Gigabyte M8600 Wireless Gaming Mouse

/ บทความโดย: tpp , 14/08/2011 00:04, 3,348 views / view in EnglishEN
«»
Share

.

dsc 1062 Gigabyte M8600 Wireless Gaming Mouse.
นี่เป็นตอนที่ผมเสียบตัวเมาส์เพื่อชาร์จกับแท่นครับ

dsc 1043 Gigabyte M8600 Wireless Gaming Mouse.
เทียบกับเมาส์คู่ใจของลูกชายครับ RAZER Death Adder V2 ตัว DA จะเตี้ยกว่าและสั้นกว่าพอรู้สึกได้เลยครับ

dsc 1044 Gigabyte M8600 Wireless Gaming Mouse
เทียบความสูงกันนิดนึง อาจจะเห็นไม่ชัดเท่าไหร่

1 300x240 Gigabyte M8600 Wireless Gaming Mouse main1 300x196 Gigabyte M8600 Wireless Gaming Mouse

ตรงนี้เป็นส่วนของ Software Ghost Engine ที่เมื่อลงแล้วก็สามารถที่จะปรับในรายละเอียดต่างๆได้ค่อนข้างมากเลยครับ โดยฟังก์ชั่นหลักๆคือ สามารถเซ็ตมาโครได้มากถึง 70 ชุดและเก็บเอาไว้ใน Memory ในตัวเมาส์ที่มีขนาด 32 KB และสามารถที่จะปรับความละเอียด และ Report Rate หรือ Pole rate ได้ในหน้า Software นี้เลยครับ เซตเสร็จเรียบร้อยจนพอใจ เราสามารถถอด Ghost Engine Software ออกจากเครื่องได้เลยครับ ทีนี้จะถือ M8600 ไปเปรี้ยวทีนนอกบ้านก็ได้สบายมากเพราะรายละเอียดทั้งหมดมันถูกเซฟไว้ในเมาส์แล้ว

ในส่วนของการใช้งานนั้น ทาง Gigabyte ยืนยันว่าหลังจากชาร์จแบตจนเต็ม เราสามารถใช้งานเมาส์ได้นานมากกว่า 50 ชั่วโมง และยิ่งเราชาร์จแบตสำรองไว้ด้วยแล้วเนี่ย ก็สามารถทำให้เราใช้งานได้เกินร้อยชั่วโมงกันเลยครับ โห สุดๆจริงๆ เท่านั้นยังไม่พอครับ เกิดแบตสองก้อนหมดจริงๆ เรายังสามารถใช้สาย USB ที่เตรียมมาให้ ทำการเชื่อมต่อให้เมาส์เรากลายเป็นเมาส์แบบมีสายปกติได้ด้วยครับ ไม่รู้จะพูดอย่างไรจริงๆสำหรับไอเดียนี้

สำหรับการใช้งานจริงนั้น ตัวเมาส์มีน้ำหนักค่อนข้างมากครับ มากที่สุดเท่าที่ผมเคยใช้งานมา ทำให้การควบคุมเป็นไปได้ยากในช่วงแรก เพราะสำหรับตัวผมเองนั้นเวลาเคลื่อนที่เมาส์จะต้องยกตัวเมาส์นิดๆให้เซนเซอร์มันหยุดการอ่านแล้วก็เคลื่อนที่ต่อ น้ำหนักที่มากขึ้นก็ทำให้ผมต้องปรับนิดหน่อยครับ สำหรับเรื่องความไวและความนิ่งนั้น อยากบอกว่าไม่ได้นิ่งแบบเทพครับว่ากันตรงๆ ผิวสัมผัสที่ไม่ได้หนึบติดมือมากนั้นประกอบกับน้ำหนักของตัวเมาส์ที่ค่อนข้างหนักทำให้การควบคุมเป็นไปได้ไม่ง่ายนัก แต่อย่างที่บอกครับว่ามันเป็นแค่ช่วงแรก ความที่เป็นเมาส์ไร้สายนั้น ไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกถึงอาการสะดุดจากการขาดช่วงของสัญญาณระหว่างตัวเมาส์กับตัวรับสัญญาณเลยซักครั้ง ผมวางสองชิ้นนี้ห่างกันประมาณหนึ่งฟุต ตรงประเด็นนี้ตัดไปได้ครับ

ส่วนในเรื่องของมาโครนั้น ต้องขออภัยครับ เพราะเล่นไม่เป็นแต่เท่าที่มองก็ไม่ยากเกินความสามารถของเซียนเกมส์ MMO อย่างแน่นอนครับ ด้วยสไตล์การออกแบบที่ต่างจากยี่ห้ออื่น ด้วยความคล่องตัวในการใช้งาน และยีิ่งออกแบบมาสำหรับคอเกมส์แบบนี้แล้วละก็ ผมยืนยันว่าทำความคุ้นเคยกับ Aivia รุ่น M8600 ซักสองวัน รับรองว่า เฮดช๊อต กันเป็นว่าเล่นแน่นอนครับ

.

เชน
14 สิงหาคม 2554

.

ขอขอบคุณ
Gigabyte

.

.

vmod award performance good Gigabyte M8600 Wireless Gaming Mousevmod award innovation good Gigabyte M8600 Wireless Gaming Mouse

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»