เปิดหูเปิดตา พาเที่ยว KL กับ John-an7

/ บทความโดย: admin , 14/08/2005 22:08, 1,177 views / view in EnglishEN
«»
Share

            สวัสดีครับ กลับมาเจอกันอีกครั้งนึงนะครับกับผม John-an7 ซึ่งช่วงนี้หากินกับบทความนำเที่ยว มาเลเซียกันอย่างเดียวเลย ตามที่สัญญากันไว้นะครับ ว่าผมจะพาเพื่อนๆไปเปิดหูเปิดตาที่ Kuala Lumpur(KL) กันครับ  KLเป็นเมืองหลวงของประเทศมาเลเซีย เป็นเมืองที่ไม่ใหญ่มาก เมื่อเทียบกับ กรุงเทพฯ ของเรานั้น ถือว่าเล็กไปเลย ถ้าเพื่อนๆนึกไม่ออกว่า KL อยู่ตรงไหน ดูแผ่นที่กันก่อนเลยครับ








      การเดินทางครั้งนี้ผมออกเดินทางเมื่อวันที่11สิงหาที่ผ่านมาครับ ออกจาก ปัตตานี ประมาณ 4โมง15นาที ใช้เส้นทาง ปัตตานี—->คลองแงะ—->ด้านนอก ขับประมาณ ชั่วโมงครึ่ง ถึงด้านนอก  ดูภาพประกอบกันเลย
































          มาถึงด้านนอกก็ค่ำพอดีเลยครับ ออกเดินทางจากด้าน Bukit kayu hitam ก็ประมาณ1ทุ่มกว่าๆ ขับมาบนทางด่วน ประมาณ2ชั่วโมงก็แวะกินอะไรกันนิดหน่อยครับ ผมเลยเลือกดื่ม Teh tarik (แตตาแระ) หรือชายักครับ รสชาติใช้ได้เลยทีเดียว จากนั้นก็ออกเดินทางกันต่อ มาถึง อุโมงค์ ที่ Ipoh เก็บภาพมาให้ดูเล็กน้อย เดี๋ยวค่อยดู VDO clip สวยๆตอนกลับนะครับ


 

————————————————–

           ผมมาถึง KL ประมาณตี2 ก็จัดการหาที่นอนครับ พรุ่งนี้ค่อยลุยกันต่อ วันรุ่งขึ้นตื่นประมาณ 11โมงก็ลุยกันเลย ออกมานอกบ้านแทบคลั่งครับเมื่อได้เห็นควันปกคลุมกับทั่วเมืองไปหมดครับ ขนาดดวงอาทิตย์ยังมองตัวตาเปล่าสบายเลยครับ






































       ผมออกเดินทางจากที่พัก มาทางถนน Jln. Ampang เพื่อจะเข้าตัวเมือง ไปยังถนน Jln. Imbi เพื่อจะไปยังห้าง Lowyat ครับ ระหว่างทาง ผ่านหน้าตึกแฝด Petronas Twin Tower(KLCC) เสียดายที่วันนั้น อากาศปิดเลยถ่ายไม่สวย เดี๋ยวค่อยมาดูตอนเย็นๆนะครับเผื่อฝุ่นจะจางลงหน่อย จะได้ถ่ายรูปสวยๆมาให้ดูกัน… ต่อจากเมื่อกี้ !! ผมขับรถมาจอดข้างๆตึก Time Square ครับเพราะแถวนั้น ที่จอดรถถูกมาก กี่ชั่วโมงก็ได้ 4 เหรียญ(44บาท) เดินกับไปเลย10ชั่วโมง… อิอิอิ จากนั้นก็เดินข้ามถนนนิดหน่อยก็ถึงห้าง Lowyat แล้วหละครับ


 

————————————————–

         ภายในห้างวันนั้นมีการนำเอา กล้อง digital ยี่ห้อต่างๆ มาจัดบูตลดราคากันครับ ผมก็เหลือบๆดูนิดหน่อยครับ เพราะตังไม่ค่อยมี … อิอิ ขึ้นมาชั้น2กันเลยดีกว่าครับ มาดูคอมกัน วันนี้ที่ผมต้องการซื้อก็คือ notebook 2 เครื่อง MP3 3เครื่อง Wireless PCI 1 ตัว และ CD GAME ครับ เดินดูกับผมไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า… 





















































