Chronicles of ASUS P6T Deluxe OC Palm Edition

/ บทความโดย: admin , 05/02/2009 23:35, 1,345 views / view in EnglishEN
«»
Share

BIOS SETUP FOR 19*221MHz


มาถึงจุดที่จะปรับแต่งยังไงให้ได้แบบในบทความแล้วนะครับ ตามมาชมกันเลยครับ จะเอาไปOCเครื่องที่บ้าน เครื่องที่ทำงาน เครื่องที่โรงเรียน เครื่องที่วัด หรือจะมาลอกเอาไปทำบทความเพื่อโชว์พลังและหาเงินเลี้ยงชีพก็ได้นะครับ เว็บเรา Increase Your Force อยู่แล้วครับ ไม่ใช่ Increase My Force เป็นแต่อย่างเดียว อิอิ


 



เริ่มด้วยการที่เราจะเข้าไปที่หัวข้อ AI Tweakerเป็นหลัก ปรับกันง่ายๆตามรูปเลยครับบัส221MHz ซึ่งเมื่อเข้าวินโดว์แล้วจะเหลือประมาณ220.8MHzนะครับ ส่วนค่าไฟที่เหลือก็ปรับกันตามรูปเลยครับ


 



ค่าไฟแรมก็จะโหดขึ้นครับ เพราะแรมOCZตัวที่ใช้ ใช้ชิปแรมMicron D9JNM ซึ่งก็กินไฟสูงเป็นปรกติอยู่แล้ว แค่นี้รับมือไหวครับ ส่วนCPUจะรับมือไฟแรมขนาดนี้ไหวหรือเปล่า เท่าที่ผมลองก็เป็นปรกตินะครับ ไม่มีปัญหาอันใด แต่ในระยะยาว ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับว่าจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่า อิอิ


ส่วนไฟCPU & IOH Clock Skew ให้ปรับDelay ให้เป็น100psทั้งคู่เพราะมันจะสัมพันธ์กับไฟVcoreครับ พอVcoreเพิ่มมากเราต้องลดตัวนี้ลง จากคราวที่แล้วที่200ps ให้เป็น100ps ระบบถึงจะมีเสถียรภาพที่ดีครับ


 



7-7-7-20 ที่เหลือAutoครับ เยี่ยมเลยครับ ไม่ต้องปรับอะไรมากมาย ก็แรงและเสถียรแล้ว ค่าAutoของASUSเขาเจ๋งครับ


 



ในส่วนของAdvanced ผมก็ปรับกันตามที่เห็นเลยนะครับ เช่นเดิมครับวิทยาศาสตร์+ไสยศาสตร์ ไม่เชื่อก็ได้ หรือจะลบหลู่ก็ได้นะครับ อิอิกำ


 



ก็จบแล้วนะครับ สำหรับ ASUS P6T Deluxe OC Palm Edition ถ้ามีโอกาสคราวหน้า ก็จะพยายามหามาเธอร์บอร์ดประสิทธิภาพแรง แบรนด์ดัง แถมประกันเชื่อใจได้อย่างASUSในรุ่นอื่นๆ มานำเสนอความแรงกันอีกนะครับ ปิดท้ายนี้ถ้าชอบหรือไม่ชอบบทความและวิธีการรีวิวของผมยังไง ก็แนะนำติชมกันในกระทู้วิจารณ์ได้นะครับ ผมยินดีน้อมรับฟัง แต่ไม่ทำตามนะครับ อิอิกำ และสำหรับวันนี้ผมขอลาไปก่อน สวัสดีครับ


 

ขอขอบคุณ


ASUS


 


ร่วมวิจารณ์บทความ Click!!