GIGABYTE GA-G33M-DS2R : เกรียนนรกแห่งFSB

/ บทความโดย: admin , 16/02/2008 04:07, 2,113 views / view in EnglishEN
«»
Share

     สวัสดีครับ จากที่ผมได้CPUตัวใหม่E8500มาเล่น ก็ไม่ผิดหวังในเรื่องของการรีดMHz เลยครับ เล่นน้ำได้เสถียรผ่านหมดที่ประมาณ4.6GHz แต่เรื่องการรีดFSBนี่ดิครับ ลองไปก็ตั้งหลายบอร์ดที่ผมมีแล้ว รวมทั้งพี่มืดDark ทำยังไงก็ให้เสถียรเกินบัส535MHz และบูตติดที่เกิน544MHzไม่ได้ซะที เอาล่ะสิครับ หรือว่าCPUผมตันFSBซะแล้ว? ของแบบนี้ต้องลองครับ หลังจากผมไปเที่ยวส่องๆดูข้อมูลตามเวบบอร์ดต่างประเทศ ก็ไปสะดุดกึ้ก กับเมนบอร์ดรุ่นหนึ่งที่ออกมาขายได้ระยะหนึ่งแล้ว แต่ไม่ดังเลยในเรื่องการOC เพราะทางผู้ผลิตเน้นระบบเสียงดีๆ VGA on board แจ่มๆ ไว้สำหรับทำHTPCมากกว่า แต่ก็ยังมีคนเอามาลองลากสุด8*600MHz on AIR 4.8GHz Validate กันแบบหน้าตาเฉยที่ กระทู้นี้ ครับ ทั้งๆที่บอร์ดเขา ก็ไม่ได้โมไฟเลย!! ไฟVCORE เซตสุดได้แค่1.60V. จ่ายจริง1.52V. Dropเหลือ1.488V. ตอนFullLoad อีกต่างหาก แถมไฟแรมก็ให้มาน้อยนิดที่สุดแค่2.20V.เท่านั้น แล้วแค่นี้จะไปแรงได้ยังไง กับเมนบอร์ดไซด์เล็กเด็กหัวเกรียนแบบนี้ มันจะไปแรงแซงรุ่นพี่รุ่นใหญ่ไซด์เบ้งๆได้ยังไง??? ด้วยความสงสัย ผมก็เลยไปหายืมมาลองด้วยตัวเองครับ เพราะชีวิตผมโดนคนหลอกมาทั้งชีวิต ทำให้เริ่มเชื่อคนยากขึ้นแล้วครับตอนนี้ ต้องลองเอง ต้องลองเอง อิอิ

รายละเอียดตัวเมนบอร์ดจากเวบไซต์ของผู้ผลิต


 >>Click<<




หน้าตาของกล่องนะครับ จะสังเกตได้เลยครับว่า ทางGIGABYTE ไม่ได้อยากเน้นให้เมนบอร์ดตัวนี้ แรงทางด้านการOverclock มาเป็นจุดขายที่หน้ากล่องเลยครับ แต่จะเน้นไปทางHTPCซะมากกว่าครับ


 



ระบบเสียงแบบ7.1+2 Channel ครับ คือ ต่อFront Channel หน้าเครื่องได้อีก2 สุดๆกันไปครับ สำหรับระบบเสียง ก็เขาทำมาเน้นสำหรับHTPCนี่ครับ อิอิ


 


 



สร้างสรรค์ความเย็นและความทนกันสุดๆ ด้วยมอตเฟตและคอยส์ขดลวดแบบใหม่ลดความร้อน ยืดอายุการใช้งาน พร้อมAll-Solid Capacitor ซึ่งพี่กิ๊กฯเราเป็นผู้ริเริ่ม จนหลายๆยี่ห้อต้องเอาอย่างบ้าง ไปซื้อกันเลยครับ!!! ยังๆครับ ชมกันต่อไปอีกนิดดีกว่าครับ อิอิ


 



มาดูคำโฆษณาข้างหลังกล่องกันต่อนะครับ เย็นกว่า ทนกว่าแบบเดิมๆเห็นๆด้วยUltra Durable 2 และด้วยกราฟครับ เอิ้กๆๆ ไม่เห็นมีโฆษณาเลยครับว่าใช้ลากOverclockกันได้แบบแรงๆ งานนี้จะรอดมั้ยเนี่ย ถ้าเมนบอร์ดตัวนี้จะแรงกับWolfdale คงแรงกันแบบลูกฟลุ๊ค โดยที่ทางGIGABYTEเอง ไม่ได้ตั้งใจแรงแน่ๆเลยครับ อิอิ


 



ของแถมตามมาตรฐานทั่วๆไปตามรูปครับ


 



หน้าตาเต็มๆของเมนบอร์ดครับ มองแต่ไกลก็รู้ได้ทันทีว่าเป็นเมนบอร์ดยี่ห้ออะไร เพราะเมนบอร์ดเขามีเอกลักษณ์อันโดดเด่นที่ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนแปลงทางด้านสีสัน ส่วนเรื่องสวยไม่สวย อันนี้ก็แล้วแต่คนชอบนะครับ ส่วนผมอยากให้เขาเปลี่ยนสีPCBเป็นสีดำดูบ้าง เพราะสีดำมีข้อดีอยู่ตรงที่เวลาไหม้แล้วมองไม่ค่อยเห็น ทำให้สะดวกต่อการนำไปเคลมครับ อิอิ


 



มาชมพอร์ตด้านหลังกันครับ พอร์ตMouse PS/2ยังอยู่ครับ นอกนั้นก็ตามปรกติพิมพ์นิยมของMainboardที่มีVGA on Boardทั่วๆไป แต่น่าจะแถมพอร์ตDVIกับHDMIมาให้อีกนิดเนอะ จะได้HTPCกันได้อย่างเต็มที่ไปเลย


 



PCI-E 16X 1ช่อง PCI 2ช่อง PCI-E 4X 1ช่อง เรียงรายตามลำดับไหล่ จากบนลงล่างเลยครับ


 


Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»