GIGABYTE GA-G33M-DS2R : เกรียนนรกแห่งFSB

/ บทความโดย: admin , 16/02/2008 04:07, 2,113 views / view in EnglishEN
«»
Share


ช่องSATAIIจำนวนมากมายมหาศาลถึง6ช่อง วิ่งกันเต็มๆที่ความเร็วสูงสุดถึง3GB/S ด้วยสายที่แถมมากับเมนบอร์ดโดยไม่ต้องซื้อสายเพิ่มเลยครับ!!! คุ้มค่าสุดๆ และถ้ายังเร็วไม่พอหรือครับ ต่อRaidเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นRAID 0, RAID 1, RAID 0+1 and RAID 5 GIGABYTEเราต่อได้หมดครับ ซื้อเลยครับ!!!! ยังๆครับชมกันต่ออีกหน่อยจะดีกว่าครับ อิอิ (ไปก๊อปบทความเก่ามาอีกแล้วครับย่อหน้านี้ อิอิ)


 



ชื่อรุ่นบนเมนบอร์ดกันแบบเต็มๆครับ


 



บริเวณซิงค์ตัวนี้ ถ้าเราเวลาOverclockแล้ว ไม่หาพัดลมมาเป่า จะร้อนมากๆนะครับ ผมมาลองจับทีหลังยังสะดุ้งเลยครับ ทั้งๆที่เทสต์อยู่นอกเคสในห้องปรับอากาศ ถึงจะไม่มีอาการแฮงค์ใดๆระหว่างทดสอบเลย แต่ถ้าใช้งานจริงแบบOC ควรจะหาพัดลมมาเป่าให้มันหน่อยก็ดี เพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนานนะครับ


 



มาถึงบริเวณมอตเฟตและคอยส์ขดลวดแบบใหม่ที่ทางGIGABYTEโฆษณาไว้ว่าเย็นเฉียบที่ด้านหลังกล่องครับ คราวนี้เราจะมาทดสอบกันเลยครับว่ามันจะเย็นเฉียบจริงหรือไม่…


 



หลังจากผมทดลองโดยการเอานิ้วจิ้มไปที่บริเวณมอตเฟตและคอยส์ขดลวดแบบใหม่ตามรูป ไม่น่าเชื่อเลยครับว่าไม่มีความร้อนใดๆแผ่ออกมาสัมผัสนิ้วของผมเลยแม้แต่นิดเดียว!


 



ซึ่งนั่นก็เพราะว่า ผมยังไม่ได้นำเมนบอร์ดไปเสียบใช้งานเลยนั่นเองครับ อิอิ แต่ในภายหลังระหว่างการทดสอบอันสุดโหด ผมก็เอานิ้วมาจิ้มแตะบริเวณดังกล่าวจริงๆอีกครั้งนะครับ ก็เป็นไปตามอย่างที่ทางเขาโฆษณาไว้จริงๆครับ คือแค่อุ่นนิดๆเท่านั้น ทั้งที่ไม่มีพัดลมเป่าเลย เย็นใช้ได้เลยครับ


 



บรรยากาศในการทดสอบครับ


 




























CPU Intel Core2 Duo E8500
Mainboard GIGABYTE GA-G33M-DS2R
Memory Transcend PC9600 5-5-5-15 1024mb*2
Graphic Card MSI R3870X2-T2D1G-OC Supported by MSI-Thailand
Harddisk Seagate ”NS” 320 GB NCQ SATAII
PSU TT ToughPower 1200W
CPU Cooler Swiftech water cooling kit
VGA Cooler Stock Heatsink


ไปชมวิธีปรับแต่งไบออสกันก่อนที่หน้าถัดไปเลยครับ

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»