Chronicles of ASUS P6T Deluxe OC Palm Edition

/ บทความโดย: admin , 05/02/2009 23:35, 1,346 views / view in EnglishEN
«»
Share


สวัสดีครับ จากภาคแรก ASUS P6T Deluxe OC Palm Edition : The Absolute Power วันนี้พบกับผมVenom-Crusherกันตามสัญญากับภาค2ของมาเธอร์บอร์ดสุดแรง ASUS P6T Deluxe OC Palm Edition กันนะครับ ซึ่งคราวนี้จะมากันในแบบFull Bench เพื่อพิสูจน์ถึงประสิทธิภาพของมาเธอร์บอร์ดตัวนี้ว่า จะแรงจริงตามMHzที่ปั่นออกมาได้อย่างมากมายหรือไม่ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไปลุยกันเลยนะครับ


 



หน้าตาของระบบที่ใช้ในการทดสอบครับ


 




























SYSTEM

Mainboard ASUS P6T Deluxe OC Palm Edition    
CPU Intel Core i7 920
Memory

OCZ Gold Series DDR3-12800 8-8-8 @ 1.65V. Triple Channel     

VGA PowerColor HD4870X2
Harddrive Seagate 500GB
PSU ThermalTake Toughpower 1200W
Operation System      Windows XP 32-bit SP3 & Windows Vista Ultimate 64-bit SP1


 


Intel Core i7 920 @ 4,237MHz (Turbo Mode) Bclk202MHz SuperPI32M 8Threads Stable!!!



 



หลังจากได้แรมTriple Channel แท้ๆมา อะไรก็สบายขึ้นครับ เทสต์SuperPI32M ผ่านกัน8หัวสบายๆเลยครับทีนี้ เริ่มด้วยการOverclockแบบเปิดTurbo Mode ทำให้CPUวิ่งไปที่ความเร็วสูงถึง4,237MHz ที่บัส202MHz และผ่านBenchmarkที่หินสุดอย่างSuperPI32M 8Threads พร้อมกันผ่านแบบสบายๆ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนี้จริงคงแรงมากเลย แต่ว่ามันไม่จริงนี่สิครับ เพราะเวลามันทำงานจริงหลายๆหัวพร้อมกัน ตัวคูณจะลดลงเหลือแค่20 ความเร็วก็จะตกเหลือแค่4.04GHz เท่านั้น ไม่เอาครับแบบนี้ Vmodtech เราไม่ชอบ แต่เราทำได้ครับ เลยเอามาให้ดูเป็นตัวอย่าง อ้อเวลาที่เห็นช้าๆนี่ เพราะใช้วินโดว์XPแบบไม่ได้Tweakช่วยนะครับ เวลาเลยออกมาแบบนี้


 

————————————————–

Intel Core i7 920 @ 4,195MHz Bclk221MHz All Benchmark Stable!!!


 


SuperPI32 M 8Threads WindowsXP No Tweak Large System Cache



 



บัส221MHz ตัวคูณ19 ความเร็วสัญญาณนาฬิกา4,195MHz ก็เทสต์ผ่านSuperPI32M สบายๆ เวลาที่เห็นอาจดูช้าๆ เพราะเป็นวินโดว์XP ที่ยังไม่ได้ปรับแต่งเพิ่มความเร็วสำหรับSuperPI32M ลองเข้าไปเซตตามนี้ครับ Control Panel > System > Advanced > Performance > Advanced > Memory usage > System cache > OK เสร็จแล้วRestart แล้วมาลองดูกันใหม่ครับว่าจะแรงขึ้นขนาดไหน


 


SuperPI32 M 8Threads WindowsXP Tweak Large System Cache



 



จากที่ใช้เวลาประมาณหัวละ19-20กว่านาที พอทำแบบที่ว่าเท่านั้น เวลาหดมาเหลือแค่13-14กว่านาทีกันแบบไม่น่าเชื่อ!! มีอยู่ช่วงนึงผมก็งงกับเวทมนต์แขกที่ไปเลียฝรั่งจนได้มานี่อยู่นาน ถามแขก แขกมันก็ไม่บอก ยังดีพวกผมค้นคว้าเองจนเจอจนได้ เลยเอามาบอกให้ทราบโดยทั่วกันอีกรอบนะครับ เพื่อป้องกันการโดนหลอกว่า เอ๊ะทำไมเราเทสต์ผลออกมาช้าจัง แล้วแขกเขาเทสต์ออกมาเร้วเร็ว เขาต้องเป็นเทพแห่งการปรับแต่งเพิ่มPerformanceของHardware อย่างแน่นอน แหะ แหะ แหกตาครับ


 


SuperPI32 M 8Threads Window Vista 64-bit SP1



 



