LE-1620 แรงระดับโลกได้แบบบ้านๆ ไม่ต้องลงทุนมาก

/ บทความโดย: admin , 12/02/2008 00:46, 2,491 views / view in EnglishEN
«»
Share

    สวัสดีครับ สำหรับนักOverclockหลายๆท่าน ที่ชื่นชอบการอัดคะแนนเพื่อให้ติดอันดับโลกในHWBOT อาจจะรู้สึกท้อแท้ใจบ้างนะครับ ที่ระบบระบายความร้อนของเราไม่เอื้ออำนวยต่อความแรงเลย จะขยับลุยอะไรซักที เจอSSงี้ DICEงี้ หรือหนักข้อเข้าเจอเข้ากับLN2เลย แล้วระบบระบายความร้อนแบบบ้านๆของเราจะเอาอะไรไปสู้เขาล่ะครับ ไม่เป็นไรครับ ถ้าท่านได้มาเล่นAMDสมัยนี้ ท่านไม่ต้องไปกลัวระบบระบายความร้อนแบบSubzeroทั้งหลายเลยครับ เพราะว่าAMDรุ่นใหม่สมัยนี้ เจอกับSubzeroเมื่อไหร่ เป็นดับแทบทุกตัว ซึ่งเป็นเพราะปัญหาColdbugภายในCPUของAMDนั่นเองครับ ซึ่งนักOverclockแบบExtremeหลายๆท่านอาจมองว่าเป็นปัญหาที่ทำให้ไม่น่านำมาเล่น แต่วิกฤติปัญหานี้ของนักOverclockแบบExtreme กลับมากลายเป็นโอกาสของนักOverclockแบบบ้านๆอย่างเราๆท่านๆแล้วครับ เพราะถ้าเย็นจนติดลบเปิดไม่ติด มันเลยกลายเป็นตัวแปรอุปสรรค ให้นักOverclockเทพต้องมายืนตรงจุดเสมอภาคที่เดียวกับเราว่าเย็นมากเกินไปไม่ได้ อย่างนี้ต้องวัดกันที่ฝีมือในการปรับแต่งรีดคะแนน และความสามารถในการOverclockของCPUที่เรามีอยู่ในมือแล้วครับ ถ้าเป็นแบบนี้เราคนไทยในเมืองร้อน ก็ไม่กลัวใครหน้าไหนเหมือนกันครับ คราวนี้ผมเลยจะมาสาธิตการOC CPUแบบวิถีชาวบ้าน ด้วยน้ำแข็งยูนิต5ถุง 30บาทกันเลยครับ กับCPU AMD Athlon 64 LE-1620 ที่มีคุณสมบัติเด่นที่อำนวยประโยชน์ต่อความแรงของBenchmark SuperPI1M ที่เป็นที่นิยมมากที่สุดลำดับต้นๆของโลก ตรงที่มีL2Cache1MB นั่นเองครับ ร่ายกันมายาวจนเมื่อยนิ้วแล้ว ไปชมการสาธิตพร้อมๆกันเลยครับ


หน้าตาCPU AMD Athlon64 LE-1620 เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายคราวนี้ครับ


 



ระบบระบายความร้อนแบบPhase Change ไทยประดิษฐ์ครับ อิอิ


 



ภายในบรรจุด้วยเทคโนโลยีน้ำแข็งหลอดจากองค์การนาซาครับ อิอิ และที่ท่อน้ำหุ้มด้วยท่อaeroflexไว้ก็ไม่ใช่อะไรหรอกครับ ที่หุ้มไว้ก็เพื่อกันหยดน้ำที่เกาะตามสายยางหยดลงบนเมนบอร์ดก็เท่านั้นเองครับ อิอิ


 