      อย่างที่ผมเคยบอกไปว่าของพี่มาเลย์ บางอย่างแพงบางอย่างถูก ก็ต้องเดินดูกันหน่อย ยิ่งถ้าได้ซื้อตรงจาก dealer โดยตรงจะถูกมากครับ สั่งเกตุง่ายๆเลย ว่า ถ้าท่านดูใบราคาแล้ว 3-4ร้าน สิ่งค้าตัวเดียวกัน แต่มีอยู่ร้านนึงถูกที่สุด ร้านนั้นแหละครับเป็น dealer แต่ร้านพวกนี้ชอบแอบ หลบมุม ก็ต้องเดินหากันหน่อย ตอนนี้ที่ผมเห็นสินค้าที่เมืองไทยไม่มีตอนนี้ก็ต้องเป็น abit ครับ ที่นี้มากันหมดทุกรุ่นแล้ว เห็นราคาแล้วปาดเหงื่อกันเลยครับ อิอิอิ FX-57/ fx-55 / x2 และรุ่นเล็กSampron 64bit ทางด้าน Intel ตระกูล 64bit มาพร้อมราคา ที่เป็นมิตรจริงๆ แต่พอหันไปดูราคา Mainborad แล้วก็ต้องคิดหนังกันหน่อยครับอิอิ  แต่ที่แน่ๆที่หายจะตลาดไปแล้ว ก็ sampron 462 กับ Mainboard Socket A ครับ ส่วนที่ถามกันมามากว่า Geforce7800GTX ราคาเท่าไหร่ ตอนนี้ราคาอยู่ที่ 2250-2290 เหรียญครับ(1เหรียญมาเลย์=11บาท) ตัว  รุ่น GT ยังไม่เข้ามาเลย ตรงนี้พี่ไทยเร็วกว่ามากครับ อิอิ ในส่วนของ hdd ที่เป็น New Technology ก็คือ Sata2 มีเข้ามาตอนนี้มี2ยี่ห้อครับ คือ Samsung+Western Digital ราคาแพงกว่าความจุเท่าเดิมอยู่100-200บาท แต่ที่แปลกก็คือ Samsung เอาตัว sata2 มาทำตลาดอย่างเดียวเลยสงสัยจังว่า Samsung คิดอะไรอยู่…อิอิอิ ในส่วนของแรม ตอนนี้ ราคา DDR2 เท่ากับ DDR1 แล้วครับเพราะราคา DDR1 ได้ขึ้นมาจากเมื่อเดือน2เดือนที่ มามากเหมือนกันแล้ว DDR2 ก็ลดราคาลงมาอีก ผมคิดว่าอีกมานานพวกเราคงจะได้เล่น DDR2 กันแน่นอน John-an7 ฟันธง!!! (ขอตามกระแสนิดหน่อย)


 

————————————————–

      และแล้วก็ได้เวลาครับ ผมได้นัดเพื่อนใว้ที่ KLCC ต้องรีบออกหน่อยเพราะเดี๋ยวรถติด นัดกันที่ร้าน Burger King 2ทุ่ม อิอิอิ เดี๋ยวไปไม่ทัน จะได้เก็บภาพสวยๆมาฝากกัน


























           เป็นไงครับ KLCC สวยป่าว S5000 ของผมทำได้แค่นี้แหละ อิอิอิ ไปถึงก็ค่ำพอดีเลยครับ เข้าไปภายใน มีการจัดบูต ขายน้ำหอม ยี่ห้ออะไรไม่รู้ครับ ไม่รู้จัก ตอนนี้ทุกห้างในมาเลเซีย เซลกัน ทุกห้าง แต่ถึงลดกันยังไงก็ไม่มีตังซื้ออยู่ดีครับ อิอิ เอาเหอะ ไปรอเพื่อนที่ร้าน Burger King ก่อนดีกว่า เดี๋ยวเพื่อนๆมาแล้วจะหากันไม่เจออีก ที่ผมชอบนัดเจอกันที่นี้ก็ไม่มีอะไรหรอกครับ ก็แค่น้ำเติมฟรี กี่ครั้งก็ได้ มากัน5คน น้ำ2แก้วครับ นั่งกันข้างตู้กดกันเลย 2แก้วที่เห็น เติมเป็น10รอบครับอิอิ ไม่ได้เจอกันนาน ก็คุยกันไปเรื่อย อยู่ๆก็คิดกันได้ว่าไปถ่ายรูปกันที่ Dataran Merdeka กันดีกว่า ตอนกลางคือน่าจะสวย และแล้วก็ไปกัน อิอิอิ (ที่ไปไม่ใช่อะไรหรอก เด็กในร้านดูกัน ตรึม ว่าอะไรคนไทยกินกันเยอะจริงๆ)


