SONY VAIO VGX-TP2G มากกว่าแค่คอมพิวเตอร์

, / บทความโดย: admin , 13/02/2008 14:03, 1,451 views / view in EnglishEN
«»
Share


สวัสดีครับ พบกับผมตรงนี้อีกครั้งนึงนะครับ ในวันนี้ 13 กุมภาพันธ์ 2551 ผมได้มีโอกาสไปร่วมงานเปิดตัว SONY VAIO TP Series รอบสื่อมวลชนอีกครั้งครับ ท่านใดอย่าเข้าใจผิดว่า VAIO นั้นมีแค่เพียงโน๊คบุ๊คเท่านั้นนะครับ มันมีด้วยกันหลายซีรียส์ ตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ใช้หลาย ๆ กลุ่มเลยทีเดียว แต่ในวันนี้นั้นผมจะนำเสนอ VAIO TP Series ให้ท่านได้ชมกันสักเล็กน้อย ผมเชื่อว่าท่านเห็นภาพด้านบนแล้วบางท่านอาจจะงงว่ามันคืออุปกรณ์เพื่อนำไปใช้ทำสิ่งใดกันแน่ และมันทำอะไรได้บ้าง ? และคำถามอื่น ๆ ที่อยู่ในใจหลายคำถาม เอาล่ะครับอย่ารอช้า ไปติดตามกันดีกว่าครับ รับรองว่าท่านต้องทึ่งกับความสามารถที่เพียบพร้อมและสุดพิเศษของเจ้า VAIO นี้เป็นแน่แท้ โดยเฉพาะท่านที่ชื่นชอบที่จะนำคอมพิวเตอร์มาทำเป็น Home Entertainment ครับ

มาเข้าเนื้อหากันเลยดีกว่าครับ โดยเจ้า VAIO รุ่นนี้นั้น มีชื่อรุ่นเต็ม ๆ ว่า VAIO VGX-TP2G “TV Side PC” ครับ ซึ่งทาง SONY ก็ได้ตั้งสโลแกนได้เข้ากันกับลักษณะการใช้งานของเจ้าตัวนี้ได้ดีจริง ๆ ครับ


VAIO VGX-TP2G นี้มีรูปร่างทรงกลม ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 27 ซม. เท่านั้น สามารถเชื่อมต่อกับ BRAVIA LCD TV ได้อย่างง่ายและสะดวกสบาย ท่านสามารถรับชมความบันเทิงในระดับ HD และมันยังสามารถที่จะท่องอินเทอร์เน็ตได้บนจอขนาดใหญ่ผ่านทางสาย HDMI เพียงเส้นเดียวเท่านั้น สำหรับ Optical Disk Drive นั้นจะเป็นแบบ Blu-ray (สามารถอ่าน DVD ทั่วไปได้เช่นกัน) และจากที่ท่านเห็นในภาพ มันก็ยังมีพอร์ต USB ให้สามารถเชื่อต่ออุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก และยังมี card reader รองรับ SD Card และ Memory Stick ได้อีกด้วย


สิ่งที่พิเศษสุด ๆ สำหรับ VAIO VGX-TP2G ก็คือท่านสามารถใช้ฟังก์ชั่นการใช้งานอัจฉริยะผ่านทางรีโมทคอนโทรลได้อีกด้วยครับ ท่านสามารถเปิดหน้าเว็บไซต์ ซูมเข้า ซูมออกผ่านทางรีโมตคอนโทรล และมันก็ได้มาพร้อมกับคีย์บอร์ดไร้สายขนาดเล็กกระทัดรัดแต่ใช้งานไม่ลำบาก พร้อมทัชแพดเอาไว้ควบคุมเคอร์เซอร์แทนเม้าส์ สะดวกจริง ๆ ครับ


มาดูกันที่สเปคกันดีกว่าครับ สำหรับ CPU นั้นจะเป็นของ Intel Core 2 DUO T8100 2.10 GHz., Chipset Intel PM965, 2GB. DDR2 SDRAM, Harddisk 500GB S-ATA 7200RPM., VGA nVIDIA GeForce 8400M, Wireless LAN, USB 4 Port, HDMI ใช้ได้ทีเดียวครับสำหรับสเปค แค่นี้ก็ใช้งานได้แบบลื่น ๆ แล้ว


มากันในส่วนของ OS และ Software กันบ้างครับ ในส่วนของ OS นั้นจะเป็น Windows Vista Home Premium with Traditional Chinese Pack ส่วนฟังก์ชั่นมัลติมีเดียทั้งหลายมากมายนั้นก็ไม่ต้องกังวลว่าจะใช้งานยุ่งยากลำบากแต่อย่างไรเลยครับ เพราะจะมีซอฟท์แวร์, แอพพลิเคชั่นต่าง ๆ มาช่วยท่านจัดการให้มันง่ายขึ้น อาทิเช่น Windows Media Center, Image Converter 3, VAIO Living Browser 1.1, VAIO Movie Story 1.1, VAIO Content Exporter 1.2, Adobe Premiere Elements 4.0, VAIO Edit Components 6.4, WinDVD SD for VAIO 8.0, Click to Disc 1.0, VAIO Music Box 1.1, SonicStage Mastering Studio 2.4 และสุดท้าย SonicStage Mastering Studio Audio Filter 2.3 มากันขนาดนี้ท่านไม่ต้องกลัวแล้วครับในส่วนของการใช้งาน


เอาล่ะครับ บรรยายกันมาพอสมควร ผมคิดว่าท่านคงนึกออกกันบ้างแล้วว่ามันสามารทำอะไรได้บ้าง ต่อไปเรามาชมตัวจริงกันเลยดีกว่าครับ



นี่คือรูปร่างหน้าตาของมันครับ สีขาวสดใสมันวาวทีเดียว ตัวจริงมันจะขาวใส ๆ เลยนะครับ ผิวมันจะเป็นแบบมันวาว พอดีกล้องผมเป็นกล้องดิจิตอลธรรมดา ๆ ภาพเลยอาจไม่ค่อยสวยเท่าไหร่



มาดูด้านหน้ากันบ้างครับ จะเห็นพอร์ต USB, SD Card, Memory Stick แล้วก็ถาด ODD แล้วก็มีสติกเกอร์บอกสรรพคุณนิดหน่อย



ที่ผมว่านี่แหละครับ คีย์บอร์ดไร้สายพร้อม touchpad และรีโมทสีขาวสวยงามเข้าชุดกันกับตัวเครื่อง แล้วก็ชุดของน้องพริตตี้ด้วยครับ อิอิ



ให้ดูใกล้ ๆ อีกครั้งครับสำหรับคีย์บอร์ด

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»