สำหรับWindows Vista รวมทั้งWindows Server 2003 จะไม่มีให้ปรับอย่างที่กล่าวมานะครับ เพราะมันถูกปรับให้เป็นLarge Syetem Cache มาตั้งแต่ต้นเลย เวลาที่ทำได้ออกมาก็จะช้ากว่าWindowsXP ที่ปรับแต่งแล้วอยู่หน่อยนะครับ เพราะมีอาการสะดุดๆเป็นระยะเหมือนกับแรมที่มี3Gbไม่พอใช้ แต่ก็สามารถเทสต์ผ่านได้ด้วยดีครับ จริงๆผมก็เจอวิธีที่ทำให้เวลาดีกว่านี้แล้วนะครับในภายหลัง นั่นคือพยายามเคลียร์ให้แรมเหลือเยอะๆไว้ก่อนเทสต์ก็จะช่วยได้ แต่ตอนเทสต์อยู่ช่วงนั้นผมไม่รู้ ก็เลยเวลาออกมาอย่างที่เห็นครับ


 



อันนี้แถมนะครับ แสดงความเทพของCPU Core i7 ของIntel ที่สมัยCPU Quad Core ตัวแรกๆของIntelออกมาโดนโจมตีว่าการทำงานแต่ละหัวไม่แยกเป็นอิสระต่อกัน มีหลายหัวแต่กลับทำงานพร้อมกันงานเดียวไม่แยกอิสระ มาคราวนี้สั่งได้เลยครับว่าจะให้ทำงานกี่หัว แยกกันอิสระเลย ตัวอย่างนี้สั่งงานไป4Threads ก็ทำงานแค่4Threadsครับ อีก4Threadsที่เหลือหยุดเกือบสนิท เพื่อรองานที่จะโดนสั่งให้ทำใหม่ต่อไป


 



อันนี้สั่ง7Threads ก็ยังทำงานแค่7Threads เทพจริงๆเลยครับ พรุ่งนี้เช้าใส่บาตรพระเสร็จ รีบออกไปรอหน้าห้างคอมเลยนะครับ พอยามเปิดประตูปุ๊ป รีบวิ่งเข้าไปซื้อCore i7มาใช้ทันทีเลยนะครับ รับรองแรงครับ อิอิกำ


 

————————————————–

PCMark2002



แรงหรือเปล่าเนี่ย จำไม่ได้แล้วครับ ผ่านมา7-8ปีแล้วBenchmarkตัวนี้ อิอิกำ


 


PCMark05



PCMark05 อาจจะแรงน้อยไปนิดนะครับ ซึ่งเนื่องจากการ์ดจอเดี่ยวที่เป็นชิปคู่ หรือการ์ดจอคู่ที่ทำงานในโหมดCrossFireหรือSLiจะทำให้คะแนนตกกว่าใช้ชิปเดี่ยว ถ้ายังไงก็ลองดูกันได้นะครับ


 


Various Benchmark



Winrar 5,511 KB/s!! Oooh!!


 


Fritz Chess Benchmark



 


 



ครับ แรงกว่าPentium3 1Ghz อยู่ที่32เท่า ถ้าเป็นสถาปัตยกรรมเหมือนpentium3 ก็คงต้องมีความถี่สัญญาณนาฬิกาอยู่ที่32Ghz ขึ้นไป ถึงจะทำได้ แต่พอใช้Core i7 แค่ประมาณ4.2Ghz ก็ทำได้แบบนี้แล้วครับ เทพจริงๆ อย่าลืมนะครับ ประตูห้างเปิดปุ๊ป รีบวิ่งสวนยามเข้าไปรอหน้าร้านเตรียมซื้อเลยนะครับพรุ่งนี้ ส่วนเรื่องความร้อนตอนฟูลสุดๆก็แค่เกือบ70องศาเองครับ ไม่ร้อนเลยครับ อิอิกำ


 

————————————————–

CINEBENCH 2003



8.8วินาที!!


 


CINEBENCH 9.5 32-bit



7วินาที!!


 


CINEBENCH 9.5 64-bit



6วินาที!!!


 


CINEBENCH 10 32-bit



44วินาที!!


 


CINEBENCH 10 64-bit



37วินาที!!! OS 64-bit เมื่อเจอApplication 64-bit แท้ๆ แรงขึ้นเห็นๆจริงๆเลยครับ


 

————————————————–

Sisoft Sandra 2009



แรงแซงทุกทางโค้งครับ


 


Everest Ultimate Edition



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



ผ่านเรียบ แรงโลด ไม่มีหลบตามสไตล์Vmodtechครับ


 


 

————————————————–

3DMark2001SE



การ์ดคราวนี้เป็นHD4870X2ตัวเดียว ความแรงทั้งหมดก็ได้แบบที่เห็นนะครับ


 


3DMark03



 


3DMark05



 