ภายในหัวตัวนำความเย็นบรรจุด้วยบล๊อคน้ำโบราณไทยประดิษฐ์ สำหรับSocket478 แต่ถูกเชื่อมโยงสู่เทคโนโลยีแห่งปัจจุบันอย่างSocket AM2 ด้วยระบบ Cable Tie Technology พร้อมระบบป้องกันหยดน้ำควบแน่น Tissue Technology ที่แสนจะล้ำสมัย 


 



หน้าตาของเมนบอร์ดที่ใช้ชิปnForce570 SLI ของทางDFIครับ ถึงจะออกมานานแล้ว ก็ยังเก๋าอยู่ เพราะกล้าจ่ายไฟVCOREให้กับCPUถึง1.85V.ทุกตัว โดยไม่เลือกว่าเป็นCPUรุ่นเล็กหรือรุ่นใหญ่ครับ ใครที่อยากลากCPUมันส์ๆ ไฟยาวๆไม่ต้องกลัวไม่พอ ก็ต้องDFIเท่านั้นแหละครับ สำหรับชั่วโมงนี้


รายละเอียดตัวเมนบอร์ดจากเวบไซต์ของผู้ผลิต


 >>Click<<


 




























CPU AMD Athlon 64 LE-1620
Mainboard DFI Infinity NF 570 SLI-M2/G Supported by TKCOM
Memory Transcend PC9600 5-5-5-15 1024mb*2
Graphic Card INNO3D TNT VANTA 16MB PCI
Harddisk WD 400GB NCQ SATAII
PSU TT ToughPower 1200W
CPU Cooler Custom Cold water cooling kit
VGA Cooler Stock Heatsink


ไปชมพลังระดับโลกแบบลงทุนไม่กี่บาทกันหน้าถัดไปเลยครับ อิอิ


 

————————————————–

 




CPU-Z Database (ID : 311740)


 



ฮ่า ฮ่า ฮ่า เอิ๊กซ์!!! บอลซีเกมส์มันก็มันส์แบบนี้นี่เอง ในที่สุดผมก็รีดพลังเจ้าLE-1620 ของผมออกมาให้อยู่ในระดับ21วินาทีจนได้ ด้วยเวลา 21.641 วินาที กับความเร็วที่3.8GHz ถ้วนพอดีไม่มีขาดไม่มีเกิน แรมก็วิ่งแบบธรรมดาไม่ได้เทพอะไรมาก แค่542MHz 4-4-4-5 2T เท่านั้นครับ แต่เวลาที่ได้นี่สิครับ ไปดูกันครับ ว่าติดอยู่ที่ลำดับเท่าไหร่ในโลกของตระกูลAthlon 64 ทั้งหมด


 



Ranking For SuperPi - Athlon 64


>>Click<<


แหม่!!! แพ้อันดับ1ของโลกในหมวดAthlon 64 ไปแค่0.3วินาที ไม่เป็นไรครับ แพ้ก็คือแพ้ เดี๋ยวคราวหน้าเอาใหม่ครับ แช่น้ำแข็งมาอัดเองเลยก็ได้คราวนี้ ประหยัดตังค์ดีครับ อิอิ


 



ขอปิดท้ายด้วยรูปผลเวลาของAMDอันดับที่1ของโลกตลอดกาลจนถึงปัจจุบันนี้เท่าที่ผมจะค้นเจอนะครับ ที่สถิตินี้ยืนนานขนาดนี้ เพราะเจ้าFX-57 มันไม่กลัวเย็นนี่เอง เลยเจอพี่KINGPINอัดกันซะทะลุ4GHzเลยครับ แต่ดูเวลาที่พี่แกทำได้ 20.844วินาทีนี่ ผมว่าก็ไม่น่ายากจนเกินไป สำหรับคนที่มีกระติกน้ำแข็งและLE-1600-1620อยู่ในมือนะครับ อิอิ

ขอขอบคุณ :


DFI


TKCOM Tel: 08-1939-6003


 


ร่วมวิจารณ์บทความนี้ คลิกที่นี่ ครับ

«ก่อนหน้า 1 2 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»