 

————————————————–

            หลังจากที่ได้ออกจากร้าน Burger King แล้วก็รีบออกจาก KLCC กันครับเพราะกลัวเขาจะเปิดไฟเดี๋ยวจะถ่ายรูปไม่สวย














            พอไปถึงที่ Dataran Merdeka ถึงกับเซ็งครับ เพราะเจอะกับแก๊งซิ่ง มอร์เตอร์ไซด์ ยกล้อโชว์สาวกัน ก็เลยยืนดูกัน ตามน้ำกันไป วัยรุ่นที่ไปดูกันผมว่าเป็น พันคนได้นะ แต่ที่ผมสักเกตรถมอร์เตอร์ไซด์ที่วัยรุ่นที่นั้นฮิตกันสุดๆก็ คือ Honda dream รุ่น คุรุสถา กับ Yamaha RXZ ครับ บางคนมาพาแฟนมาถ่วงท้ายก็มี บางคนพาเพื่อนพาน้องมาถ่วง มันมากครับงานนี้ อิอิ ถ้าไม่เชื่อโหลด VDO Clip ไปดูกันได้เลยครับ


Clip 1


Clip 2


           หลังจากที่ดูอยู่ได้มานาน ก็มีตำรวจมาครับ คราวนี้ตัวใครตัวมัน อิอิ ผมหละวิ่งคนแรก งานนี้ คนดู คนซิ่งโดนหมดครับ อิอิอิ หลังจากที่วิ่งหนีตำรวจกันจนเหนื่อย ก็ต้องไปหาอะไรลงท้องหน่อย งานนี้ไปกินร้านอาหารไทยกันครับ ที่นั้นมีอยู่เป็น สิบๆร้าน งานที่ไปถึงที่นั้นไม่ไปร้านนี้ไม่ได้ครับ อิอิอิ นั้นก็คือ ร้าน NangKham SeaFood ครับ

















               งานนี้เจ้าของร้านของเป็นเจ้ามือเองครับ(คนใว้หนวดหน้าตาดุๆนั้นแหละครับเจ้าของร้าน แต่ไม่ดุเหมือนหน้าตานะ อิอิ) ไม่ได้เจอกันนาน ฟาดกันชุดใหญ่ กันเลย กินกันไม่มีใครบ่นอะไรกัน ไม่พูดไม่จา กินอย่างเดียวครับ พอกินกันเสร็จ ก็ต้องลาเจ้าของร้านกันหน่อย เพราะแกใจดีมาก อิอิ แกแอบกระซิบมาว่า โฆษณาให้หน่อย เดี๋ยวลดให้20% อิอิ ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ Kampong Baru. Jalan Raja Uda ครับ ใครไปเที่ยว KL มาร้านนี้ได้เลย บอกเขาว่าเพื่อน จอห์นนี่ อิอิอิ ได้ส่วนลดแน่นอน


 

————————————————–

              ตื่นเช้ามาประมาณบ่ายโมงแดด ณ. อพาร์ทเมนต์ ใจกลาง KL วันนี้แดดไม่ออกเลยครับทำให้พวกเรานอนเพลินไปหน่อย แต่ก็ยังมีเวลาเที่ยวต่ออีกนิดครับ ก็เลยคิดขึ้นได้ว่าไปเที่ยว มหาวิทยาลัยชื่อดังของมาเลเซียดีกว่า ที่ผมจะไปวันนี้ก็คือ University Malaya (UM)ครับ ถ้าเทียบกับบ้านเราก็ประมาณ จุฬา, ธรรมศาสตร์ ครับ




































