3DMark06



การปรับแต่งจะเป็นแบบHigh Performance ของDriver แบบธรรมดา ไม่มีการเกรียนปรับ Mipmap Level หรือปรับLOD (Level of Detail) ให้Textureโล้นหมดแบบบางที่นะครับ เพราะผมถือว่าผมมาทำรีวิวให้ดูข้อเท็จจริงความแรงให้ท่านผู้ชมทราบ ไม่ได้ทำการโชว์เกรียนเอาคะแนนเยอะๆไปแข่งกับเกรียนที่ใดครับ


 


3DMark Vantage



CPU Score 25,803 แต้ม!! น้ำเท่านั้น!! ไม่มีPhysXช่วยปั่นคะแนนด้วย!! จริงๆนะไอ้ตี๋!!


 


AquaMark3



ขนาดใช้การ์ดATI คะแนนCPUตู้ปลายัง31,128คะแนนเลยครับ ถ้าได้การ์ดNvidiaมาในขณะเทสต์ คะแนนคงกระจุยมากกว่านี้อีกเยอะครับ


 


Devil May Cry 4 DX9.0C



 


Devil May Cry 4 DX10.0



แรงจังฮู้ เปิดสุดหมดที่ความละเอียด1280*1024 กราฟไม่มีร่วงเลยครับ


 

————————————————–

BIOS SETUP FOR 19*221MHz


มาถึงจุดที่จะปรับแต่งยังไงให้ได้แบบในบทความแล้วนะครับ ตามมาชมกันเลยครับ จะเอาไปOCเครื่องที่บ้าน เครื่องที่ทำงาน เครื่องที่โรงเรียน เครื่องที่วัด หรือจะมาลอกเอาไปทำบทความเพื่อโชว์พลังและหาเงินเลี้ยงชีพก็ได้นะครับ เว็บเรา Increase Your Force อยู่แล้วครับ ไม่ใช่ Increase My Force เป็นแต่อย่างเดียว อิอิ


 



เริ่มด้วยการที่เราจะเข้าไปที่หัวข้อ AI Tweakerเป็นหลัก ปรับกันง่ายๆตามรูปเลยครับบัส221MHz ซึ่งเมื่อเข้าวินโดว์แล้วจะเหลือประมาณ220.8MHzนะครับ ส่วนค่าไฟที่เหลือก็ปรับกันตามรูปเลยครับ


 



ค่าไฟแรมก็จะโหดขึ้นครับ เพราะแรมOCZตัวที่ใช้ ใช้ชิปแรมMicron D9JNM ซึ่งก็กินไฟสูงเป็นปรกติอยู่แล้ว แค่นี้รับมือไหวครับ ส่วนCPUจะรับมือไฟแรมขนาดนี้ไหวหรือเปล่า เท่าที่ผมลองก็เป็นปรกตินะครับ ไม่มีปัญหาอันใด แต่ในระยะยาว ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับว่าจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่า อิอิ


ส่วนไฟCPU & IOH Clock Skew ให้ปรับDelay ให้เป็น100psทั้งคู่เพราะมันจะสัมพันธ์กับไฟVcoreครับ พอVcoreเพิ่มมากเราต้องลดตัวนี้ลง จากคราวที่แล้วที่200ps ให้เป็น100ps ระบบถึงจะมีเสถียรภาพที่ดีครับ


 



7-7-7-20 ที่เหลือAutoครับ เยี่ยมเลยครับ ไม่ต้องปรับอะไรมากมาย ก็แรงและเสถียรแล้ว ค่าAutoของASUSเขาเจ๋งครับ


 



ในส่วนของAdvanced ผมก็ปรับกันตามที่เห็นเลยนะครับ เช่นเดิมครับวิทยาศาสตร์+ไสยศาสตร์ ไม่เชื่อก็ได้ หรือจะลบหลู่ก็ได้นะครับ อิอิกำ


 



ก็จบแล้วนะครับ สำหรับ ASUS P6T Deluxe OC Palm Edition ถ้ามีโอกาสคราวหน้า ก็จะพยายามหามาเธอร์บอร์ดประสิทธิภาพแรง แบรนด์ดัง แถมประกันเชื่อใจได้อย่างASUSในรุ่นอื่นๆ มานำเสนอความแรงกันอีกนะครับ ปิดท้ายนี้ถ้าชอบหรือไม่ชอบบทความและวิธีการรีวิวของผมยังไง ก็แนะนำติชมกันในกระทู้วิจารณ์ได้นะครับ ผมยินดีน้อมรับฟัง แต่ไม่ทำตามนะครับ อิอิกำ และสำหรับวันนี้ผมขอลาไปก่อน สวัสดีครับ


 

ขอขอบคุณ


ASUS


 


ร่วมวิจารณ์บทความ Click!!

«ก่อนหน้า 1 2 3 4 5 6 7 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»