.

BIOSTAR


Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»