              ออกเดินทางจากอพาร์ทเมนต์ ประมาณบ่ายสอง มาตามเส้นทาง Jalan Raja เส้นทางนี้ผ่านสถานที่สำคัญหลายที่ครับไม่ว่าจะเป็น Dataran Merdeka, Makamah Tinggi, Nergara Mosque ห้างดังๆไม่ว่าจะเป็น The Mall, SoGo, Mid Valley และตึกสำนักงานสวยๆไม่ว่าเป็น Telekom Building, Maju Holdings และอื่นๆอีกมากมาย ขับมาประมาณครึ่ง ชั่วโมง ก็ถึงที่หมาย วันนั้นโชคดีจริงๆเป็นวันรับปริญาของที่นั้นพอดี ก็เลยเห็นสาวๆที่นี้ใส่ชุดครุยกัน ผมและเพื่อนๆก็ได้เดินดูรอบๆงานครับ นักศึกษาที่นี้ใส่ชุดอะไรก็ได้ไปเรียนครับของให้ไม่โป๊เกินไปก็ถือว่า ok พวกเราเดินกันอยู่พักใหญ่ ก็ไม่รู้ไปไหน ผมเคยหาอะไรกินรองท้องก่อน ที่เห็นในภาพนั้นคือ Mee Sup ครับ รสชาติห่วยแตกที่สุดในโลกแต่ด้วยความหิวก็ต้องกินครับ พอกินกันเสร็จ ก็เดินทางกลับกัน…


 

————————————————–

         ระหว่างที่พวกเราโดนทางกลับ ก็มีแผนที่จะกลับไปที่ห้าง Lowyat กันอีกครั้งครับก็เลยเลิกเส้นทาง Jalan Pudu เพราะผมลืมซื้อ Wireless PCI Card ครับ























          พอไปถึงที่หมายก็ต้องยืนงงกับที่หยอดเหรียญค่าจอดรถ หยอดอยู่หลายรอบว่าทำไมมันไม่รับเหรียญ ที่แท้แค่ลืมบิดครับ โง่อยู่ตั้งนาน และแล้วพวกเราก็ต้องรีบเดินครับเพราะผมต้องรีบกลับเมืองไทยอีก กลับว่าจะกลับไม่ทันด่านปิด ผมเลยรีบไปซื้อของก่อน พอซื้อเสร็จเรียบร้อยก็แยกย้ายกับเพื่อนฝูงกันที่นั้นครับ เพราะพวกเขาอยู่ต่อ แต่ผมจำเป็นต้องกลับ…





































                   ผมออกเดินทางกลับ ประมาณ4โมง15นาที ใช้เส้นทางด่วนเส้นเดิม ขับมาประมาณ 1ชั่วโมง ก็แวะที่ Rest Area ครับ ทำธุระนิดหน่อย ก็ออกเดินทางกันอีกประมาณ ครึ่งชั้วโมง ก็หิวอีกครับเพราะวันนั้นทั้งวันกินแค่ Mee Sup ถ้วยเดียว ผมเลยแวะ Rest Area อีกครั้งนึงเพื่อซื้อซาลาเปาครับ ซื้อมา3ลูกฟาดคนเดียวหมดเลย ไม่แบ่งใครครับงานนี้ อิอิอิ ก็เดินทางกันต่อครับ อีกประมาณ1ชั่วโมง ก็ถึงบริเวณที่เป็นหุบเขาก่อนที่จะเข้า Ipoh แถวนี้วิวสวยมากๆครับถ้าใครเคยนั่งรถยนต์มาแถวนี้จะรู้ครับว่าสวยแค่ใน แล้วเราก็ขับเขาผ่านอุโมงค์เพื่อตัดผ่านภูเขาไปอีกฟากนึง (ดูVDO Clip) ขับมาอีกประมาณ2ชั่วโมง ผมก็แวะอีกครั้งนึงครับเพื่อซื้อของฝากนิดหน่อย ขับต่ออีกไม่นาน ก็ถึงด่านไทยคับ ผมมาถึงด่านไทยประมาณ 3ทุ่ม40 ถือว่าเวลาดีครับ ขับมาประมาณ 5ขั่วโมงครึ่ง กับระยะทางประมาณ 480 กิโลเมตร สุดท้ายนี้ผมก็ขอขอบใจเพื่อนๆที่เข้ามาติ มาชมบทความนำเที่ยวของผมครั้งนี้ครับ ไหนจะต้องทนโหลดนานหน่อยเพราะรูปมันเยอะมากๆ จริงๆแล้วเยอะกว่านี้นะครับ แต่ผมคิดดูแล้วว่าเกิน10หน้า ถ้ามีโอกาศผมจะนำไปเที่ยวที่อื่นๆอีก แต่ที่แน่ๆปลายปีนี้ รอชมบทความ LIMA Langkawi Air Show ได้เลยครับ อิอิอิ สวัสดี…   :)

ร่วมวิจารณ์บทความนี้ คลิกที่นี่ ครับ

«ก่อนหน้า 1 2 3 4 5 6 7 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»