เร็ว แรง รักโลก ต้องอินเทล Intel 13th Gen รุ่นใหม่ล่าสุดตอบโจทย์เกมส์เมอร์ ครีเอเตอร์ตัวจริง

/ บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 30/12/2022 16:50, 707,518 views / view in EnglishEN
«»
Share

Video Editor Test

เรามาชมผลทดสอบด้านครีเอเตอร์ที่เน้นสายตัดต่อวีดีโอกันบ้างครับกับการใช้งานจริงกับบรรดาโปรแกรมสายตัดต่อซึ่งผมเลือกใช้งานฟีเจอร์ Intel Quick Sync Video เป็นตัวช่วย กับกราฟฟิก Intel UHD 770 ที่ช่วยแบ่งเบาภาระซีพียูและการ์ดจอได้เป็นอย่างมากครับ โดยการทดสอบใช้งานจริงด้วยโปรแกรมตัดต่อทั้ง Premier Pro และ Sony Vegas ด้วยการเปิด Intel Quick Sync Video เพื่อรองรับการทำงานการถอดรหัสให้รวดเร็วและแบ่งเบาภาระซีพียูและการ์ดจอหลักในการทดสอบผมทดสอบแบบใช้งานตัดต่อทั่วไปและแบบจัดหนักด้วยตัดต่อวีดีโอเรนเดอร์เปิด Intel Quick Sync Video การทำงานไปพร้อมๆ กันในหลายๆ โปรแกรม ทั้งดูหนัง ฟังเพลง เปิดเว็บฯ หรือแม้กระทั่งเล่นเกมส์ไปด้วยยังสามารถทำได้สบายๆ เลยครับ แบบนี้ทำให้ผู้ใช้งานที่เลือกใช้ซีพียู Intel 13th Gen นั้นสามารถทำงานหลายๆ อย่างพร้อมกันได้แบบไม่ต้องกังวลเลยครับ เรียกได้ว่าคุ้มค่าสุดจัดจริงๆ สำหรับซีพียู intel Core i5 13600K ที่นำมาทดสอบให้ได้ชมกันในวันนี้



sony17 iqvs เร็ว แรง รักโลก ต้องอินเทล Intel 13th Gen รุ่นใหม่ล่าสุดตอบโจทย์เกมส์เมอร์ ครีเอเตอร์ตัวจริง

sony13 เร็ว แรง รักโลก ต้องอินเทล Intel 13th Gen รุ่นใหม่ล่าสุดตอบโจทย์เกมส์เมอร์ ครีเอเตอร์ตัวจริง

ในการเรนเดอร์โปรแกรม Sony Vegas พร้อมรองรับ Intel Quick Sync Video เราสามารถปรับไปใช้ Intel QSV เพื่อใช้งานโหมดการทำงานเรนเดอร์ Intel Quick Sync Video ในการทำงานของการ์ดจอในตัวได้ครับ


sony17 iqvs2 เร็ว แรง รักโลก ต้องอินเทล Intel 13th Gen รุ่นใหม่ล่าสุดตอบโจทย์เกมส์เมอร์ ครีเอเตอร์ตัวจริง

sony17 1080p 30fps finnish เร็ว แรง รักโลก ต้องอินเทล Intel 13th Gen รุ่นใหม่ล่าสุดตอบโจทย์เกมส์เมอร์ ครีเอเตอร์ตัวจริง

ประสิทธิภาพของการ์ดจอ iGPU ในตัวที่ทำหน้าที่โดยไม่ต้องไปพึ่งพาซีพียูหลักและการ์ดจอหลัก ทำให้สามารถทำงานอย่างอื่นได้โดยไม่ต้องเป็นภาระซีพียูครับ เปิดงานอื่นทำได้สบายๆ ขณะทำการเรนเดอร์งาน

Streaming game

เรามาชมผลทดสอบการใช้งานจริงทั้งการเล่นเกมส์แบบสตรีมมิ่ง โดยใช้ฟีเจอร์สุดคุ้มค่าอย่าง Intel Quick Sync Video ที่มาพร้อมการ์ดจอ Intel UHD 770 อยู่ในตัวซีพียู intel 13th Gen ว่าจะคุ้มค่าและลดการใช้งานซีพียูเพื่อให้การสตรีมและเล่นเกมส์เป็นไปอย่างลื่นไหลได้หรือไม่ไปชมเลยครับ ผลทดสอบที่ออกมาแบบใช้งานจริงทั้งสตรีมเกมส์ไปด้วยทดสอบใช้งานจริงทั้งเปิดเพลงและใช้โปรแกรมอื่นๆ ร่วมกันก็ไม่ทำให้ประสิทธิภาพตกลงมาแต่อย่างใดครับ สามารถใช้งานกันได้ลื่นไหลเฟรมเรตนิ่งด้วยเทคโนโลยี Intel Quick Sync Video ที่ใช้กราฟฟิกการ์ดในตัว Intel UHD 770 ช่วยแบ่งเบาภาระไปได้เยอะเลยทีเดียวครับ แบบนี้ซีพียูหลักและการ์ดจอหลักไม่ต้องทำงานหนักในเรื่องของการสตรีมปล่อยเป็นหน้าที่ของ Intel Quick Sync Video จัดการให้แบบนี้สายสตรีมมิ่งน่าจะถูกใจไม่น้อยเลยครับ

