ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

, / บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 20/03/2024 13:24, 14,007 views / view in EnglishEN
Share

intel core ultra ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

สวัสดีทุกท่านที่เยี่ยมชมเว็บไซต์ Vmodtech.com วันนี้ผมมีบทความดีๆ น่าสนใจมาแนะนำทุกท่านได้รับชมกันครับ ในปี 2024 นี้เราจะได้ยินเรื่องเทคโนโลยีด้าน AI เข้ามาเกี่ยวข้องในชีวิตประจำวันเราจากข่าวหรืองานที่เราทำไม่มากก็น้อย ซึ่งในยุคที่เราอยู่ในปัจจุบันเรียกได้ว่าเรากำลังเข้าสู่ยุค AI หรืออยู่ในยุค AI อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ครับงานด้าน AI เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากกับชีวิตรอบตัวเรา สำหรับคนทำงานหรือนักเรียน นักศึกษา การมองหาเครื่องมือไม่ว่าจะเป็นพีซีหรือแล็ปท็อปมาเป็นผู้ช่วยในการทำงานนั้นก็สำคัญไม่แพ้กันครับ ยิ่งเทคโนโลยีที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานด้าน AI หรือมีหน่วยประมวลผลด้าน AI มาโดยตรงยิ่งทำให้งานที่เราทำออกมารวดเร็วและตอบโจทย์เราได้มากยิ่งขึ้น

ซึ่งทาง Intel ได้ออกแบบซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดออกมาในช่วงปลายปี 2023 ในรุ่นแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition ที่มีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra ที่ออกแบบมาให้รองรับการใช้งานด้าน AI กันโดยเฉพาะมากมายหลากหลายรุ่น โดยมีสถาปัตยกรรมไฮบริดเพื่อประสิทธิภาพ 3D ความสามารถ AI ขั้นสูง และมีให้ใช้งานพร้อม GPU Intel® Arc™ ในตัวโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra สร้างขึ้นโดยใช้กระบวนการสถาปัตย์ Intel 4 รุ่นใหม่ล่าสุดในรหัส “Meteor Lake” ที่มีหน่วยประมวลผล CPU, GPU และ NPU Neural Processing Unit (NPU) ที่ออกแบบมาทำงานด้าน AI โดยเฉพาะ สำหรับจุดเด่นของบรรดาซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition จะเป็นซีพียูที่มีประสิทธิภาพสูงที่ใช้พลังงานต่ำ ไม่ว่าจะทำงาน ทำงานร่วมกัน สร้างสรรค์ หรือเล่นเกม ที่พร้อมมอบประสบการณ์โมบายล์ระดับพรีเมียมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน


INTRODUCTION

newsroom badge 2023renditionintelweb978550 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra ได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับแล็ปท็อประดับพรีเมียมที่บางและทรงพลัง โดยมีสถาปัตยกรรมไฮบริดเพื่อประสิทธิภาพ 3D ความสามารถ AI ขั้นสูง และมีให้ใช้งานพร้อม GPU Intel® Arc™ ในตัวโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra สร้างขึ้นโดยใช้กระบวนการ Intel 4 ใหม่ มอบความสมดุลที่เหมาะสมที่สุดของประสิทธิภาพและสมรรถนะด้านการใช้พลังงานสำหรับการเล่นเกม การสร้างคอนเทนต์ และประสิทธิผลการทำงานในทุกที่

3309 block diagram ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

ซีพียูที่ได้รับการออกแบบมาให้ทรงประสิทธิภาพ กินไฟน้อยลง เพิ่มหน่วยประมวลผล NPU ช่วยประสิทธิภาพงานด้าน AI ให้ทำงานได้อย่างราบรื่น

laptops evolved evo edition badgerenditionintelweb978550 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

โลโก้แพลตฟอร์ม Intel Evo Edition เป็นสัญลักษณ์ที่ทำให้คุณมั่นใจกับแล็ปท็อปที่ผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดมาตรฐานระดับพรีเมียมมากกว่า 75 รายการ ไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพสูง การชาร์จที่รวดเร็ว ระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน การปลุกการทำงานในทันที การเชื่อมต่อที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน และขนาดและน้ำหนักที่เหมาะสม

image ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

แพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition ที่มีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra นั้นอยู่ในแล็ปท็อปแบรนด์ดังชั้นนำที่อัดแน่นด้วยคุณภาพมากมายให้ท่านได้เลือกใช้งานตามยี่ห้อ ดีไซน์ และการใช้งานตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนครับ


Intel® Core™ Ultra 5 processor 125H

cpuid 2 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

ซีพียูที่นำมาทดสอบให้ท่านได้ชมกันในวันนี้ครับ Intel® Core™ Ultra 5 processor 125H 18M Cache, up to 4.50 GHz การ์ดจอในตัว Intel® Arc™ graphics กินไฟเพียง 28W

Acer Swift Go 14 | AI PC with OLED Display

dsc 8650 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

แล็ปท็อปที่นำมาทดสอบ Acer Swift Go 14 รุ่นใหม่ล่าสุดดีไซน์สวยงามบางเบาเหมาะสำหรับการพกพาที่สะดวก พร้อมอัดแน่นด้วยฟีเจอร์มากมายตอบโจทย์คนทำงานอย่างแท้จริงครับ

dsc 8654 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

หน้าจอ OLED ที่คมชัดพร้อมซีพียู AI PC ที่มีระบบประมวลผล Intel® Core™ Ultra 5 ที่ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

dsc 8695 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

ฟีเจอร์การทำงานที่มากมายโดยเฉพาะระบบเอ็นจิ้นโฉมใหม่เพื่อการใช้งาน AI โดยเฉพาะของ Intel อย่าง Intel® AI Boost เข้ากับโซลูชัน AI ของ Acer เพื่อประสบการณ์การใช้งาน AI ที่ง่ายและเพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น และพร้อมสำหรับความเป็นไปได้ที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องของ AI

dsc 8720 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

สัญลักษณ์โลโก้ Intel Evo การันตีคุณภาพ ประสิทธิภาพ กับมาตรฐานระดับพรีเมี่ยมทำให้เลือกซื้อได้อย่างมั่นใจ

AI and Inferencing

เรามาชมผลทดสอบงานด้าน AI ของซีพียู Intel® Core™ Ultra 5 ด้วยหน่วยประมวผล neural processing unit (NPU) ด้าน AI กับการใช้งานด้านกราฟฟิก AI ที่เราใช้งานในชีวิตประจำวันว่าประสิทธิภาพจะออกมาดีมากน้อยขนาดไหนเราไปชมกันเลยครับ

AI Upscale Image

1 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

การใช้งานด้านกราฟฟิก AI ที่ช่วยในการอัพสเกลหรือทำให้ภาพคมชัดมากกว่าเดิมหรือขยายภาพให้ใหญ่ขึ้นด้วยความละเอียดสูง จากภาพที่มีความละเอียดต่ำตัวซีพียู Intel® Core™ Ultra 5 สามารถประมวลการทำงาน AI ได้อย่างรวดเร็วเลยครับ

2 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

อัพสเกลขยายไป 2เท่าความเร็วในการประมวลผล AI ก็ทำได้อย่างรวดเร็วมากครับ

3 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

อัพสเกล 4เท่าภาพที่ออกมาคมชัดแม้จะปรับแต่งในหลากหลายโหมดการทำงานของ AI ประสิทธิภาพความเร็วที่ออกมาทำได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

4 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

ความละเอียดที่อัพสเกลไปมากถึง 6เท่าการประมวลก็ทำได้อย่างลื่นไหลเต็มประสิทธิภาพครับ ความคมชัดก็เรียกได้ว่าเนียนละเอียดสุดๆด้วยขุมพลัง Intel® Core™ Ultra 5

5 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

ใครที่ใช้งานด้านกราฟฟิกอัพสเกลขยายรูปภาพเพิ่มความละเอียด ลองมาใช้ซีพียู Intel® Core™ Ultra แพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ตอบโจทย์การทำงานท่านได้อย่างแน่นอน

AI Graphics

tp ai ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

งานด้านกราฟฟิก AI ในการตกแต่งที่เพิ่มความคมชัดของภาพก็ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมรวดเร็วมากๆ ครับ

tp ai2 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

งานกราฟฟิกที่ใช้ AI ในการลบวัตถุ ผู้คน สัตว์ สิ่งของ ก็ประมวลผลได้อย่างราบลื่น

tp ai3 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

การตกแต่งภาพด้วย AI ให้มีความสวยงามก็ทำงานได้อย่างเนียนๆ เลยครับ

tp ai4 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

tp ai5 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

tp ai6 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

การประมวลผลด้วยซีพียู Intel Core Ultra โดยใช้ AI ลบผู้คนจำนวนมากการประมวลก็สามารถทำได้ไม่มีติดขัด แบบนี้ช่วยงานเราได้มากเลยครับถ้ามีแล็ปท็อปดีๆ ที่มี AI ซีพียูเป็นผู้ช่วยแบบนี้ งานออกมาเนียนกริบ

untitled ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

งานกราฟฟิก AI ซีพียู Intel Core Ultra สามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหลเต็มประสิทธิภาพการทำงานตามที่ Intel ได้นำเสนอเอาไว้ในแพลตฟอร์ม  lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคตอย่างแท้จริงครับ สายกราฟฟิกต้องมีเลยครับแบบนี้

