INTEL CORE i5 9400F PROCESSOR REVIEW

/ บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 28/04/2020 22:25, 81,083 views / view in EnglishEN
«»
Share

intel core i5 9400f processor review INTEL CORE i5 9400F PROCESSOR REVIEW

Conclusion

ก็มาถึงบทสรุปครับกับการทดสอบ INTEL CORE i5 9400F ที่ถือเป็นซีพียูระดับ Mainstream ในระดับกลางๆ ของซีรี่ย์ Intel 9th GEN ที่มากันในรหัสใหม่ล่าสุดอย่าง F ที่ทำการตัด iGPU ออกนั่นเองครับ มาพร้อมจุดเด่นในเรื่องของประสิทธิภาพการใช้งานทั่วไปหรือเล่นเกมส์มิ่งกันได้แรงๆตามที่ท่านได้เห็นกันในบททดสอบไปแล้ว ในส่วนของสเปคการทำงานนั้น INTEL CORE i5 9400F มีจำนวนคอร์ 6C/6T ความเร็วในการทำงานอยู่ที่ 2.9Ghz และบูตสูงสุดแบบเทอร์โบที่ 4.1Ghz แคส 9 MB Intel Smart Cache อัตราการบริโภคไฟ 65W TDP ซึ่งถ้าดูจากสเปคแล้วก็ถือว่าแรงใช้ได้ครับเหมาะกับการใช้งานทั่วไปและเกมส์มิ่งกันได้สบายๆ ในราคาที่ไม่แพงมาก

ในเรื่องของประสิทธิภาพโดยรวมนั้นก็ถือว่าดีในระดับหนึ่งครับอาจจะไม่เทียบเท่าบรรดาซีพียูรุ่นท็อปในระดับ Mainstream เพราะนี่คือซีพียูในรุ่นกลางที่เป็นรุ่นประหยัดเน้นราคาที่ไม่สูงมากแต่ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ผมมองว่าคุ้มค่ามากครับ ทั้งในการทดสอบประสิทธิภาพการทำงานต่างๆไม่ว่าจะเป็น งานคำนวน ประมวลผล ถอดรหัสเข้ารหัส เรนเดอร์งาน กราฟฟิก3D ออกมาได้อย่างน่าพอใจในระดับหนึ่งครับ ซึ่งสามารถใช้งานกันได้สบายๆ ถ้าจะให้พูดถึง Core i5 ของอินเทลในรุ่นที่ผ่านๆมาหลายรุ่นหลาย GEN แล้วล่ะก็มันคือซีพียูรุ่นนิยมที่บรรดาสาวกอินเทลจะรู้จักคุ้นเคยกันดีกับการออกแบบมาให้ใช้งานได้หลากหลายครับมีจุดเด่นในเรื่องของการสร้างประสิทธิภาพในการประมวลผลด้านกราฟฟิกหรือเกมส์มิ่งเป็นหลัก ซึ่ง Core i5 หรือในรุ่น INTEL CORE i5 9400F ถือเป็นซีพียูเกมส์มิ่งยอดนิยมเลยก็ว่าได้ครับและที่สำคัญราคาที่ไม่สูงมากบรรดาชาวเกมส์เมอร์สามารถจับต้องได้ อีกทั้งยังสามารถทำงานได้หลากหลายกับประสิทธิภาพที่ถือว่าโอเคในระดับหนึ่งกันเลย

..

มาดูในเรื่องจุดเด่นของ INTEL CORE i5 9400F ที่นำมารีวิวให้ท่านได้ชมกันในวันนี้ก็คือเรื่องของเกมส์มิ่งหรือกราฟฟิกครับ ซึ่งผลทดสอบที่ออกมานั้นไม่ได้แพ้บรรดาซีพียูตัวท็อปเลยและบางผลทดสอบนั้นมีแซงเลยด้วยซ้ำ ก็ถือว่ายังเป็นซีพียูที่ออกแบบมาให้เกมส์มิ่งได้อย่างลงตัวและคงมาตรฐานนี้เอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่นครับสำหรับอินเทล ซึ่งถ้าใครเป็นสาวกอินเทลนี่ก็จะรู้ดีเลยครับว่าบรรดารหัสรุ่น Core i5 นั้นมีประสิทธิภาพเกมส์มิ่งที่ดีเยี่ยมมามากหลายรุ่นต่อหลายรุ่นแล้ว แล้วการประมวลผลด้านอื่นๆล่ะ? ก็ตามผลทดสอบเลยครับก็ถือว่าไม่ได้แย่เลยครับประสิทธิภาพการทำงานก็ถือว่าแรงดีใช้ได้เลยทั้งการประมวลผลคำนวน ถอดรหัส เรนเดอร์ กราฟฟิกต่างๆ ถึงไม่ได้สร้างประสิทธิภาพที่อลังการงานสร้างแต่ก็สามารถใช้งานกันได้แรงดีในระดับนึงเลยทีเดียวครับ ถ้าให้สรุปก็คือ INTEL CORE i5 9400F เป็นซีพียูที่ออกแบบมาให้เน้นเกมส์มิ่งโดยเฉพาะครับในราคาที่ไม่สูงมากแถมยังกินไฟต่ำประหยัดพลังงานและที่สำคัญสามารถขับพลังการ์ดจอแรงๆอย่าง GeForce RTX 2080 Ti ตัวแรงที่สุดในโลกออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพการทำงานแบบนี้ ยิ่งตอกย้ำว่ามันคือซีพียูเกมส์มิ่งหรือออกแบบมาในเรื่องกราฟฟิกกันโดยเฉพาะเลยนั่นเองครับ ถ้าท่านกำลังจัดสเปคคอมฯเกมส์มิ่งในแบบงบประมาณจำกัดต้องการเอางบประมาณที่เหลือไปลงกับการ์ดจอแรงๆหรืออุปกรณ์อื่นๆเพิ่มโดยไม่ต้องมาลงกับซีพียูที่แพงจนเกินไป เน้นเกมส์มิ่งเป็นหลักสามารถใช้งานกันได้แบบที่ซีพียูไม่คอขวดสามารถเล่นเกมส์ได้อย่างแรงลื่นไหลแบบสุดคุ้มแล้วล่ะก็ผมมองว่าซีพียู INTEL CORE i5 9400F คือตัวเลือกเบอร์ต้นๆเลยครับ แล้วท่านเอางบประมาณเงินที่เหลือไปลงกับการ์ดจอแรงๆหรืออุปกรณ์อื่นๆได้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยสบายๆเลยครับ ถ้าให้มีข้อสังเกตุสำหรับซีพียู INTEL CORE i5 9400F ก็คือไม่สามารถโอเวอร์คล๊อกได้และไม่มี iGPU ในตัว แต่ประสิทธิภาพการทำงานนั้นไม่ต่างกันมากกับ Core i5 รุ่นปกติและราคานั้นจะถูกกว่าครับ

โดยราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 4,950บาทเท่านั้นราคาถูกมากๆกับซีพียูเกมส์มิ่งแรงๆแบบนี้  แล้วพบกันใหม่กับรีวิวอุปกรณ์ใหม่ๆที่อัพเดทให้ได้รับชมกันทุกวันที่ Vmodtech.com สวัสดีครับ


ราคา 4,950บาท Price 154USD

..

ขอบคุณที่ติดตาม

Dodge Vmodtech

.

vmod award performance best INTEL CORE i5 9400F PROCESSOR REVIEWvmod award innovation best INTEL CORE i5 9400F PROCESSOR REVIEW

.

Special Thanks.

INTEL


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»