Chronicles of ASUS P6T Deluxe OC Palm Edition

/ บทความโดย: admin , 05/02/2009 23:35, 1,346 views / view in EnglishEN
«»
Share

Intel Core i7 920 @ 4,195MHz Bclk221MHz All Benchmark Stable!!!


 


SuperPI32 M 8Threads WindowsXP No Tweak Large System Cache



 



บัส221MHz ตัวคูณ19 ความเร็วสัญญาณนาฬิกา4,195MHz ก็เทสต์ผ่านSuperPI32M สบายๆ เวลาที่เห็นอาจดูช้าๆ เพราะเป็นวินโดว์XP ที่ยังไม่ได้ปรับแต่งเพิ่มความเร็วสำหรับSuperPI32M ลองเข้าไปเซตตามนี้ครับ Control Panel > System > Advanced > Performance > Advanced > Memory usage > System cache > OK เสร็จแล้วRestart แล้วมาลองดูกันใหม่ครับว่าจะแรงขึ้นขนาดไหน


 


SuperPI32 M 8Threads WindowsXP Tweak Large System Cache



 



จากที่ใช้เวลาประมาณหัวละ19-20กว่านาที พอทำแบบที่ว่าเท่านั้น เวลาหดมาเหลือแค่13-14กว่านาทีกันแบบไม่น่าเชื่อ!! มีอยู่ช่วงนึงผมก็งงกับเวทมนต์แขกที่ไปเลียฝรั่งจนได้มานี่อยู่นาน ถามแขก แขกมันก็ไม่บอก ยังดีพวกผมค้นคว้าเองจนเจอจนได้ เลยเอามาบอกให้ทราบโดยทั่วกันอีกรอบนะครับ เพื่อป้องกันการโดนหลอกว่า เอ๊ะทำไมเราเทสต์ผลออกมาช้าจัง แล้วแขกเขาเทสต์ออกมาเร้วเร็ว เขาต้องเป็นเทพแห่งการปรับแต่งเพิ่มPerformanceของHardware อย่างแน่นอน แหะ แหะ แหกตาครับ


 


SuperPI32 M 8Threads Window Vista 64-bit SP1



 



สำหรับWindows Vista รวมทั้งWindows Server 2003 จะไม่มีให้ปรับอย่างที่กล่าวมานะครับ เพราะมันถูกปรับให้เป็นLarge Syetem Cache มาตั้งแต่ต้นเลย เวลาที่ทำได้ออกมาก็จะช้ากว่าWindowsXP ที่ปรับแต่งแล้วอยู่หน่อยนะครับ เพราะมีอาการสะดุดๆเป็นระยะเหมือนกับแรมที่มี3Gbไม่พอใช้ แต่ก็สามารถเทสต์ผ่านได้ด้วยดีครับ จริงๆผมก็เจอวิธีที่ทำให้เวลาดีกว่านี้แล้วนะครับในภายหลัง นั่นคือพยายามเคลียร์ให้แรมเหลือเยอะๆไว้ก่อนเทสต์ก็จะช่วยได้ แต่ตอนเทสต์อยู่ช่วงนั้นผมไม่รู้ ก็เลยเวลาออกมาอย่างที่เห็นครับ


 



อันนี้แถมนะครับ แสดงความเทพของCPU Core i7 ของIntel ที่สมัยCPU Quad Core ตัวแรกๆของIntelออกมาโดนโจมตีว่าการทำงานแต่ละหัวไม่แยกเป็นอิสระต่อกัน มีหลายหัวแต่กลับทำงานพร้อมกันงานเดียวไม่แยกอิสระ มาคราวนี้สั่งได้เลยครับว่าจะให้ทำงานกี่หัว แยกกันอิสระเลย ตัวอย่างนี้สั่งงานไป4Threads ก็ทำงานแค่4Threadsครับ อีก4Threadsที่เหลือหยุดเกือบสนิท เพื่อรองานที่จะโดนสั่งให้ทำใหม่ต่อไป


 



อันนี้สั่ง7Threads ก็ยังทำงานแค่7Threads เทพจริงๆเลยครับ พรุ่งนี้เช้าใส่บาตรพระเสร็จ รีบออกไปรอหน้าห้างคอมเลยนะครับ พอยามเปิดประตูปุ๊ป รีบวิ่งเข้าไปซื้อCore i7มาใช้ทันทีเลยนะครับ รับรองแรงครับ อิอิกำ


 

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»