AI Video Editor

ในงานด้านตัดต่อวีดีโอด้วย AI ซีพียู Intel Core Ultra ก็สามารถรองรับการทำงานได้อย่างสมบรูณ์ครับ ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ AI ของตัวโปรแกรมต่างๆ ที่รองรับ สามารถใช้ฟังชั่นก์การทำงาน AI ในการประมวลผลทำให้งานของเราออกมาอย่างราบรื่นรวดเร็ว แก้ไขจุดบกพร่องที่ต้องเสียเวลาแก้ไขได้อย่างรวดเร็วครับ

tp video ai2 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

การใช้งานตัดต่อวีดีโอในส่วนของ AI ในการตัดภาพสั่นจากตัวกล้องหรือทำให้ภาพเคลื่อนไหวอย่างสมูทมากยิ่งขึ้นก็สามารถเปิดใช้งานประมวลผลได้อย่างรวดเร็วครับ

fimora ai ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

เวลาในการประมวลผล AI เร็วมากๆ

fimora ai1 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

fimora ai2 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

โมชั่นแท๊คกิ้งการติดตามวัตถุในวีดีโอ AI ประมวลผลให้แบบเร็วๆ ไม่ต้องเสียเวลา

fimora ai3 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

fimora ai4 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

fimora ai5 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

สายครีเอเตอร์งานตัดต่อวีดีโอถ้าเลือกใช้งานซีพียู Intel® Core™ Ultra จะสามารถเป็นผู้ช่วยและร่นระยะเวลาในการทำงานได้เป็นอย่างมากครับกับผู้ช่วยแห่งอนาคตจริงๆ

CPU-Z

cpuid ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

เรามาชมการทดสอบในงานทั่วๆ ไปของซีพียู Intel® Core™ Ultra กันบ้างครับกับIntel® Core™ Ultra 5 processor 125H ขุมพลังจำนวนคอร์  12C/18T แคช 18M Cache, up to 4.50 GHz  กินไฟเพียง 28W หน่วยประมวลผล NPU Intel® AI Boost ความเร็ว 1.4Ghz

GPU-Z

gpuz ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

การ์ดจอเป็น Intel® Arc™ graphics ความเร็ว 2.2Ghz

Core/Threads

core ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

จำนวนคอร์ Intel® Core™ Ultra 5 processor 125H อยู่ที่ 12C/18T บูตสูงสุดที่ 4.5Ghz แต่ทำงานแบบ All Core อยู่ที่ 2.6Ghz ครับ

เราไปชมรายละเอียดของซอฟแวร์ในการใช้งานกันสักเล็กน้อยครับ

SuperPI 1M 1Thread, 32M 1Thread & 32M 8Threads

SuperPI 1M 1Thread

s1 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

SuperPI 32M 1Thread

s32 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

สำหรับ ชุดทดสอบ SuperPI1MBจบไปที่ 7.896วินาที , 32MB จบไป 6นาที 50.991วินาที ประสิทธิภาพก็แรงดีเยี่ยมเลยครับ

