EXPERIENCE PURE FERFORMANCE with NVIDIA GEFORCE GTX

/ บทความโดย: tpp , 19/06/2013 00:12, 9,586 views / view in EnglishEN
«»
Share

.

GPU BOOST 2.0 ปรับแต่งเพื่อความเป็นที่สุด

8 EXPERIENCE PURE FERFORMANCE with NVIDIA GEFORCE GTX

NVIDIA GeForce GTX 780 และ NVIDIA GeForce GTX 770 นั้นถูกสร้างขึ้นมาเพื่อความเป็นที่สุด เทคโนโลยีเทอร์โบบู๊สแบบเดิมนั้นได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ความเร็วคอร์นั้น พุ่งขึ้นไปสูงสุดภายใต้เงื่อนไขของ Power Target แต่หลังจากที่ทีมเอนจิเนียร์ของ NVIDIA ได้วิเคราะห์และพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้วมีความเห็นว่า ผลกระทบจากอุณหภูมิของ GPU นั้นมีผลกับประสิทธิภาพการทำงานมากกว่า GPU Power ดังนั้นจึงเป็นเหตุให้มีการพัฒนา GPU BOOST 2.0 ขึ้นมา ซึ่งมันก็เป็นการปรับเปลี่ยนจากการบู๊สความเร็ว GPU บนพื้นฐาน GPU Power Target เป็น GPU Temperature Target แทน ซึ่ง Temp Target อยู่ที่ 80 องศาเซลเซียส

.

ใน กรณีนี้ ผู้ใช้งานสามารถใช้ซอฟแวร์ช่วยในการปรับแต่งให้สามารถบู๊สไปได้มากขึ้นนั้น ทำได้โดยการปรับ Temp Target จาก 80 องศา เป็น 85 องศาเซลเซียส GPU จะทำการบู๊สความเร็วขึ้นไปโดยอัตโนมัติจนกระทั้งความร้อนขึ้นไปชน Temp Target ที่เราเซตขึ้นมาใหม่ และนอกเหนือจาก GPU Temp Target แล้ว GPU Boost 2.0 ก็ยังยอมให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถปรับเปลี่ยนความเร็วรอบของพัดลมได้อย่าง อิสระผ่านทาง GPU’s fan curve ซึ่งนั่นเองจะช่วยประคองอุณหภูมิของ core ให้อยู่ภายในสภาวะเงื่อนไขที่ต่างกันออกไปได้อย่างยืดหยุ่นครับ

10 EXPERIENCE PURE FERFORMANCE with NVIDIA GEFORCE GTX

เพื่อให้ สอดคล้องกับเสียงรบกวนที่ต่ำกว่านั้น เทคโนโลยี GPU Boost 2.0 ก็ได้ถูกพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบควบคุมความเร็วรอบของพัดลมซึ่ง ได้ใช้ชุด adaptive temperature filter และ อัลล๊อกการิทึมที่ช่วยควบคุมความเร็วรอบและ temperature target ตามที่ได้ถูกตัั้งเอาไว้ ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันไม่ให้พัดลมพัดแรงเกินความจำเป็นซึ่งจะเป็นต้นเหตุให้ เกิดเสียงรบกวนจากการ์ดมากเกินไปด้วย

.

NVIDIA GeForce EXPERIENCE

6 17 2013 8 18 10 pm EXPERIENCE PURE FERFORMANCE with NVIDIA GEFORCE GTX

NVIDIA GeForce Experience นั้นเป็น Software จาก NVIDIA ที่จะช่วย Optimize หรือว่าปรับแต่งค่าต่างๆในเกมส์ให้เหมาะสมและสมบูรณ์แบบที่สุดบนพื้นฐาน คอมพิวเตอร์ของแต่ละท่าน ปัจจัยและองค์ประกอบที่ NVIDIA GeForce Experience สามารถจะเข้ามาช่วยนั้นมันเกิดมาจากหลายๆองค์ประกอบเช่น

1. หลากหลายอุปกรณ์ที่ประกอบขึ้นเป็นคอมพิวเตอร์ของแต่ละชุด เป็นที่ทราบกันดีว่า คอมพิวเตอร์ของแต่ละท่านนั้นมีที่มาที่ไปต่างกัน ต่างห้วงเวลาการประกอบ บางชุดอาจจะเป็น CPU Intel Core2 + กราฟฟิกการ์ด GeForce GTX 660Ti บางคนอาจจะเป็น CPU AMD 8 core + GTX 650 Ti

.

2. การปรับแต่งค่าในเกมส์ที่มีมากมาย และด้วยความต่างของรายละเอียดคอมพิวเตอร์ซึ่งแต่ละท่านใช้งานต่างกัน นั่นก็มีผลทำให้การปรับตั้งค่าในเกมส์ต่างกันด้วย

.

3. มีการแจ้งเตื่อนการอัพเดท driver เพื่อปรับปรุงให้รองรับการทำงานของเกมส์อย่างสมบูรณ์แบบ

.

shadowplay EXPERIENCE PURE FERFORMANCE with NVIDIA GEFORCE GTX

นอกจาก NVIDIA GeForce Experience จะช่วยให้การปรับแต่งค่าต่างๆง่ายขึ้นแล้ว ในขณะเล่นเกมส์นั้น คุณยังสามารถบันทึกช๊อตสำคัญๆต่างๆได้โดยใช้ SHADOWPLAY ที่สามารถบันทึกการเล่นเกมส์ได้ยาวนานถึง 20 นาทีด้วยประสิทธิภาพของ Kepler H.264 encoder

.

รายละเอียดเพิ่มเติมของ NVIDIA GeForce EXPERIENCE สามารถรับชมเพิ่มเติมได้ที่ http://www.geforce.com/whats-new/articles/geforce-experience-official-release

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»