obs เร็ว แรง รักโลก ต้องอินเทล Intel 13th Gen รุ่นใหม่ล่าสุดตอบโจทย์เกมส์เมอร์ ครีเอเตอร์ตัวจริง

โปรแกรม OBS รองรับเข้ารหัสสตรีมแบบ QSV H.264 ที่ดึงประสิทธิภาพ iGPU ทำงานแทนในการสตรีมด้วยเทคโนโลยี Intel Quick Sync Video

gta all2 เร็ว แรง รักโลก ต้องอินเทล Intel 13th Gen รุ่นใหม่ล่าสุดตอบโจทย์เกมส์เมอร์ ครีเอเตอร์ตัวจริง

ในการทดสอบสตรีมเกมส์นั้นใช้โหมด QSV H.264 ที่ดึงประสิทธิภาพ iGPU ทำงานแทนในการสตรีมด้วยเทคโนโลยี Intel Quick Sync Video ทีทำงานแทนซีพียูหลักด้วย iGPU ในตัวทำให้แบ่งเบาภาระซีพียูได้เป็นอย่างดีเลยครับ ทำให้การสตรีมนั้นไหลลื่นรวมไปถึงประสิอทธิภาพเฟรมเรตและการขับประสิทธิภาพกราฟฟิกและซีพียูออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเพราะ iGPU ด้วยเทคโนโลยี Intel Quick Sync Video นั้นทำงานแทนทั้งหมดเลยนั่นเอง

gta v 2 เร็ว แรง รักโลก ต้องอินเทล Intel 13th Gen รุ่นใหม่ล่าสุดตอบโจทย์เกมส์เมอร์ ครีเอเตอร์ตัวจริง

ทดสอบแบบทั้งเปิดโปรแกรม ดูหนัง ฟังเพลง สตรีมเกมส์ พร้อมๆ กันหลายๆ โปรแกรมก็ทำได้อย่างลื่นไหลไม่เป็นปัญหาครับ สุดยอดจริงๆ ซีพียู Intel 13th Gen รุ่นใหม่ล่าสุด

gta all เร็ว แรง รักโลก ต้องอินเทล Intel 13th Gen รุ่นใหม่ล่าสุดตอบโจทย์เกมส์เมอร์ ครีเอเตอร์ตัวจริง

เรนเดอร์งานไปด้วยเล่นเกมส์ไปด้วย สตรีมเกมส์ไปด้วยก็ยังสามารถทำได้ครับ คุ้มค่าและตอบโจทย์คนทำงานและเกมเมอร์มากๆ เลยครับ

HandBrake

8k intel เร็ว แรง รักโลก ต้องอินเทล Intel 13th Gen รุ่นใหม่ล่าสุดตอบโจทย์เกมส์เมอร์ ครีเอเตอร์ตัวจริง

8k nvidia เร็ว แรง รักโลก ต้องอินเทล Intel 13th Gen รุ่นใหม่ล่าสุดตอบโจทย์เกมส์เมอร์ ครีเอเตอร์ตัวจริง

เข้ารหัสวีดีโอ 8K ก็สามารถทำได้แรงเร็วกว่าการ์ดจอหลักกันเลยครับ

sony 17 use all เร็ว แรง รักโลก ต้องอินเทล Intel 13th Gen รุ่นใหม่ล่าสุดตอบโจทย์เกมส์เมอร์ ครีเอเตอร์ตัวจริง

av1 1 เร็ว แรง รักโลก ต้องอินเทล Intel 13th Gen รุ่นใหม่ล่าสุดตอบโจทย์เกมส์เมอร์ ครีเอเตอร์ตัวจริงav1 เร็ว แรง รักโลก ต้องอินเทล Intel 13th Gen รุ่นใหม่ล่าสุดตอบโจทย์เกมส์เมอร์ ครีเอเตอร์ตัวจริง

ทดสอบดูวีดีโอแบบ AV1 ความละเอียด 8K ก็ทำได้อย่างลื่นไหลพร้อมทั้งเรนเดอร์งาน และเปิดโปรแกรมอื่นๆ พร้อมๆ กัน สุดยอดมากครับ Intel 13th Gen รุ่นใหม่ล่าสุดนี้

เราไปชมผลทดสอบเกมส์มิ่งกันต่อเลยครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»