GIGABYTE GA-G33M-DS2R : เกรียนนรกแห่งFSB

/ บทความโดย: admin , 16/02/2008 04:07, 2,113 views / view in EnglishEN
«»
Share

 



มาชมการสาธิตวิธีการปรับแต่งไบออสสำหรับOverclockในคราวนี้กันเลยนะครับ หัวข้อที่จำเป็นสำหรับการปรับแต่งเพื่อการOverclockที่ต้องเข้าไปปรับ มีแค่Advance BIOS Features และ MB Intelligent Tweaker(M.I.T.)


 



Limit CPUID Max. to 3 : Disabled


No-Execute Memory Protect : Enabled


CPU Enhanced Halt (C1E) : Disabled


CPU Thermal Monitor 2(TM2) : Disabled


Virtualization Technology : Disabled


คือ5ค่าที่จำเป็นต้องปรับเพื่อประโยชน์ในการOverclockและperformanceสูงสุดนะครับ ส่วนค่าอื่น ไม่มีผลอันใดในการOC ก็ปรับใช้งานกันตามใจชอบเลยครับ


 



แล้วก็เข้าไปในหัวข้อ”MB Intelligent Tweaker(M.I.T.)”กันเลยครับ แต่ก่อนเข้าอย่าลืมกดCtrl+F1 เพื่อให้ค่าในการOCแบบละเอียดโผล่ออกมาก่อนนะครับ พอเข้าไปปุ๊ปก็เซตค่าทั่วๆไปไปตามรูปเลยครับ อัดกันไปที่บัส560MHz ตัวคูณ8 ไปที่ความเร็ว4.48GHzกันแบบไม่ต้องกลัวบูตไม่ติด แรมก็จับวิ่งที่ค่า2.00 หรือ1:1 นั่นเองครับ มีแบบให้ทดแรมลงเป็น1.60ด้วยนะครับ แต่ผมลองแล้วที่FSB560MHz ปรากฏว่าเปิดไม่ติดครับ ส่วนTimmingRam 4ตัวแรกก็กดกันไปที่5-4-4-4ครับ ซึ่งค่านี้ต้องแล้วแต่แรมนะครับ ว่าจะไหวได้แค่ไหน กับไฟแรมที่มีแค่2.20V. ส่วนหัวข้อ !! Performance Enhanced With… มีให้เลือก3แบบคือ ถ้าเป็นStandard Performance Level ของแรมที่แสดงในMemsetจะเป็น13 แต่ถ้าเป็นTurboกับExtremeจะเท่าๆกันที่ค่า10 ผมก็เลยกดกันไปที่Extremeเลยครับ เพราะมันเท่ห์ดี แต่แรมท่านต้องไหวด้วยนะครับ อิอิ


 



ที่SubTimmingRamก็เซตกันตามภาพเลยครับ ค่าที่เห็นนี่ค่าค่าที่เซตแบบแน่นสุดและเสถียรเทสต์ผ่านหมดทุกการทดสอบของแรมผมนะครับ ส่วนแรมของพวกท่านๆก็ต้องลองไล่กันดูนิดๆนะครับ แต่คงไม่หนีจากผมซักเท่าไหร่ครับ ถ้าใช้ชิปD9


ส่วนค่าไฟที่เห็น อาจจะคิดว่าผมลืมปรับไฟขึ้นหลายๆค่าหรือเปล่าเช่นไฟFSBกับไฟMCHไม่ปรับอะไรเลยหรือ? ใช่ครับ ไม่ต้องปรับเพิ่ม และห้ามปรับเพิ่มเลยครับ สำหรับ2ค่านี้ เพราะเพิ่มเมื่อไหร่จะไม่เสถียรจนถึงบูตไม่ติดในทันทีครับ โดยเฉพาะไฟFSBนี่แตะไม่ได้เลยครับ แต่ไฟแรมกับVCOREนี่อัดไปเลยให้สุดบอร์ดครับ เพราะมันมีให้มาน้อยมาก ส่วนไฟGTLREF1 ผมลองไล่ดูแล้วค่าที่0.603จะดีที่สุดครับ ปรับแต่งไฟง่ายดีมั้บคราวนี้ เอ้าไฟขึ้นให้สุดแล้วลงให้มิ๊ดดดดด บอร์ดเขาเทพจริงๆครับ อิอิ


และเมื่อเซตค่าต่างๆเรียบร้อยแล้ว ก็ตามมาดูผลความแรงที่บัส560MHz ตัวคูณ8 ที่ความเร็ว4.48GHz กันได้ที่หน้าถัดไปเลยครับ


 


 

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»