wPrime2.10

wp ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

wPrime อยู่ที่แวลา 148.98วินาที แรงดีทุกการทำสอบเลยครับ

FRITZCHESS

fritz ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

Fritz Chess อยู่ที่ 41.29


WINRAR

winrar ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

Winrar อยู่ที่ 10846KB/s


Corona 1.3 Benchmark

crn ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

Corona อยู่ที่เวลา 2นาที 20วินาที เร็วมากครับ

FRYRENDER

frd ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

Fryrender อยู่ที่เวลา 2นาที 33วินาที เร็วแรงเยี่ยมเลยครับ

Geekbench 6

g6 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

Geekbench 6 อยู่ที่ 10864คะแนน แรงดีมากเลยครับ

HandBrake

8k ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

Handbrake ถอดรหัสไฟล์ 8K ความยาว 13นาที

V-Ray Benchmark

vr ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

V-RAY  อยู่ที่ 11668คะแนน แรงเยี่ยมครับ

AIDA64

AIDA64 Memory Benchmark

mem ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต


AIDA64 Memory Benchmark อ่านเขียนอยู่ที่ 63281 GB/s และ 74883GB/s แรงเยี่ยมครับ

เราไปชมผลทดสอบเรอนเดอร์กันต่อเลยครับ

Blender Render

bd test ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

bd ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

Blender Render 4.0 เรนเดอร์อยู่ที่เวลา 3นาที 40วินาทีครับ เร็วใช้ได้เลยครับ



Cinebench 23

cine2023 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

Cinebench  อยู่ที่ 10781คะแนน Multi Core แรงเยี่ยมเลยครับ

Cinebench 2024

cine24 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

และ Cinebench 2024 อยู่ที่ 582คะแนน Multi Core แรงเยี่ยมใช้ได้เลยครับ

เราไปชมผลทดสอบ 3D กันต่อเลยครับ

PCMark 10

pc10 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

PCMark10 อยู่ที่ 6144คะแนน แรงเยี่ยมเลยครับ

3DMark2013

fire ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

time spy ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

ผลทดสอบกราฟฟิก 3D ทั้ง DX11 3DMark Fire Strike อยู่ที่ 7640คะแนน แรงดีเลยครับ ส่วน DX12 Time Spy อยู่ที่ 3486คะแนนแรงใช้ได้ครับกราฟฟิกในตัว

Unigine 2 DX12

un2 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

การทดสอบ Unigine 2 DX12 อยู่ที่ 4832คะแนน แรงดีมากครับ

Gaming Test

ในยามว่างสายเกมมิ่งต้องการพักผ่อนก็สามารถเล่นเกมประสิทธิภาพในการทำงานด้านเกมมิ่ง Intel® Core™ Ultra และกราฟฟิกการ์ด Intel® Arc™ graphics ก็สามารถใช้งานได้ครับ

CS2

cs2 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

21 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

เกมใหม่ๆ ยอดนิยมอย่าง CS2 ก็สามารถใช้งานได้สบายๆครับ เล่นได้ด้วยขุมพลัง Intel® Core™ Ultra และกราฟฟิกการ์ด Intel® Arc™ graphics

31 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

41 ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

เฟรมเรทสามารถใช้งานได้ที่ 40-50FPS โดยเฉลี่ยน เล่นกันได้สบายๆ ครับ

intel core ultra ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

Conclusion

ก็มาถึงบทสรุปครับกับการทดสอบแล็ปท็อปด้วยซีพียู Intel® Core™ Ultra และกราฟฟิกการ์ด Intel® Arc™ graphicsที่อยู่ในแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition ที่รองรับการทำงานของ AI ได้อย่างสมบรูณ์เต็มประสิทธิภาพกับการใช้งานที่รองรับรอบด้านตามที่ทุกท่านได้เห็นกันในบททดสอบ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมที่ซัพพอตงานด้าน AI ทั้งกราฟฟิก วีดีโอ สายครีเอเตอร์ก็สามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหลทุกการทำงาน รวมทั้งในส่วนของทำงานด้านอื่นๆ ทั้งประมวลผล คำนวณ เรนเดอร์ ถอดรหัส งานสตรีม กราฟฟิกและเกมมิ่งก็สามารถทำงานได้ครบถ้วนตามที่ทาง Intel ให้ข้อมูลเอาไว้ครับ โดยบรรดาแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition นั้นอยู่ในบรรดาแล็ปท็อปแบรนด์ดังมากมายกับการออกแบบที่ล้ำสมัยเหล่านี้ได้ผ่านการทดสอบมาตรฐานระดับพรีเมียมมากกว่า 75 รายการ เน้นประสิทธิภาพและประหยัดพลังงาน เพื่อให้ผู้ใช้งานได้มั่นใจเลือกใช้งานได้ตรงตามความต้องการตามไลฟ์สไตล์ของท่าน ถ้าท่านใดกำลังมองหาแล้ปท็อปคุณภาพสูงรองรับงานด้าน AI และใช้งานได้อย่างครอบคลุมให้ฟีเจอร์มาครบในระดับพรีเมี่ยม อย่าลืมมองหาสัญลักษณ์ lntel® Evo™ Edition จากทางอินเทลกับขุมพลังซีพียู Intel® Core™ Ultra กันนะครับ เชื่อว่าจะเป็นผู้ช่วยที่พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งานอย่างแท้จริง  พบกันใหม่กับรีวิวอุปกรณ์ใหม่ๆที่อัพเดทให้ได้รับชมกันทุกวันที่ Vmodtech.com สวัสดีครับ


.. แ




..

ขอบคุณที่ติดตาม

Dodge Vmodtech



vmod award performance best ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคตvmod award innovation best ปลดล๊อกประสิทธิภาพแล็ปท็อปด้วยซีพียูแพลตฟอร์ม lntel® Evo™ Edition กับขุมพลัง AI ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

.

Special Thanks.

INTEL Thailand



ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza