DFI LANParty UT P35-T2R : สุดขีดระห่ำกับพลังFSB

/ บทความโดย: admin , 25/09/2007 01:44, 852 views / view in EnglishEN
«»
Share

 



มาชมการสาธิตวิธีการปรับแต่งไบออสสำหรับOverclockกันเลยนะครับ อย่างอื่นเราจะไม่สนเลยนะครับ เข้ากันไปที่เดียวเลยครับที่ “Genie BIOS Setting”


 



เข้าไปปุ๊ปหน้าแรกก็เซตค่าทั่วๆไปไปตามรูปเลยครับ อัดกันไปที่บัส580MHzกันแบบไม่กลัวบูตไม่ติดกันเลย แรมก็จับวิ่งที่ค่า333/667 MHz หรือ1:1 นั่นเองครับ โดยค่าการทดแรมมีให้เลือกมากมายโดยไม่ต้องเลือก BSEL STRAPก่อนค่อยRestartเหมือนกับบอร์ดDarkแล้วนะครับ ว่าแล้วก็ตามเข้าไปดูการเซต Submenu >CPU Feature >DRAM Timing และ >Voltage Setting ตามลำดับกันต่อเลยนะครับ


 



ที่Submenu >CPU Feature ก็เซตกันง่ายๆตามภาพเลยนะครับ Disableให้หมด ยกเว้น “Execute Disable Bit”และ”Core Multi-Processing” ให้Enable ไว้ โดย”Execute Disable Bit” ที่ต้องEnableไว้ ก็เพื่อให้ระบบเสถียรขึ้นเมื่อOverclockไกลๆ ถ้าเราDisableไป จะทำให้ระบบเสถียรน้อยลง แต่Performance ของระบบจะเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย ก็เลือกกันดูนะครับว่าจะต้องการแบบไหน ส่วน “Core Multi-Processing” ถ้าปิดไปก็ตามชื่อเลยครับ CPU DualCore ตัวเก่งของเราก็จะเหลือแค่Coreเดียวกลายเป็น Single Core ไปเลย ส่วนตัวQuadCore ไม่สามารถปิดคอร์ให้เหลือ1หรือ2คอร์ได้นะครับ ปิดยังไงก็4คอร์เหมือนเดิมครับ


 



 


 



มาถึงSubmenu >DRAM Timing ก็เซตกันไปตามภาพเลยครับ สำหรับแรมที่ใช้ชิปD9GKX แต่ถ้าใช้แรมที่ใช้ชิปตัวอื่น ก็ให้ไล่คลายค่าTiming ต่างๆให้มากขึ้นจนกว่าระบบจะเสถียรกันนะครับ ยิ่งคลายระบบก็จะเสถียรขึ้น แต่ Performanceของระบบก็จะลดลงไปเรื่อยๆตามหลักการค่าTimingRam เหมือนเมนบอร์ดทั่วๆไปเลยครับ


 



มาถึงSubmenuสุดท้ายที่สำคัญที่สุดครับ คือ >Voltage Setting อันนี้สำคัญและเซตยากพอสมควรที่จะหาค่าFSBที่สูงสุดอย่างมีเสถียรภาพครับ ถ้าท่านจะเน้นลากFSBให้ไกลสุดๆเท่าที่CPUท่านจะทำได้ ก่อนอื่นให้ท่านกดไฟ SB Core/CPU PLL Voltage ไปสุดๆที่2.15V.ก่อนเพื่อนเลยครับ แล้วตามด้วยCPU VTT Voltage ไปสุดๆที่1.60V.ด้วยเช่นกัน ส่วนไฟVCOREพยายามเพิ่มให้น้อยที่สุดเอาเท่าที่จะเสถียร เพราะเวลาเราเพิ่มไฟVTTสุดที่1.60V.แล้ว เราจำเป็นต้องลดไฟVCOREลงให้น้อยที่สุดเท่าที่ความเร็วFSBที่ท่านตั้งไว้จะทนไหวอย่างมีเสถียรภาพ


ส่วนไฟแรมกับNBจะสัมพันธ์กัน ถ้าไฟแรมจำเป็นต้องใช้มาก ก็ต้องเพิ่มไฟของNBให้มากตามไปด้วยครับ


 และเมื่อเซตค่าต่างๆเรียบร้อยแล้ว ก็ตามมาดูผลความแรงที่บัส580MHz ตัวคูณ7 กันได้ที่หน้าถัดไปเลยครับ !!!


 


 

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»